iPhone gặp lỗi lạ, yêu cầu thay mã khóa trong vòng 1 giờ

22/05/2016 13:35 GMT+7

Một người dùng cho biết đã nhận được tin nhắn lạ trên iPhone với nội dung yêu cầu thay đổi mã mở khóa trong vòng 60 phút, theo trang Techinsider .

Thông báo “bất thường” hiển thị trên iPhone yêu cầu thay đổi mã khóa - Ảnh chụp màn hình
Người này cho biết đã bỏ qua tin nhắn, và sau 1 giờ sử dụng iPhone không bị khóa hoặc tự xóa dữ liệu. Câu hỏi được đặt ra, liệu iPhone đã bị nhiễm một phần mềm độc hại nào đó, bởi khả năng nhiễm virus đối với một iPhone không jailbreak dường như là điều không thể.
Khi tìm kiếm thông tin trên Google, nhiều chủ sở hữu iPhone khác cho biết gần đây họ đã nhận được một lời nhắc yêu cầu thay đổi mật mã mà không đi kèm lời giải thích.
Câu hỏi này cũng được đưa lên diễn đàn hỗ trợ của Apple nhưng không ai có thể đưa ra lý do chính xác về thông báo lạ này xuất hiện. Dẫu vậy, một số thành viên cho rằng lỗi này có thể bắt nguồn từ một trang web nào đó khi truy cập trong trình duyệt Safari của iPhone.
Nhưng có một điều đáng chú ý, đây không phải là một hiện tượng mới khi mà một bài viết trên diễn đàn hỗ trợ của Apple trong năm 2014 cũng có nội dung tương tự. Ở trường hợp này, nguyên nhân có thể xuất phát khi Apple buộc nhân viên của họ cài lại mật mã iPhone trong trường hợp thiết lập hồ sơ Mobile Device Management (MDM).
Trên diễn đàn MacRumors, một thành viên được cho là đại diện của Apple nói rằng thông báo hiện ra không có nghĩa iPhone bị nhiễm bất kỳ loại phần mềm độc hại nào, nhưng ông không thể trả lời được nguyên nhân tin nhắn xuất hiện. Ông khuyến cáo người dùng nên thiết lập lại tất cả lịch sử và dữ liệu được lưu trữ trong ứng dụng Safari trên iPhone khi gặp thông báo dạng này.
Hiện Apple chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận nào về vấn đề này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.