IS thất thế trên các phương tiện truyền thông

12/07/2016 10:11 GMT+7

Chính phủ Mỹ đang thực hiện cuộc chiến chống lại chủ nghĩa khủng bố trên mạng, chặn những tin nhắn cực đoan đến từ tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Chính phủ Mỹ tuyên bố một chiến thắng trong việc chống lại IS trên phương diện trực tuyến, với việc ảnh hưởng truyền thông xã hội và khả năng tuyển dụng của tổ chức khủng bố này đang giảm. Dẫn lời từ các quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ, AP cho biết hoạt động truyền thông trên mạng của IS sụt giảm 45%.
Sự suy giảm này đến nhờ sự xuất hiện của Global Engagement Center (GEC), một cơ quan được chính phủ Mỹ thành lập vào tháng 3.2016 để giúp nhận diện tin nhắn khủng bố và tuyên truyền trực tuyến. GEC đã chiến đấu chống lại những tuyên truyền của IS, bao gồm hình ảnh và các cụm từ có tiếng Ả Rập. GEC cho rằng IS đã “tàn sát tuổi thơ” và “giết chết người vô tội”. Dữ liệu mà GEC thu thập dựa vào những tiếng nói từ cộng đồng người dùng mạng xã hội trong khu vực, từ đó có thể chống lại các tin nhắn cực đoan lan truyền từ IS.
Tham chiến trực tuyến không phải là hành động mới từ chính phủ Mỹ. Vào tháng 4.2016, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Robert nói rằng Mỹ đã phá tan các cuộc tấn công trực tuyến mà IS thực hiện nhằm thâm nhập vào mạng lưới của Bộ Quốc phòng cũng như những tin nhắn nội bộ.
Nói về chiến thắng của mình đối với IS trên phương tiện truyền thông xã hội, người đứng đầu GEC Michael Lumpkin nói rằng tổ chức khủng bố đã mất đi sự thống trị của nó.
“Chúng tôi chống lại hoạt động trực tuyến của IS, và chúng tôi đang thấy sự suy giảm của IS trên phương tiện truyền thông xã hội. Phong trào chống lại IS đang ngày càng lan rộng trên phương tiện truyền thông xã hội, điều này làm suy yếu khả năng của IS trong hoạt động tuyển dụng, vốn rất quan trọng cho những nỗ lực của chúng tôi”, ông Lumpkin cho biết với AP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.