TNO

J.K. Rowling mong muốn Eddie Redmayne nhận vai trong 'Harry Potter'

16/04/2015 08:30 GMT+7

(iHay) Eddie Redmayne được trông đợi sẽ là nhân vật trong thế giới phù thủy 70 năm trước thời Harry Potter.

(iHay) Eddie Redmayne được trông đợi sẽ hóa thân thành nhân vật trong thế giới phù thủy 70 năm trước thời Harry Potter.

>> Eddie Redmayne bất ngờ giành giải Nam diễn viên xuất sắc BAFTA 2015

JK Rowling mong muốn Eddie Redmayne nhận vai trong phim Harry Potter thêm 1
Eddie Redmayne là ứng viên sáng giá cho vai diễn nhà Sinh vật học huyền bí, phù thủy Newt Scamander - Ảnh: Reuters

Variety cho biết nam diễn viên đoạt giải Oscar hiện là ứng viên hàng đầu cho vai diễn trong bộ phim nhánh của Harry Potter - Fantastic Beasts and Where to Find Them. Tác giả J.K. Rowling đang trong quá trình hoàn thành kịch bản đầu tiên trong bộ 3 phim nói trên. Mặc dù dàn diễn viên của chùm 3 phim này chưa được công bố nhưng J.K. Rowling cho rằng Eddie Redmayne là ngôi sao thích hợp nhất để vào vai Newt Scamander trong sản phẩm của Warner Bros.

Fantastic Beasts and Where to Find Them kể về phù thủy Newt Scamander tại New York khoảng 70 năm trước thời Harry Potter dựa trên một cuốn sách giáo khoa 42 trang xuất bản năm 2001 của các học sinh trường Hogwart. Newt Scamander là nhà Sinh vật học huyền bí đã cống hiến cả đời cho sự nghiệp nghiên cứu sinh vật huyền bí trong thế giới phép thuật.

Năm 2013, J.K. Rowling chia sẻ trên Facebook: “Mặc dù câu chuyện xảy ra trong thế giới phù thủy và đầy phép thuật mà tôi đã xây dựng 17 năm qua nhưng Fantastic Beasts and Where to Find Them không phải là phần tiếp theo của series Harry Potter mà là phần mở rộng thêm về thế giới phù thủy. Những đạo luật, phong tục của xã hội huyền bí sẽ rất quen thuộc với ai từng đọc hay xem Harry Potter”.

Phần đầu của phim do David Yates đạo diễn dự kiến sẽ ra rạp ngày 18.11.2016, 2 ngày sau kỷ niệm 15 năm phát hành cuốn sách Harry Potter and the Philosopher’s Stone (Harry Potter và hòn đá phù thủy). Hai phần tiếp theo sẽ lần lượt được giới thiệu vào năm 2018 và 2020.

JK Rowling mong muốn Eddie Redmayne nhận vai trong phim Harry Potter thêm 2
Hiệu ứng Harry Potter đã biến Fantastic Beasts and Where to Find Them thành phim ‘ăn khách’ ngay từ khi còn trong giai đoạn viết kịch bản - Ảnh: Poster phim

Không khó hiểu khi ngay biên kịch phim, J.K. Rowling đã khát khao muốn có Eddie Redmayne. Nhà văn nhận thấy tài năng hóa thân vào nhân vật của anh sẽ đem đến một phù thủy vĩ đại trên màn ảnh, nhất là khi năng lực diễn xuất của nam diễn viên đã được khẳng định, đem lại tượng vàng Oscar cho anh qua The Theory of Everything. Đó là chưa kể với The Danish Girl gần đây, Eddie Redmayne vào vai nghệ sĩ chuyển giới Lili Elbe được dự đoán có thể sẽ lại có tên trong đề cử Oscar năm tới.

Tuy nhiên, nguồn tin cũng cho biết Eddie Redmayne chưa muốn đưa ra phản hồi cho đến khi anh được đọc kịch bản. Bên cạnh Eddie Redmayne, Nicholas Hoult cũng là một ứng viên khác cho vai diễn nhiều sức hút này.

Mặc dù cả phim và sách về Harry Potter đã kết thúc đẹp nhưng các fan vẫn nuối tiếc và luôn mong muốn Harry Potter sẽ có thêm các phần khác để họ lại được đắm mình trong thế giới huyền thuật hấp dẫn. Thậm chí, người hâm mộ còn chịu khó gợi ý các hướng làm phim Harry Potter thêm chắc chắn ăn khách cho những nhà đầu tư. Dưới đây là một số ý tưởng ấy.

Phim về các Thần Sáng

JK Rowling mong muốn Eddie Redmayne nhận vai trong phim Harry Potter thêm 3
Ảnh: Poster phim

Thần Sáng là các thành viên ưu tú nhất Ban thi hành luật pháp thuật (một nhánh của Bộ Pháp thuật). Tổ chức của họ giống như cơ quan tình báo hoạt động trong bí mật có nhiệm vụ theo dõi kẻ thù. Thần Sáng phải đối mặt với nhiều điều nguy hiểm nhất trong thế giới phù thủy. Chúng ta mới chỉ diện kiến một số Thần Sáng như Tonks, Kingsley Shacklebolt, Moody Mắt Điên trong Harry Potter. Nếu các nhà làm phim về họ, khán giả sẽ được bước vào thế giới pha trộn giữa phong cách điệp viên và những câu thần chú, đũa phép… hấp dẫn cả người thích phim hành động cho đến fan trung thành của Harry Potter.

Phim về Quidditch

JK Rowling mong muốn Eddie Redmayne nhận vai trong phim Harry Potter thêm 4
Ảnh: Poster phim

Quidditch - môn thể thao phổ biến nhất trong thế giới phù thủy sẽ là đề tài tuyệt vời cho dòng phim gia đình. Quidditch hấp dẫn ngay trong các đường bay, những pha tranh giành tuyệt vời không kém bóng đá của dân Muggle và lại còn thêm thú vị bởi thần chú, chổi bay và quả banh có cánh... Chắc chắn rằng Quidditch sẽ đem lại đủ loại cảm xúc hồi hộp, gay cấn như trận tranh tài đỉnh cao của cúp bóng đá thế giới. Ngoài ra, mẹ đẻ Harry Potter cũng đã viết một cuốn sách cho biết chi tiết về Quidditch qua các thời kỳ - một tư liệu ban đầu thuận lợi để phát triển thành kịch bản hoàn thiện.

Phim về Bộ Pháp thuật

JK Rowling mong muốn Eddie Redmayne nhận vai trong phim Harry Potter thêm 5
Ảnh: Chụp màn hình phim

Cơ quan quyền lực và đóng vai trò duy trì trật tự ổn định của thế giới phép thuật xuất hiện trong Harry Potter còn hạn chế. Những lát cắt qua các tập phim cho thấy họ này có khả năng  xóa bỏ kí ức của những Muggle đã nhìn thấy các phù thủy sử dụng phép thuật, chống lại các Tử Thần Thực Tử, làm sống lại một phần tinh túy của người chết, du hành vượt thời gian... Câu chuyện về cách thức Bộ này hoạt động cũng như những chuyến điều tra bí mật của các nhân viên… sẽ lôi kéo được khán giả.

Phim về Voldermort

JK Rowling mong muốn Eddie Redmayne nhận vai trong phim Harry Potter thêm 7
Ảnh: Chụp màn hình phim 

Trước Harry Potter đã có rất nhiều phủ thủy tốt chiến đấu chống lại Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy. Nếu các nhà làm phim đưa chúng lên màn ảnh hẳn khán giả sẽ được mãn nhãn với những màn đấu phép đỉnh cao, không khí đối đầu gay cấn ghẹt thở giữa thiện - tà.

Phim về Giáo sư Dumbledore

JK Rowling mong muốn Eddie Redmayne nhận vai trong phim Harry Potter thêm 6
Ảnh: Poster phim

Một trong những phù thủy vĩ đại nhất thế giới phép thuật có một tuổi trẻ như thế nào? Ông đã đi những đâu, trải qua những gì trước khi làm Hiệu trưởng Hogwarts là những điều gây tò mò và hứng thú cho bất cứ ai từng xem, đọc Harry Potter.

Phim về những người sáng lập Hogwarts

JK Rowling mong muốn Eddie Redmayne nhận vai trong phim Harry Potter thêm 8
Ảnh: Poster phim

Ngôi trường đào tạo phù thủy Hogwarts với 4 nhà đặt theo tên 4 phù thủy vĩ đại: Godric Gryffindor, Helga Hufflepuff, Rowena Ravenclaw và Salazar Slytherin. Tuy nhiên, câu chuyện về những người sáng lập chỉ được kể qua loa. Đề tài này còn quá nhiều đất khai thác và sẽ hấp dẫn như bất cứ phần phim Harry Potter nào trước đó.

Tạ Ban

>> Eddie Redmayne bất ngờ giành giải Nam diễn viên xuất sắc BAFTA 2015
>> Daniel Radcliffe tự chê diễn xuất của mình trong 'Harry Potter
>> ‘Harry Potter’ chỉ muốn yêu đồng nghiệp
>> Daniel Radcliffe khẳng định không dính dáng đến phần hậu Harry Potter ra mắt năm 2016

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.