Jun Phạm đoạt quán quân 'Gương mặt thân quen'

06/08/2017 07:22 GMT+7

Với tiết mục Hoa hậu châu Á khi hóa thân thành nghệ sĩ Hoài Linh, Jun Phạm đã xuất sắc giành ngôi vị quán quân Gương mặt thân quen 2017 trong đêm chung kết diễn ra tối 5.8 tại TP.HCM.

Sau 12 tuần đầu tư hoành tráng về mặt tạo hình lẫn giọng hát của nhiều nhân vật nổi tiếng, top 4 ca sĩ có tổng số điểm cao nhất bao gồm Hoàng Yến Chibi, Jun Phạm, Quốc Thiên và Tố Ny đã chính thức bước vào cuộc so tài cuối cùng để tìm ra chủ nhân Gương mặt Thân quen mùa thứ 5.
Với quyết tâm dồn hết sức cho đêm thi chung kết, Jun Phạm bất ngờ tái hiện lại hình ảnh vị giám khảo Hoài Linh trong Hoa hậu châu Á. Có thể nói, Hoài Linh là bậc thầy đóng giả gái, nên việc Jun Pham hóa trang thành nghệ sĩ Hoài Linh mà còn vào vai phụ nữ thì càng khó gấp nhiều lần. Lần lượt thay 3 trang phục truyền thống đến từ 3 nước, Jun Phạm đã biến hóa đa dạng khiến Hoài Linh phải thẹn thùng che mặt lại.
Bố Jun Phạm lên sân khấu chia sẻ niềm vui với con trai Ảnh: Thương Nguyễn
Trước màn trình diễn này, Hoài Linh lập tức đỗ lỗi cho Jun Phạm cố tình biến tấu phiên bản gốc nhưng anh cũng an ủi rằng nam ca sĩ đã dũng cảm đem tiết mục hài lên sân khấu. Nhìn thấy hình ảnh của mình, Hoài Linh cho biết thêm: “Sở dĩ tôi không nhìn em là vì tôi ít xem lại những gì mình đóng. Tôi sợ mình phát hiện ra cái dở, cái vô duyên. Nhưng, tôi thấy được sự gan lì mà tôi từng làm trước kia và em đã làm hơn tôi”.
Kết quả, Jun Phạm đã bất ngờ vượt qua 3 đối thủ còn lại để trở thành quán quân Gương mặt thân quen mùa 5. Dù chỉ nhận ngôi vị á quân nhưng Tố Ny vẫn cảm thấy rất hạnh phúc. Giải 3 và 4 lần lượt trao cho Quốc Thiên và Hoàng Yến Chibi. Ngoài ra, ban tổ chức còn công bố những giải thưởng phụ bao gồm giải Thí sinh được yêu thích nhất và Thí sinh thân thiện nhất trao cho Quốc Thiên; Thí sinh nỗ lực nhất thuộc về Phượng Vũ. Được biết, người thắng cuộc nhận được 700 triệu đồng trong đó 500 triệu đồng dành để chia sẻ cho cộng đồng.
Jun Phạm nhận được nhiều tràng pháo tay khi hóa thân thành NSƯT Hoài Linh Ảnh: Thương Nguyễn
Không chọn dòng nhạc sở trường, Tố Ny mạo hiểm thử sức với bộ môn nghệ thuật cải lương qua một nhân vật thân thuộc đó là NSƯT Thoại Mỹ. Vào vai Chung Vô Diệm trong vở cải lương cùng tên, Tô Ny đã vượt lên chính bản thân vì cả phần ca và vũ đạo hoàn toàn mới mẻ. Với thử thách này, Tố Ny nhận được nhiều góp ý chân thành từ ban giám khảo. Dù chưa thực sự giống nghệ sĩ Thoại Mỹ nhưng tất cả đều cho rằng: “Ngoài sự cố gắng, Tố Ny còn mang đến sự sáng tạo cho mỗi tiết mục”.
Là ứng cử viên cho ngôi vị quán quân, Hoàng Yến Chibi hóa thân thành nữ nghệ sĩ đa tài Ariana Grande. Chia sẻ lý do chọn nhân vật này, nữ ca sĩ Ngây ngô cho biết: “Đây là một nhân vật gần gũi với mình nhất, và cũng là một gương mặt ca sĩ quốc tế mà các bạn trẻ Việt Nam đang rất ái mộ”. Trong bộ trang phục đen huyền bí, Hoàng Yến đã khoe được quãng giọng chắc khỏe, khi lên cao lúc xuống thấp trong ca khúc Focus.
Giám khảo Mỹ Linh nhận xét: “Yến là một trong những thí sinh được chú ý trong mùa giải năm nay. Bởi mỗi tuần thi em luôn có cái mới. Cái hay nhất là Yến luôn thử thách bản thân minh, bởi Yến không phải là cô gái sở hữu giọng hát nội lực. Tuy nhiên, trời phú cho Yến sự thông minh, đặc biệt là sự gan dạ. Bù lại giọng hát, Yến gây chú ý đến mọi người bằng màn vũ đạo quyến rũ. Tôi xin chúc mừng em”.
Tuy bước ra sau cùng nhưng Quốc Thiên lại không làm cho khán giả thất vọng, anh ''cháy'' hết mình với ca khúc Feeling good trong hình tượng Prince Poppy Cock. Kết thúc tiết mục, Hoài Linh cho rằng: “Nhân vật này nằm ở sự an toàn của em. Nhưng cũng xin chúc mừng em vì có một tiết mục khá dễ thương”.
Dù không tranh ngôi vị quán quân nhưng Phượng Vũ đã mang tới một tiết mục ấn tượng. Cô ghi điểm với hình ảnh của ca sĩ Tony Braxton khi biểu diễn ca khúc Unbreak my heart. Bên cạnh đó, trong vai trò khách mời, Hiền Thục và Ngô Kiến Huy cũng góp thêm thành công cho chương trình, lần lượt qua 2 tiết mục Itsy bitsy teenie weenie yellow polka dot bikiniNupakachi.
Mặc dù hơi đuối, nhưng Tố Ny đã hoàn thành tốt vai Chung Vô Diệm trong vở cải lương cùng tên của NSƯT Thoại Mỹ Ảnh: Thương Nguyễn
Hoàng Yến Chibi hóa thân thành nữ nghệ sĩ đa tài Ariana Grande trong ca khúc Focus Ảnh: Thương Nguyễn
Quốc Thiên có một đêm bùng nổ trong hình tượng Prince Poppy Cock Ảnh: Thương Nguyễn
Sau màn mash-up sôi động của top 4, Phượng Vũ quay lại cổ vũ tinh thần 4 thí sinh bằng ca khúc Unbreak my heart của Tony Braxton Ảnh: Thương Nguyễn
Ca sĩ Hiền Thục lần đầu tiên tham gia với vai trò khách mời của Gương mặt thân quen Ảnh: Thương Nguyễn
Ca sĩ Ngô Kiến Huy cũng làm khách mời trong đêm chung kết, anh từng là thí sinh mùa thứ 2 của Gương mặt thân quen Ảnh: Thương Nguyễn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.