Kẻ bị bắn chết ở sân bay Pháp đã bắn một cảnh sát trước đó

18/03/2017 19:08 GMT+7

Nghi phạm cướp súng của binh sĩ và sau đó bị tiêu diệt tại sân bay Orly (Paris, Pháp) ngày 18.3 trước đó đã bắn một cảnh sát bị thương trong một vụ nổ súng sáng cùng ngày.

Theo L'Express ngày 18.3 dẫn nguồn tin từ cảnh sát, một người đàn ông đã dùng súng ngắn bắn về phía một số cảnh sát tuần tra khi bị kiểm tra vào khoảng 6 giờ 55 sáng cùng ngày tại vùng Seine Saint Denis, ngoại ô Paris.
Người này sau đó cướp một chiếc xe hơi và tẩu thoát. Một cảnh sát bị thương nhẹ ở đầu.
Trong vụ tấn công vào lúc 8 giờ 30 tại sân bay Orly, nghi phạm đã cố cướp súng của một binh sĩ nhưng sau đó bị lực lượng an ninh tiêu diệt. Giấy tờ mà người này mang theo giống với người đã bắn cảnh sát trước đó.
Chiếc xe hơi bị cướp ở Seine Saint Denis cũng được phát hiện tại sân bay Orly. Hai địa điểm này chỉ cách nhau khoảng 40 km. Thông tin này đã được Bộ trưởng Nội vụ Bruno Le Roux xác nhận, theo Le Figaro.
Hiện trường vụ nổ súng sáng 18.3 tại vùng ngoại ô Seine Saint Denis Reuters
Ông Le Roux và Bộ trưởng Quốc phòng Jean-Yves Le Drian đã có mặt tại sân bay Orly sau vụ nổ súng sáng 18.3. Ngoài nghi phạm bị tiêu diệt, không có ai khác bị thương.
Một nhân chứng kể với đài BFM TV rằng nhìn thấy một người đàn ông cầm khẩu súng trường và đe doạ một nữ binh sĩ trong khi 2 binh sĩ khác cố giải thích với kẻ tấn công. Nhân chứng rời đi và nghe thấy 2 tiếng súng nổ.
Theo Le Figaro dẫn nguồn tin, nghi phạm này là người Pháp, sinh vào tháng 2.1978. Người này từng liên quan đến một số hành động trộm cắp và vận chuyển ma tuý và bị cảnh sát và lực lượng tình báo theo dõi. Le Parisien cho biết tên nghi phạm là Zied B.
Cơ quan chống khủng bố thuộc văn phòng công tố Paris đã mở cuộc điều tra đối với 2 vụ nổ súng ngày 18.3. Hiện cha và anh trai của nghi phạm đã bị cảnh sát tạm giữ.
Theo Reuters dẫn lời lãnh đạo cơ quan điều hành sân bay Orly, thời gian đóng cửa tại nhà ga phía nam của sân bay này sẽ kéo dài đến tối 18.3 trong khi các nhà ga khác có thể hoạt động trở lại sớm hơn. AFP cho biết các chuyến bay đến Orly bị chuyển hướng sang sân bay Charles de Gaulle, cũng ở Paris.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.