Kẻ lạ giấu dao cạnh bàn của cháu Nhật hoàng

28/04/2019 09:00 GMT+7

Một vụ việc mang tính đe dọa nhằm vào thành viên Hoàng gia Nhật Bản xảy ra chỉ vài ngày trước khi Nhật hoàng Akihito trở thành vị quân chủ đầu tiên của nước này thoái vị sau 2 thế kỷ.

.

Cảnh sát Nhật Bản hôm qua thông báo đang khẩn trương điều tra vụ một kẻ lạ đột nhập vào ngôi trường mà thân vương Hisahito (13 tuổi), cháu trai duy nhất của Nhật hoàng Akihito, đang theo học ở Tokyo và bỏ lại 2 con dao cạnh bàn học.
Đài NHK đăng tải dữ liệu trích xuất từ máy quay an ninh cho thấy một người đàn ông trung niên mặc đồ công nhân màu xanh, đội mũ bảo hiểm đi vào lớp học của Hisahito vào trưa 26.4. Không có học sinh nào trong lớp lúc sự việc xảy ra và cảnh sát cũng không tìm thấy thông điệp đe dọa.
Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Nhật hoàng Akihito chuẩn bị thoái vị vào ngày 30.4 và thái tử Naruhito kế vị vào ngày 1.5. Do thái tử Naruhito không có con trai nên sau khi ông chính thức lên ngôi, em trai ông là thân vương Fumihito sẽ đứng đầu trong danh sách kế vị và tiếp theo chính là thân vương Hisahito, con trai ông Fumihito.
[VIDEO] Nhật Bản công bố niên hiệu triều đại mới: Lệnh Hòa
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.