Khai mạc Festival Lúa gạo VN lần thứ I

29/11/2009 00:25 GMT+7

Tối qua tại thị xã Vị Thanh (Hậu Giang), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng lãnh đạo các bộ, ngành T.Ư, địa phương, đại diện các tổ chức quốc tế và đông đảo người dân Khu vực ĐBSCL đã tham dự lễ khai mạc Festival Lúa gạo VN lần thứ I. >> Đến với Festival lúa gạo VN

Chương trình được VTV và hơn 15 đài truyền hình địa phương truyền hình trực tiếp. Phát biểu tại lễ khai mạc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng sản xuất lúa phát triển đã đưa VN từ một nước thiếu ăn nay thành quốc gia xuất khẩu gạo đứng thứ hai thế giới. Đời sống người trồng lúa đã được nâng lên một bước. Mấy năm gần đây, VN còn cử chuyên gia sang châu Phi giúp nông dân bạn canh tác lúa.

Thủ tướng hoan nghênh Hậu Giang đã tích cực phối hợp các bộ ngành T.Ư, địa phương tổ chức Festival Lúa gạo VN lần thứ I với nhiều hoạt động rất bổ ích. Qua festival nhà sản xuất, nhà kinh doanh, nhà khoa học, nhà xuất khẩu gặp nhau để cùng trao đổi, giao thương, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ sản xuất, xây dựng thương hiệu gạo VN ngày một mạnh hơn. Festival cũng là dịp bày tỏ lòng biết ơn với những người trồng lúa.

Festival kéo dài đến hết ngày 1.12 với gần 20 hoạt động, trong đó có nhiều hội nghị, hội thảo kêu gọi đầu tư, nâng chất lượng đời sống người trồng lúa cùng vị thế hạt gạo VN trên trường quốc tế.

Q.M.Nhật - Chí Nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.