Khai trương 2 hệ thống robot phẫu thuật hiện đại

02/03/2017 13:12 GMT+7

Ngày 1.3, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) chính thức khai trương hệ thống robot Mako (phẫu thuật khớp) và hệ thống robot Rosa phẫu thuật thần kinh (lần đầu tiên có tại VN) có tổng mức đầu tư gần 100 tỉ đồng.

3 bệnh nhân đầu tiên được thay khớp gối bán phần và 2 bệnh nhân bị bệnh về thần kinh đã được phẫu thuật bởi các hệ thống robot hiện đại này.
Hai hệ thống robot Mako và robot Rosa cho phép phẫu thuật nội soi với sự xâm lấn tối thiểu, độ chính xác gần như tuyệt đối, nên hạn chế đến mức thấp nhất tổn thương đến các mô lành xung quanh, mất máu ít, ít đau, giảm nguy cơ tai biến và sớm phục hồi.
Đặc biệt, với sự hỗ trợ của robot, các bác sĩ thực hiện được phẫu thuật thay khớp gối bán phần cho bệnh nhân thay vì phải thay toàn bộ khớp gối nếu không có hệ thống này, do đó bệnh nhân sớm bình phục (2 giờ sau phẫu thuật bệnh nhân đã có thể đi lại được). Hệ thống Rosa cho phép mổ nội soi những ca bệnh thần kinh khó, đòi hỏi độ chính xác cao (phẫu thuật nội soi bệnh lý não thất và bệnh thần kinh chức năng, u nền sọ) nhờ góc phẫu thuật rộng 540 độ, hình ảnh 3D.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.