Khánh thành chợ Nam Phước

27/12/2014 07:42 GMT+7

Chợ Nam Phước - một trong những hạng mục chính thuộc dự án Khu đô thị phố chợ Nam Phước (H.Duy Xuyên, Quảng Nam) chính thức khánh thành và đưa vào hoạt động như nhân đôi niềm vui của chính quyền và bà con tiểu thương trong dịp năm mới.

Chợ Nam Phước - một trong những hạng mục chính thuộc dự án Khu đô thị phố chợ Nam Phước (H.Duy Xuyên, Quảng Nam) chính thức khánh thành và đưa vào hoạt động như nhân đôi niềm vui của chính quyền và bà con tiểu thương trong dịp năm mới.

Khánh thành chợ Nam PhướcKhu đô thị phố chợ Nam Phước
Phố chợ khang trang
Khu đô thị phố chợ Nam Phước có diện tích khoảng 20ha, nằm ở vị trí hết sức đắc địa cho việc kinh doanh và sinh sống - ngã ba QL1A và tỉnh lộ ĐT610 thuộc địa phận khối phố Long Xuyên 2, thị trấn Nam Phước. Riêng chợ Nam Phước có quy mô diện tích khoảng 2,5ha gồm khu vực chợ là 1,25ha cùng với hạ tầng xung quanh chợ hơn 1,2ha, có 521 điểm kinh doanh cố định cùng hơn 200 điểm kinh doanh không cố định với hàng trăm ngành hàng kinh doanh, chế biến, dịch vụ... Việc Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng 569 (thuộc CIENCO 5) đầu tư đồng bộ Khu đô thị phố chợ Nam Phước đã tạo thuận lợi hơn cho việc kinh doanh, buôn bán của các tiểu thương cũng như việc tập kết và vận chuyển hàng hóa các nơi khác đến chợ và ngược lại. Hạ tầng xung quanh chợ được đầu tư xây dựng hiện đại, được trang bị đầy đủ hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống đèn chiếu sáng, cấp thoát nước, xử lý nước thải một cách hoàn chỉnh và khoa học. Chợ Nam Phước mới đã thực sự đáp ứng được yêu cầu kinh doanh cho các hộ, qua đó nhận được sự đồng thuận của 100% các hộ tiểu thương.
Chợ Nam Phước được UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị và được Bộ Công thương công nhận là chợ kiểu mẫu về vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài ra chợ Nam Phước còn là nơi tập trung hàng hóa nông sản thực phẩm của H.Duy Xuyên và các địa phương lân cận để trung chuyển đến các nơi khác trong tỉnh Quảng Nam, TP.Đà Nẵng và khu vực miền Trung-Tây nguyên. Ông Nguyễn Công Dũng, Chủ tịch UBND H.Duy Xuyên cho rằng: “Việc phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng Khu đô thị phố chợ Nam Phước khớp nối với các khu vực xung quanh đã góp phần đẩy nhanh tiến độ đô thị hóa thị trấn Nam Phước nhằm đưa thị trấn Nam Phước trở thành đô thị loại IV vào năm 2015 theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ H.Duy Xuyên lần thứ XIX”.
An cư lạc nghiệp
Việc lựa chọn vị trí quy hoạch Khu đô thị phố chợ Nam Phước - trong đó có có chợ mới Nam Phước đã được lãnh đạo H.Duy Xuyên phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh Quảng Nam xem xét và cân nhắc kỹ nhằm tạo bước phát triển đột phá của khu vực trung tâm thị trấn Nam Phước, gắn với Chương trình phát triển đô thị Nam Phước và khớp nối với Quy hoạch xây dựng vùng của huyện. Đây được coi là điểm nhấn đầy ấn tượng, là khởi đầu cho một tầm vóc mới, với một sức sống mới của thị trấn Nam Phước nói riêng và H.Duy Xuyên nói chung trong việc nỗ lực xây dựng một đô thị đầy bản sắc. Điều đáng mừng là dự án đã nhận được sự đồng thuận và hỗ trợ tích cực của người dân trong vùng dự án cũng như của bà con tiểu thương khi lựa chọn Khu đô thị phố chợ Nam Phước làm nơi đầu tư, kinh doanh ổn định lâu dài. Ông Phan Đình Kỳ, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư - Xây dựng 569 chia sẻ: “Sau gần 2 năm thi công cật lực bằng nhiều biện pháp và sự cố gắng của chủ đầu tư trong thời điểm tình hình khó khăn, bất động sản đóng băng, khan hiếm nguồn nguyên vật liệu, nhưng đến nay chợ Nam Phước đã hoàn thành và đưa vào hoạt động. Bên cạnh đó, hạ tầng Khu đô thị phố chợ Nam Phước cũng cơ bản hoàn thành, sẵn sàng chào đón người dân, các nhà đầu tư đến làm ăn, an cư, lạc nghiệp”.
Dự án Khu đô thị phố chợ Nam Phước nằm trên trục giao thông quan trọng là QL1A và ĐT610. Đây là đầu mối quan trọng nối liền hai đô thị lớn là TP.Đà Nẵng cách 40km về phía bắc và TP.Tam Kỳ cách 40km về phía nam; là cửa ngõ kết nối hai di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn - Hội An và là một mắc xích quan trọng trong chuỗi đô thị đang phát triển mạnh mẽ Vĩnh Điện- Nam Phước- Hương An-Hà Lam trên QL1A qua địa phận Quảng Nam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.