TNO

Khẩu súng chống tăng biết bay của Nga

15/02/2016 07:45 GMT+7

(Tin Nóng) Tập đoàn quốc phòng UIMC (Nga) vừa giới thiệu clip loại thiết bị bay không người lái mang theo 1 khẩu súng chống tăng và biểu diễn bắn hạ mục tiêu trên mặt đất.

(Tin Nóng) Tập đoàn quốc phòng UIMC (Nga) vừa giới thiệu clip loại thiết bị bay không người lái mang theo 1 khẩu súng chống tăng và biểu diễn bắn hạ mục tiêu trên mặt đất.

Khẩu súng chống tăng biết bay của Nga - ảnh 1
Thiết bị bay tự động này mang theo 1 khẩu súng chống tăng loại RPG-26 (giữa) , và các camera quan sát

Sự kiện này diễn ra tại Triển lãm robot quân sự tổ chức gần Kubinka, Moscow ngày 10.2.

UIMC (thuộc tập đoàn Rostec) giới thiệu nhiều loại thiết bị bay không người lái (UAV cỡ nhỏ) đa năng, có khả năng trinh sát, vận chuyển thiết bị và cả tấn công mặt đất bằng súng phóng lựu hay súng áp nhiệt RPO-A. Loại thiết bị bay này có nhiều cánh quạt như trực thăng mini, một dạng tương tự loại flycam.

Với loại UAV mang theo 1 khẩu súng chống tăng RPG-26, đại diện UIMC là ông Sergey Skokov cho hay thiết bị bay này có thể điều khiển để bắn theo phương thẳng đứng hoặc nằm ngang. Loại này có thể duy trì tình trạng sẵn sàng chiến đấu suốt 7 ngày, có camera quan sát ngắm mục tiêu và người điều khiển sẽ bấm nút cho khẩu súng từ UAV này khai hoả chính xác.

Trang tin quốc phòng IHS Jane's cho biết khẩu súng chống tăng cá nhân RPG-26 Aglen bắn loại đạn rocket 72,5 mm có tốc độ bay 144 m/giây, tầm bắn hiệu quả tối đa 250 m (trên mặt đất), có thể xuyên thủng lớp thép 400 mm.

Trang tin Popular Mechanics (Mỹ) ngày 12.2 cho biết thêm loại thiết bị bay đa năng này của UIMC có thể giám sát khu vực rộng 5 km, thời gian hoạt động 20 phút.

Khẩu súng chống tăng biết bay của Nga - ảnh 2
Khẩu súng chống tăng biết bay này sẽ tự động diệt mục tiêu khi bay áp sát

"Các robot bay này quan sát mục tiêu, ghi hình ảnh động và tĩnh, cả ảnh nhiệt, truyền video về nơi điều khiển theo thời gian thực, mang hàng hoá đến nơi cần và tiêu diệt mục tiêu của đối phương trên chiến trường”, ông Sergey Skokov, phó tổng giám đốc UIMC nói trong thông cáo báo chí.

Khẩu súng chống tăng biết bay là một ý tưởng sáng tạo, giúp giảm thiểu nguy hiểm cho người lính bộ binh khi không phải ôm súng vào sát đội hình địch để khai hoả.

Chưa kể các robot bay diệt tăng này của Nga còn có khả năng tự động bắn mà không cần con người điều khiển khi áp sát mục tiêu, có thể chia sẻ thông tin với các UAV gần đó, tự chọn đường bay v.v.

Với 1 thiết bị bay như trên có giá cỡ 5.000 USD thì quá rẻ so với giá 1 quả tên lửa diệt tăng Hellfire của Mỹ giá cỡ 100.000 USD, lại được sản xuất hàng loạt nên rất có tương lai, theo Popular Mechanics.

Xem thiết bị bay mang súng chống tăng của Nga biểu diễn:

Anh Sơn

>> Xem chim ưng của cảnh sát Hà Lan tóm UAV
>> Lá chắn chống thiết bị bay không người lái
>> Lục quân Nga sắp nhận UAV vũ trang ‘khủng’
>> Máy bay không người lái kiểu ‘mẹ bồng con’

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.