Khi Brangelina không còn là một

29/09/2016 08:36 GMT+7

Brangelina, cái tên trìu mến dành cho Angelina Jolie và Brad Pitt, từ nay sẽ chỉ còn nhắc đến trong cuộc chiến pháp lý mà được dự báo sẽ rất khốc liệt.

Mới chỉ bắt đầu mà trường hợp nhà Brangelina đã được báo chí xem là vụ ly hôn của thập niên bởi mỗi người, giờ đây khi không còn một nhà, đã huy động được lực lượng luật sư hùng mạnh và ít nhiều thể hiện 2 con đường hoàn toàn khác nhau.
Yêu nhau khi cùng đóng phim Mr. & Mrs. Smith năm 2004, họ về sống với nhau để đến tận tháng 8.2014 mới kết hôn. Chỉ hơn 2 năm sau, vụ ly dị của họ được đúc kết qua những con số đầy ấn tượng: 6 đứa con chung, 555 triệu USD tài sản chung. Hiện nay vẫn chưa có nguồn tin nào chắc chắn về hợp đồng tiền hôn nhân của họ. Theo nhiều đồn đoán, hợp đồng này rõ ràng chuyện tiền bạc khi đường ai nấy đi - tiền của ai thì người đó giữ còn tiền làm ra trong thời gian hôn nhân sẽ được đưa vào quỹ chia đều 6 phần cho 6 người con. Ngoài ra, còn có 1 điều khoản gây chú ý nữa là nếu Brad có mối quan hệ nghiêm túc với người phụ nữ khác thì Angelina sẽ giành được quyền nuôi con khi chia tay. Mọi thông tin đều trong vòng úp mở. Còn thực tế, hai đội đã sẵn sàng cho cuộc chiến này.
Nữ hoàng Disso
Là người đệ đơn ly dị, Angelina nắm thế chủ động hơn Brad, nhất là khi nữ diễn viên 41 tuổi này tìm đến bộ đôi luật sư Laura Wasser và Robert Offer. Cái tên Wasser gắn với nhiều khách hàng nổi tiếng của bà trong quá khứ như Johnny Depp, Britney Spears, Mariah Carey, Kim Kardashian West, Ryan Reynolds hay siêu mẫu Heidi Klum. Với Angelina, nữ luật sư 48 này không phải người xa lạ bởi Wasser từng đại diện cho Angelina trong vụ ly dị với người chồng thứ 2 Billy Bob Thornton năm 2003. Wasser sở hữu biệt danh “Disso Queen” (nữ hoàng Disso) bởi có mặt bà là có sự kết thúc (dissolution) của cuộc hôn nhân.
Khi Brangelina không còn là một 2
Laura Wasser
Điều gì khiến Wasser được nhiều người nổi tiếng săn đón và khiến bà có vẻ ngang hàng với ngôi sao hạng A Angelina? Đơn giản, Wasser rất giỏi và thắng được nhiều vụ. Wasser tính phí cực cao: 850 USD/giờ và yêu cầu khách hàng phải trả trước cho bà 25.000 USD. Các thân chủ của bà gần như phải có tài sản trên 10 triệu USD và vì lý do đó bà rất thẳng thắn với tuyên ngôn “ly dị là giao dịch kinh doanh và không gì khác nữa”.
Bà Wasser cũng không ngần ngại chia sẻ cách làm việc của bà, theo đó bà thú nhận không phải là người giỏi nhất để đưa ra những lời khuyên về hôn nhân gia đình. “Tôi nói với thân chủ của tôi rằng. Thứ nhất, nhà trị liệu của bạn tính phí rẻ hơn tôi. Thứ hai, tôi biết gì ư? Tôi có 2 đứa con của 2 người cha khác nhau. Tôi không phải là người cho bạn lời khuyên”. Nữ luật sư này tin rằng hôn nhân thường không có được kết cục như truyện cổ tích và vì lý do đó bà rất kiên quyết thuyết phục các khách hàng giàu có của mình rằng hợp đồng tiền hôn nhân là một phần của kế hoạch kinh doanh.
Một yếu tố nữa khiến bà được lòng giới nhiều tiền là bởi bà hiểu được tính cách của từng nhóm. Chẳng hạn, bà cho biết các khách hàng là vận động viên thể thao thích nhắn tin hơn gọi điện. “Có lẽ bởi họ trẻ hơn hay nhanh hơn nên đó là cách họ chia sẻ thông tin”, bà cho biết. “Các khách hàng trong giới âm nhạc của tôi sống cực kỳ cảm xúc - không phải kiểu kịch tính và không giỏi nói ra bằng lời”.
Với Angelina, Wasser không nói nhiều về cách làm việc của họ nhưng qua những gì bà từng trả lời phỏng vấn với tạp chí Vanity Fair trước đây thì phe Brad hẳn phải chuẩn bị kỹ lưỡng. “Các khách hàng là diễn viên của tôi luôn muốn rõ ràng. Họ nắm vai trò đạo diễn. Họ có thể lắng nghe điều tôi phải nói và miễn là tôi giải thích dễ hiểu. Họ đánh giá cao khi biết rằng giữa tôi và họ có một đạo diễn, có một kế hoạch và họ làm theo rất tốt”.
Người đồng hành với chuyên gia ly dị Wasser, người tuyên bố “tôi không muốn kết hôn, tôi không thích ý tưởng bước vào một hợp đồng như thế” là luật sư chuyên về mảng giải trí Robert Offer. Offer đã làm việc với Angelina nhiều năm và gây ấn tượng không được tốt đẹp trong giới nhà báo năm 2007 khi Angelina đi quảng bá phim A mighty heart. Ông ngăn cản nhà báo đặt quá nhiều câu hỏi để bảo vệ sự riêng tư của Angelina. Sau này, ông nhận rằng mình đã sai khi tạo ra bản hợp đồng như vậy. Tự cho mình là “luật sư quá hăng hái và đần độn” vì nghĩ ra chuyện hợp đồng này, ông cho biết: “Điều này để bảo vệ cô ấy khỏi sự tò mò thái quá về đời tư của các nhà báo và hóa ra nó lại là văn bản hạn chế mọi thảo luận liên quan đến bộ phim. Ý định ban đầu là tốt nhưng cách làm lại không đúng hướng”.
Một Wasser chuyên xử lý các vụ ly dị đình đám. Một Offer hăng hái, hết mình. Cả hai tạo nên bộ đôi đáng gờm khiến Brad dù hơi bị động cũng đã nhanh chóng bắt nhịp để theo kịp những diễn biến bất ngờ.
Sự xuất hiện của một lão làng
Bước đi mới nhất của diễn viên 52 tuổi này khi đang đứng trước nguy cơ mất quyền nuôi con là bổ sung luật sư 70 tuổi Lance Spiegel vào nhóm tác chiến của anh. Từng đại diện cho ông trùm làng nhạc Russell Simmons, các siêu sao Heather Locklear và Charlie Sheen trong những vụ kiện tục chuyện gia đình, Spiegel hẳn sẽ khiến đối thủ Wasser dè chừng. Ở Hollywood, Spiegel nổi tiếng là người có kinh ngiệm sâu rộng về việc xử lý khủng hoảng gia đình và ly dị và từng là người đại diện cho Michael Jackson.
Khi Brangelina không còn là một 1
Lance Spiegel
Là partner của Hãng luật Young Spiegel & Lee ở Beverly Hills, ông Spiegel khá kín tiếng và rất ít khi phát ngôn. Đó có thể là một trong những lý do Brad chọn ông bởi hướng đi của Brad, theo một số chuyên gia, hoàn toàn đối lập với vợ cũ. “Để một vụ ly dị của người nổi tiếng được giữ bí mật thì cả hai phía đều phải chọn cách riêng tư. Trong trường hợp này, có lẽ một phía muốn riêng tư còn phía kia - Angelina Jolie lại không muốn vậy”, luật sư Lisa Bloom ở Los Angeles cho biết.
Spiegel sẽ cùng với luật sư hiện tại của Brad là Alan Hergott và người quản lý Cynthia Pett để giành lại thế cân bằng với phe Angelina. Riêng bản thân Brangelina, bộ đôi này cũng đang chứng kiến cán cân nghiêng về phía Angelina mặc dù Angelina lâu nay không có người phát ngôn riêng như nhiều người nổi tiếng khác. Nhưng, cô đã rũ bỏ hình ảnh của một phụ nữ sống bản năng trong quá khứ và giờ đây đã là một người mẹ tình cảm, một đại sứ Liên Hiệp Quốc, một đạo diễn nghiêm túc và một người theo chủ nghĩa nhân đạo thường xuyên viết bài cho New York Times. Còn Brad, anh vẫn còn say sưa với cuộc sống xa hoa của Hollywood và không tránh khỏi những lời đàm tiếu về việc lạm dụng cần sa và rượu chè.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.