Khi xe bọc thép biến thành taxi

01/01/2015 16:41 GMT+7

(TNO) Xe bọc thép BRDM có lẽ là loại taxi an toàn nhất sau khi nó được phép hoạt động ở Nga.

(TNO) Xe bọc thép BRDM có lẽ là loại taxi an toàn nhất sau khi nó được phép hoạt động ở Nga. 

Xe taxi bọc thép chạy trên đường phố - Ảnh chụp từ YouTube
 
Mặc dù đã được sơn màu đỏ nhưng chiếc xe vẫn giữ nguyên thiết kế quân sự như ban đầu nên nó luôn thu hút sự chú ý mỗi khi di chuyển trên đường phố. 

BRDM được sản xuất tại Liên Xô trong khoảng thời gian từ năm 1963 - 1989, có thể di chuyển trên mọi loại địa hình. 

Chủ sở hữu của nó đã muốn kinh doanh dịch vụ taxi từ lâu nhưng chính quyền thành phố St. Petersburg từ chối cấp phép. 

Gần đây, họ mới đổi ý kèm theo một số điều kiện nhất định, như yêu cầu không được chạy trong khu vực trung tâm lịch sử của thành phố bởi vì kích thước và trọng lượng của xe quá lớn. 

Có vẻ như xe bọc thép BRDM là một lựa chọn kỳ lạ cho taxi nhưng nó có một vài lợi thế như nội thất rộng rãi và có khả năng lội nước để đến bất kỳ địa chỉ nào nằm ở bên kia sông Neva. 

Điều này đặc biệt hữu ích đối với những "đêm trắng" huyền thoại ở St. Petersburg trong mùa hè, khi mà cây cầu được nâng lên mỗi đêm để cho tàu thuyền qua lại. 

Chủ sở hữu đã quyết định không nâng cấp nội thất bên trong BRDM. Thay vào đó, ông duy trì thiết kế cũ của xe để cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm chưa từng có khi ngồi trong một chiếc xe quân sự. 

Chi phí cho một chuyến đi trên xe bọc thép là khá đắt, khoảng 5.000 rúp, tương đương 100 USD. Tuy nhiên, theo Oddity Central, đây là một mức giá hợp lý vì xe taxi này chuyên phục vụ cho khách du lịch và những vợ chồng mới cưới, những người mong muốn tìm kiếm những trải nghiệm khó quên trong hành trình của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.