"Sao" thể thao giữ phong độ thế nào?

16/12/2010 10:24 GMT+7

Phong độ ổn định được xem là chuẩn mực thể hiện đẳng cấp của các vận động viên chuyên nghiệp. Thùy Dung và Chong Paul - hai ngôi sao thuộc hai lĩnh vực tưởng chừng khác xa nhau là quần vợt và bóng rổ - lại có chung một phương pháp giữ vững phong độ. Hãy nghe họ chia sẻ về bí quyết này.

Để chơi tốt, bạn phải nhuần về kỹ thuật!

Trong thể thao, kỹ thuật là yếu tố quan trọng quyết định đẳng cấp thi đấu của vận động viên. Để đạt được trình độ như hiện nay, Chong Paul đã có gần 15 tập luyện với quả bóng cam. Ngoài lịch tập luyện đều đặn cùng đội, Chong Paul thường xuyên theo dõi những trận đấu nhà nghề của Mỹ rồi trao đổi cùng huấn luyện viên để áp dụng những kỹ thuật đỉnh cao trong trận đấu của mình.

Chẳng hạn, với kỹ thuật ném bóng, Paul đã tập rất nhuần để dùng cổ tay ném bóng, như thế bóng sẽ bay cao và xoáy mạnh, xác suất vào rổ cao hơn. Đó cũng là cách để anh đột phá trong trận đấu với Uzbekistan tại giải AIG 2009 với dấu ấn cá nhân 23/34 điểm.

 
Chong Paul

   
Với Thùy Dung, ở môn thể thao đối kháng như tennis thì kỹ thuật càng quan trọng. Thùy Dung cho biết hầu như mỗi một kỹ thuật đều có huấn luyện viên riêng. Chẳng hạn, hiện Dung đang được huấn luyện viên Dominik Utzinger (Thụy Sĩ) hướng dẫn về động tác chân và chiến thuật. Thùy Dung cho biết thêm: “Từng chi tiết kỹ thuật của tay, chân, cách xoay người đều góp phần “ghi điểm” cho bạn. Kỹ năng phát bóng tốt chính là yếu tố quan trọng để bạn làm chủ được tâm lý và cả trận đấu. Những giải thi đấu quốc tế là cách cọ xát, học hỏi tốt nhất để bạn lên hạng”.

 
Thùy Dung

Điểm chung trong chia sẻ của cả hai sao thể thao này là cần tập luyện ngay từ nhỏ và phải thường xuyên để đạt độ nhạy cao khi thi đấu.

Thể lực tốt cho phong độ ổn định

Nếu vận động viên có kỹ thuật tốt nhưng thể lực không ổn định sẽ không thể thi đấu trong những giải thể thao đỉnh cao. Chong Paul và Thùy Dung đều cho biết, sau giờ tập kỹ thuật bắt buộc, cả hai đều tuân thủ lịch tập thể lực riêng để hoàn thiện sức khỏe. Dung thường chọn tập tạ tay để tăng sức nặng cho cánh tay và chạy bộ để tăng sức dẻo dai của cơ thể. Chong Paul lại chọn thêm môn tennis để nâng cao sự linh hoạt trong di chuyển.

Nước uống dành cho người chơi thể thao

STING PRO - Nước uống thể thao với hương vị dịu nhẹ đặc trưng, không gas và cực kỳ dễ uống. Với công thức Isotonic chứa chất điện giải, các loại vitamin B cùng chiết xuất nhân sâm, STING PRO “Bù nước - Thêm năng lượng”, giúp bạn duy trì thể lực để “thể thao” đến cùng mà không sợ “hụt hơi”.

Chong Paul và Thùy Dung chia sẻ một bí quyết quan trọng để giữ phong độ trong trận đấu, đó chính là tiếp nước hiệu quả. Trong túi vợt của “nữ hoàng banh nỉ” Thùy Dung lúc nào cũng có nước uống chuyên dụng.

Thùy Dung chia sẻ: “Khi thi đấu ở nước ngoài, Dung phát hiện có nước thể thao chuyên dụng, giúp duy trì rất tốt sự dẻo dai trong trận đấu. Nước uống này ngoài việc tiếp nước còn bù muối khoáng đã mất qua mồ hôi tuôn ra khi vận động. Gần đây, nước ta đã có nước uống thể thao Sting Pro, rất phù hợp cho các vận động viên và người chơi thể thao như Dung”.

Chong Paul cho biết thêm: “Trong bóng rổ, cứ 10 phút thi đấu hay tập luyện thì các cầu thủ sẽ được nghỉ 1 phút để tiếp nước. Để tiếp nước hiệu quả thì phải sử dụng nước thể thao chuyên dụng, có như thế, thể lực của cầu thủ mới được ổn định, thi đấu tốt đến cuối trận. Nước uống thể thao mới như Sting Pro là giải pháp hiệu quả để vận động viên thi đấu ổn định hơn”.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.