Trạm nạp năng lượng mặt trời

26/12/2010 15:35 GMT+7

Việc thiếu cơ sở hạ tầng hỗ trợ là một trong những trở ngại lớn đối với các phương tiện giao thông dùng động cơ điện hoặc hydro.

Trong nỗ lực thay thế các phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch, hãng Honda đã khởi động việc xây dựng các trạm nạp nhiên liệu, mà phần mái che là nơi thu nhận năng lượng mặt trời để cung cấp cho xe giao thông trong các đô thị Nhật Bản.

Chương trình thử nghiệm bắt đầu tại các thành phố Saitama, Kumagaya và Chichibu sau một thỏa thuận giữa tỉnh Saitama và Honda trong việc bảo vệ môi trường. Mục tiêu cuối cùng là cung cấp cho các phương tiện giao thông cá nhân nguồn năng lượng sạch để giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Chương trình bao gồm việc sản xuất các dòng xe điện Evs, EV-neo, Monpal ML200, xe sử dụng nhiên liệu hỗn hợp. Bên cạnh đó là việc sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng mặt trời cùng các nguồn năng lượng tái sinh khác.

Thông báo này được đưa ra sau khi hãng Honda có một chương trình giới thiệu các dòng xe mới của họ trên các thành phố của nước Mỹ. Hãng Google cho biết tiếp nhận một xe EV để thử nghiệm trong năm 2011, thành phố Torrance sẽ được cung cấp xe Accord Sedan để thử nghiệm trong năm 2012.  (Theo Gizmag)

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.