Nâng cao hiệu năng hoạt động của máy tính với Ashampoo PowerUp XP Platinum

19/12/2004 15:00 GMT+7

Ngoài giao diện được thiết kế tuyệt đẹp, Ashampoo PowerUp XP Platinum còn cung cấp cho bạn các khả năng hiệu chỉnh các thông số quan trọng của hệ thống máy tính theo ý thích như: bộ nhớ đệm hệ thống, thông số MTU giúp Internet hoạt động nhanh hơn, hay giấu những thành phần Control Panel tránh rắc rối do những người “quậy phá” mang lại.

Chương trình được chia thành các mục chính sau:

o Windows: bao gồm 5 mục nhỏ: General, Display, Advanced, Mouse, Syspaths giúp bạn chủ động hơn trong việc điều khiển những hạng mục của hệ điều hành Windows. Bạn có thể thay đổi những thông số mặc định khi cài đặt hệ điều hành Windows cũng như thay đổi khả năng icon cache size hay chọn cho mình các đuờng dẫn lưu trữ hợp lý hơn thay vì mặc định của Windows, cùng một số hiệu ứng khác.

o Drives and Files: bạn có thể điều chỉnh dung lượng của các cache được dùng để thay thế RAM khi hệ thống quá tải. Trong thẻ File System, nhấn vào từng lựa chọn và kéo con trượt sang phải để chọn cho mình con số thích hợp.

o Boot Option: tự động chạy những hạng mục khi máy tính khởi động. Với tính năng này bạn hoàn toàn có thể thực hiện công việc dọn dẹp rác trong ổ cứng cũng như xóa history trong Internet Exploer trong mục General. Với tính năng Automatic Message at System Start trong thẻ Logon Screen tự động xuất hiện một thông báo với nội dung định sẵn khi Windows khởi động sẽ nhắc nhở người dùng khác thực hiện những yêu cầu của bạn khi sử dụng.

o Security: giúp bạn quản lý máy tính tốt hơn bằng cách cung cấp cho bạn khả năng giấu những tính năng quan trọng điều khiển hệ thống. Bạn hãy lướt qua bốn mục nhỏ trong mục này. Bạn hãy bỏ chọn những mục mình cần giấu. Hãy chú ý hơn trong mục Control Panel và XP Security vì hầu hết những phần quan trọng đều nằm trong đấy.

o Network & Internet: Cho phép bạn thay đổi các thông số để tăng tốc kết nối mạng cũng như Internet. Bạn hãy nhấn vào mục Optimization nhìn xuống mục Optimize Connection for và chọn cho mình phương thức kết nối đang sở hữu. Sau đó nhấn nút Set thì chương trình sẽ tự động điều chỉnh sao cho phù hợp với phương thức kết nối đấy.

o Icon: cho phép bạn thay đổi các biểu tượng của từng chương trình. Rất đơn giản, hãy nhấn đúp vào mục mình cần thay đổi và chọn biểu tượng mình ưu thích.

Bạn có thể tìm thấy chương trình này tại website: http://www.ashampoo.com/ với dung lượng 7.2 MB. Ashampoo PowerUp XP Platinum không chỉ hoạt động tốt trên Windows XP mà còn chạy ổn định trên hệ điều hành Windows 2000 từ SP3 trở đi và Windows 2003 Server.

Thanh Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.