Samsung Galaxy Tab là máy tính bảng chạy hệ điều hành Andriod tốt nhất

03/12/2010 15:32 GMT+7

Đó là đánh giá của nhà báo Joanna Stern - biên tập của trang web công nghệ nổi tiếng engadget.com về Samsung Galaxy Tab.

Trong bài viết của mình, cô nhận xét như sau: “Galaxy Tab hội tụ đầy đủ những tính năng nổi trội như bộ vi xử lý tốc độ 1GHz, hỗ trợ full Flash nhờ chạy trên nền Android 2.2, hai camera, hỗ trợ khả năng lưu trữ lên đến 32GB và kết nối trực tuyến thông qua Wi-fi và mạng 3G, đã vượt mặt những chiếc máy tỉnh bảng chạy trên nền Android khác, và những trải nghiệm thực tế đầu tiên của chúng tôi với sản phẩm này đã khiến chúng tôi càng khao khát sở hữu nó”.


Đánh giá của nhà báo công nghệ Joanna Stern trên engadget.com

Dưới đây là những nhận xét của Engadget làm “tâm phục khẩu phục” những ai quan tâm đến thiết bị đỉnh cao này:

Thiết kế

Samsung đã làm được một việc đáng khen ngợi khi làm Galaxy Tab khác biệt với những sản phẩm khác nhờ vào sự tương phản giữa mặt trước và mặt sau của nó. Mặt sau hơi cong lên của sản phẩm được ốp một tấm nhựa trắng sáng trong khi mặt trước bao gồm các cạnh màu đen quen thuộc và màn hình thủy tinh. Thành thật mà nói, điều khiến chúng tôi thực sự đánh giá cao về thiết kế của sản phẩm này xuất phát chủ yếu từ yếu tố hình dáng của nó.


Samsung Galaxy Tab với thiết kế sang trọng và tiện lợi

Màn hình

Tab không có màn hình sử dụng công nghệ AMOLED giống như người anh em smartphone Galaxy S nhưng màn hình 16 triệu màu với độ phân giải 1024 x 600 vẫn gây ấn tượng. Điều đáng nói là nó tốt hơn những màn hình máy tính bảng khác mà chúng ta thấy gần đây. Màn hình của Tab lại có mật độ điểm ảnh dày hơn, mang lại trải nghiệm đọc sách điện tử và lướt web sống động.


Màn hình của Samsung Galaxy Tab có những góc nhìn cực tốt

Giao diện TouchWiz và Android

Như chúng tôi đã nói thông qua các bản đánh giá về những máy tính bảng trước đây, rằng màn hình tốt khi những phần mềm chạy bên trong nó cũng có giá trị tương xứng. Và trong trường hợp của Tab, phần mềm thực sự vô cùng quen thuộc đối với bất kỳ ai đã từng dùng điện thoại Galaxy S với giao diện TouchWiz 3.0 Android của Samsung.

“Android không sẵn sàng cho một tablet”. Mọi người đều nghe điều này, trong khi đó, chúng tôi khám phá ra rằng phần giao diện chính của Galaxy Tab - cửa sổ, nơi lưu trữ các ứng dụng, màn hình Home, bàn phím Swype đều được tích hợp cho màn hình 7-inch này. Tương tự, trình duyệt Android được tùy chỉnh lại một chút cho thích hợp với màn hình 7-inch. Phải chăng đây chỉ là phiên bản phóng to của hệ điều hành Google dành cho smartphone? Đúng vậy, nhưng chúng tôi thấy như vậy cũng chẳng có vấn đề gì cả.

Hỗ trợ flash

Wifi hỗ trợ tải các trang web một cách nhanh chóng và có thể phóng to hoặc cuộn nhiều trang cùng một lúc. Khi tải một số trang web như các trang về công nghệ, chúng tôi  lưu ý rằng tốc độ tải có thể không nhanh lắm. Tuy vậy, bạn có thể điều chỉnh độ sáng trong khi trình duyệt.

Camera

Chiếc máy tính bảng này được thiết kế một camera 1,3 megapixel ở phía trước để hỗ trợ đàm thoại video và một camera 3 megapixel phía sau là điểm khác biệt nhất của Galaxy Tab so với ipad. Và chúng tôi phải nói rằng, cả hai camerra này thật sự rất hữu dụng. Chúng tôi cảnh báo rằng mọi người sẽ nhìn bạn một cách lạ lùng khi bạn đưa Tab lên để chụp ảnh với màn hình ngắmkhổng lồ. Camera có độ phân giải 3 megapixel với đèn flash LED ở phía sau sẽ không thay thế máy ảnh của bạn nhưng nó vẫn giúp bạn chụp được dễ dàng hơn.


Samsung Galaxy Tab có thể chụp liên tục 9 bức ảnh cùng một lúc

Hiệu suất và tuổi thọ pin

Có lẽ phần tốt nhất của Galaxy Tab khiến bạn không phải băn khoăn như với máy tính bảng Android và Windows khác là hiệu suất hoạt động. Máy vẫn có thể hoạt động trôi chảy dù bạn mở 4 hay năm ứng dụng cùng một lúc. Các video ở Youtube rất rõ nét và có thể chiếu lên toàn màn hình.

Còn về tuổi thọ của pin thì sao? Tuổi thọ pin Galaxy Tab khá ổn. Sau khi bạn lướt web hay đọc báo trên Tab trong vòng ngày rưỡi với chế độ 3G, lượng pin vẫn còn khoảng 20%. Trong một thử nghiệm về hiệu suất của pin khi chiếu video với độ sáng là 65%, tắt 3G nhưng bật wifi, dung lượng pin 4000 mAh của Galaxy Tab có thể cho phép sử dụng trong vòng 6 giờ 9 phút. Nó cũng tương tự như dung lượng pin của các máy tính bảng Android khác nhưng không dài bằng ipad với thời gian 9 giờ 33 phút.

Quả thật, những lời nhận xét của Joanna hoàn toàn có căn cứ nếu ai đã một lần sử dụng Galaxy Tab. Vì vậy, những đánh giá sắc bén trên engadget đã làm các “fan” của dòng máy tính bảng này vô cùng mãn nguyện bởi đó là bảo chứng cho sự lựa chọn dòng máy tính bảng đang “làm mưa làm gió” trên cả thế giới cũng như tại Việt Nam. Và Joanna Stern đã kết luận: “Sau khi trải nghiệm cùng Galaxy Tab qua một vài ngày, chúng tôi có thể tự tin nói rằng nó là chiếc máy tính bảng chạy trên nền Android tốt nhất trên thị trường”.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.