Không có chất độc hại, sân bay KLIA2 được tuyên bố an toàn

26/02/2017 12:20 GMT+7

Ga đi của sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2, nơi xảy ra vụ sát hại công dân CHDCND Triều Tiên gây chấn động, không có dấu hiệu tồn tại chất độc thần kinh hoặc bất kỳ dạng vật chất độc hại nào khác.

Malaysia sáng ngày 26.2 tuyên bố sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 (KLIA2) là khu vực an toàn cho hoạt động dân sự, sau khi giới chức nước này hoàn tất việc rà quét hiện trường xảy ra vụ án mạng.
Theo hãng tin Reuters, đội pháp y của cảnh sát, lực lượng cứu hỏa và đại diện Cơ quan Cấp phép Năng lượng Nguyên tử đã tiến hành rà soát mọi góc ngách của nhà ga đón khách ở sân bay trên. 
Rà soát chất độc tại nhà ga đón khách của các hãng hàng không giá rẻ Reuters
“Chúng tôi xác nhận rằng: thứ nhất, không có vật chất độc hại tại KLIA2; thứ hai, KLIA2 không xảy ra tình trạng nhiễm độc ở bất kỳ trạng thái nào, và thứ ba, KLIA2 được tuyên bố là khu vực an toàn”, theo sĩ quan Abdul Samat Mat, cảnh sát trưởng bang Selangor, phía chịu trách nhiệm điều tra vụ việc.
Được biết, hiện trường vụ tấn công được phong tỏa trong suốt quá trình kiểm tra, nhưng phần còn lại của sân bay vẫn hoạt động bình thường.
Kiểm tra chất độc tại phòng y tế sân bay Reuters
Kể từ ngày 13.2, lúc nạn nhân được cho là ông Kim Jong-nam bị sát hại, hàng chục ngàn người đã qua lại nhà ga này, kể cả khu vực hiện trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.