Kiểm điểm bác sĩ đôi co với bệnh nhân

19/11/2018 09:26 GMT+7

Ngày 19.11, Trung tâm Y tế (TTYT) Q.Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) cho hay đã kiểm điểm một bác sĩ do không khéo léo, mềm mỏng với người nhà bệnh nhân.

Trước đó, trưa 2.11, mẹ bệnh nhi T.T.B (hơn 5 tháng tuổi) đưa con đến cấp cứu tại TTYT Q.Thanh Khê vì cháu có biển hiện khó thở.

Theo bà mẹ này, tại phòng khám Nhi, bà nêu triệu chứng và yêu cầu đo điện tim thì bác sĩ ném trả sổ khám chữa bệnh và nói “khám được thì khám đi, cần chi đi bác sĩ”.

“Bác sĩ này nói chuyện với thái độ coi thường và cười khẩy tôi, bức xúc, tôi dắt con về”, bà mẹ nói.

Nhận phản ánh, Ban giám đốc TTYT xác minh, kết luận: khi đưa con vào phòng khám, mẹ bệnh nhi T.T.B đã có đòi hỏi và lời lẽ chưa phù hợp, bác sĩ bức xúc thái độ nên nhắc nhở người nhà không nên ra lệnh cho bác sĩ. Bác sĩ cũng thừa nhận có nói “làm bác sĩ luôn đi”.

TTYT quận đã làm việc và bác sĩ nhận ra thiếu sót, thiếu bình tĩnh trong tâm lý tiếp xúc khi bị ức chế. TTYT gửi lời xin lỗi đến mẹ bệnh nhi T.T.B vì đã để bác sĩ có thái độ thiếu bình tĩnh.

Trước đó, tháng 4 vừa qua, TTYT này cũng đã hạ bậc thi đua một nữ hộ sinh vì nói dối máy siêu âm bị hỏng, đề nghị thai phụ N.T.N (27 tuổi) ra ngoài siêu âm khiến chị N. bức xúc.

Thực tế, TTYT có đến 3 máy siêu âm, lúc này bác sĩ siêu âm bị ốm nên không có người thực hiện.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.