Kiểm tra việc cấp bò giống bị bệnh cho dân

28/05/2018 08:50 GMT+7

Dự án cấp bò cho bà con nông dân nghèo do Công ty CP Nga Chín (ở H.Nam Đàn, Nghệ An) trúng thầu. Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày nhận bò, có 18 con bị lở mồm long móng.

Ngày 27.5, Phó chủ tịch UBND H.Tương Dương (Nghệ An) Kha Văn Ót cho biết sẽ thành lập đoàn để kiểm tra dự án cấp bò giống cho người dân theo Chương trình 30A của Chính phủ, do một số hộ phản ánh bò của dự án vừa cấp đã bị bệnh lở mồm long móng.
Theo ông Ót, dự án cấp bò cho bà con nông dân nghèo tại huyện này do Công ty CP Nga Chín (ở H.Nam Đàn, Nghệ An) trúng thầu. Đến cuối tháng 4.2018, doanh nghiệp đã cấp 170 con bò giống của dự án cho người dân 8 xã, mỗi con nặng từ 125 kg, có giá 14,25 triệu đồng, trong đó nhà nước hỗ trợ 10 triệu đồng, còn lại người dân đóng góp.
Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày nhận bò, có 18 con bị lở mồm long móng. Thời điểm đó, 92 con bò khác của người dân trong vùng nuôi từ lâu cũng bị dịch bệnh này.
Ông Ót cho biết chưa thể khẳng định bệnh do bò của dự án lây sang bò dân hay ngược lại nhưng thừa nhận, trong quá trình nhận bò giống về cho người dân, cán bộ phụ trách dự án đã có thiếu sót trong việc thực hiện quy trình phòng dịch và cấp giống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.