Đề xuất khung giá nhượng quyền khai thác dịch vụ hàng không

11/12/2017 07:46 GMT+7

Bộ Giao thông vận tải đang dự thảo Thông tư quy định khung giá nhượng quyền khai thác dịch vụ hàng không.

Theo đó, Bộ đề xuất giá nhượng quyền khai thác nhà ga hành khách quốc tế từ 3,5 - 7%; giá nhượng quyền khai thác nhà ga, kho hàng hóa từ 1,5 - 2%; nhượng quyền khai thác sửa chữa, bảo dưỡng phương tiện, trang thiết bị hàng không tại sân đỗ tàu bay hoặc khu vực thuộc quản lý của người khai thác cảng hàng không từ 1 - 1,3%.
Bên cạnh đó, giá nhượng quyền khai thác cung cấp suất ăn hàng không từ 75.000 - 100.000 đồng/chuyến bay; giá nhượng quyền khai thác cung cấp xăng dầu hàng không từ 1,2 USD - 1,5 USD/tấn...
Giá nhượng quyền theo tỷ lệ phần trăm chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT) và được tính trên doanh thu thực tế (không bao gồm VAT) thu được của tổ chức, cá nhân tham gia cung cấp dịch vụ.
Việc không tính giá nhượng quyền khai thác dịch vụ sẽ được áp dụng cho chuyến bay không sử dụng dịch vụ suất ăn hàng không từ các doanh nghiệp được nhượng quyền và các doanh nghiệp, cá nhân được cấp giấy phép tự cung cấp các dịch vụ tương ứng cho chính mình.

tin liên quan

Những bước chuyển mình của ngành hàng không Việt Nam
Nếu tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng trên 15%/năm như trong suốt hơn một thập niên vừa qua, hàng không Việt Nam sẽ sớm chạm mục tiêu đứng thứ 4 ASEAN về sản lượng vận chuyển hành khách. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.