TNO

Lạ lùng quan tài treo ở Trung Quốc

16/12/2015 14:28 GMT+7

(iHay) Trung Quốc phát hiện một khu mộ treo với 131 quan tài được cho là có từ 1.200 năm trước

(iHay) Người ta vừa phát hiện một khu mộ treo với 131 quan tài được cho là có từ 1.200 năm trước, theo tục huyền táng của người dân tộc thiểu số của Trung Quốc.

Khu mộ treo này được phát hiện ở gần Đập Tam Hiệp ở tỉnh Hồ Bắc và các quan tài được treo trên sườn núi cao cách mặt đất khoảng 100 m. Các nhà khảo cổ cho biết đây là khu mộ của người dân tộc thiểu số thuộc tộc người BO sống ở miền nam Trung Quốc. Tục mai táng trên vách núi hay còn gọi là huyền táng của dân tộc BO có từ lâu đời. Đây được xem là phát hiện thú vị trong phong tục an táng của người Trung Quốc cổ.
Các quan tài được đặt trên vách núi ít nhất là 1.200 năm, tức khoảng năm 618 đến 907 trong thời nhà Đường nhưng các nhà khảo cổ chưa biết làm cách nào họ đưa được những quan tài lên đó an táng. 
Người Trung Quốc cổ mai táng người chết trên cao để không cho thú rừng ăn xác người chết và cũng là cách để linh hồn của người chết được vĩnh cửu. Tục huyền tang cũng được phát hiện ở một số tỉnh phía nam khác của Trung Quốc như ở Vân Nam, Tứ Xuyên, Giang Tây và Phúc Kiến.
Ở Trung Quốc có lời đồn rằng nhiều quan chức rất tín ngưỡng và tin vào huyền táng vì trong tiếng Hoa “huyền táng” phát âm tương tự từ “thăng chức”, theo SCMP.

Minh Quang

>> Làm đám cưới với... tro cốt bạn gái quá cố
>> Kỳ lạ ngôi làng thích cho người chết 'đi bộ'
>> Độc đáo liệu pháp '10 phút trong quan tài' ở Hàn Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.