Là nghệ sĩ thì đừng quá nổi tiếng!

18/02/2016 11:16 GMT+7

(iHay) Làm 'dâu trăm họ' không phải dễ, lên tiếng thế nào cũng bị đánh giá, còn im lặng sẽ bị 'bới lông tìm vết' và bị 'dìm hàng' thảm thương...

(iHay) Thoạt nghe có vẻ trái khoáy nhưng giới nghệ sĩ thì đúng là như vậy. Bởi 'nhất cử, nhất động' của sao Việt giờ đây luôn nằm trong tầm ngắm của cánh săn ảnh, báo giới và đặc biệt là cư dân mạng.

>> Ca sĩ Việt bỏ chạy show để ăn Tết
>> Dàn sao Việt 'đọ dáng' với áo dài

Là nghệ sĩ thì đừng quá nổi tiếng! - ảnh 1Hậu chia tay Đinh Tiến Đạt, Hari Won công khai tình cảm với Trấn Thành. Xét cả tình lẫn lý, Hari Won không có gì sai nhưng cô lẫn 'tình mới' đều bị dư luận công kích nặng nề 
Nổi tiếng là dính scandal
Nếu người bình thường có thể tự do bày tỏ yêu thương, hẹn hò, chia sẻ tâm trạng trên trang cá nhân, ghét ai chỉ cần nói thẳng... những người lỡ nổi tiếng sẽ phải giấu nhẹm cảm xúc, sự riêng tư của mình đi chỉ vì một lẽ: làm "dâu trăm họ".
Lấy ví dụ hàng loạt scandal đầu năm 2016 như: tình tay ba ồn ào giữa Trường Giang, Quế Vân và Nhã Phương; vụ lùm xùm tình ái giữa Trấn Thành, Hari Won và Đinh Tiến Đạt; nghi án Hồ Ngọc Hà là kẻ thứ 3; Hồ Quang Hiếu âm thầm cưới vợ rồi chia tay... đều là những câu chuyện tình cảm hết sức bình thường như "cân đường hộp sữa". Ở bên ngoài cái làng showbiz nhỏ nhắn là xã hội "muôn màu, muôn vẻ" và cái xã hội đó không thiếu những câu chuyện tình ái từ sến sẩm đến li kì cỡ như: chuyện một tay bắt 2-3 "con cá", đâm chết người tình vì không được yêu, "máy bay" 20 chở bà già 40...  những mẩu tin "giật gân" như thế đầy rẫy trên báo, ở chuyên mục Hôn nhân và gia đình mỗi ngày. 
Thế nhưng, điều trái khoáy là người ta chỉ thích hóng hớt chuyện của "trai xinh, gái đẹp và nổi tiếng". Chứ chuyện một anh Nguyễn Văn A vô danh, hay cô Trần Thị B bình thường có gây sốc và hay "giật gân" thế nào cũng không ai tò mò. Điều đáng nói, nếu khán giả chỉ dừng lại ở mức độ tò mò, muốn xem cho mãn nhãn thôi thì nghệ sĩ đã không mất hợp đồng quảng cáo bạc tỉ, sụp đổ hình tượng nhiều năm xây dựng, mất uy tín với đồng nghiệp và bạn bè. Sau khi click chuột và xem thỏa thích câu chuyện, các anh hùng bàn phím lại tranh nhau vùi dập "trai xinh, gái đẹp" của showbiz không tiếc lời... Đó cũng chính là lý do mà nhiều nghệ sĩ phải "vò tai bứt tóc", "lên bờ, xuống ruộng", mất sự hồn nhiên, mệt mỏi, thậm chí "lặn mất tăm"... khi lỡ bị rò rỉ chuyện riêng tư trên mạng xã hội.
Nhìn chung, trong showbiz Việt thời gian qua, scandal đã gần như không loại trừ một gương mặt nổi tiếng nào, đến cả những sao Việt "chính chuyên", cố gắng giữ gìn hình tượng trong sáng nhất cũng dính "phốt" như: Mỹ Tâm với vụ "đá xoáy" MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Thanh Hằng với nghi án là người thứ 3 phá vỡ hạnh phúc của một gia đình, Phi Nhung bị cho là trích dẫn sai phát ngôn của Đan Nguyên (ca sĩ hải ngoại), Hoa hậu Đặng Thu Thảo với vụ không cho phóng viên tác nghiệp để thể hiện đẳng cấp,...
Là nghệ sĩ thì đừng quá nổi tiếng! - ảnh 2Trước nghi án vừa quen Nhã Phương vừa hẹn hò với Quế Vân, Trường Giang kiên quyết giữ im lặng 
Là nghệ sĩ thì đừng quá nổi tiếng! - ảnh 3Dẫu vậy, 'sóng gió' cũng không buông tha nam danh hài khi bất ngờ xuất hiện loạt ảnh anh thân mật cùng một cô gái khác
Bị soi quá khứ và bị 'dìm hàng'
Nếu sở hữu một tài khoản Facebook chỉ được vài chục người like và theo dõi, xin đừng vội buồn. Và nếu là một Facebooker có hàng ngàn người theo dõi, mỗi "nhất cử nhất động", trạng thái vui buồn nào cũng có hàng chục ngàn người cùng khóc, cười theo cũng đừng vội mừng. Đổi lại cho sự nổi tiếng và quan tâm của nhiều khán giả là sẽ mất đi tự do cá nhân, mỗi một hành vi hay lời nói đều được công chúng đem ra bình luận, mổ xẻ. 
Như trường hợp của Trấn Thành vừa qua. Dù đã cố gắng tiết chế cảm xúc và lời nói khi nhắc về Hari Won, thế nhưng từng câu, từng chữ của nam MC kiêm danh hài nổi tiếng trên Facebook đều bị cư dân mạng nhiệt tình "soi" và "bóp mép" khá tiêu cực. Bi hài nhất là khi cư dân mạng đánh giá hành động lên tiếng bảo vệ Hari Won của Trấn Thành là không đúng lúc, cho rằng anh im lặng vẫn hơn vì người mà dư luận đang chờ lên tiếng nhất chính là Đinh Tiến Đạt. 
Cũng dính vào scandal tình ái như Trấn Thành nhưng có lẽ do rút kinh nghiệm từ đồng nghiệp nên Trường Giang đã chọn cách "lặn mất tăm" để né dư luận. Thế nhưng, sau một loạt những ồn ào từ nghi án dựng chuyện tình cảm với Nhã Phương để PR, đùa giỡn với tình cảm của Quế Vân, đã có vợ con ở quê nhà... mà Trường Giang vẫn "im lặng là vàng" khiến cộng đồng mạng "sốt ruột". Họ bắt đầu vào cuộc "vạch lá tìm sâu", truy về quá khứ của Trường Giang, để xem ngoài Nhã Phương và Quế Vân, nam danh hài này còn dính dán với hotgirl nào khác. Khi lục lọi được những bức ảnh Trường Giang thân mật cùng với một cô gái lạ mặt, dân mạng lập tức lan truyền nhau trên Facebook như bằng chứng về mức độ trăng hoa, bay bướm của nam danh hài.
Thế mới nói làm "dâu trăm họ" không phải dễ, lên tiếng thế nào cũng bị đánh giá, còn im lặng sẽ bị "bới lông tìm vết" và bị "dìm hàng" thảm thương. Nhìn chung, ai cũng có quá khứ. Và cái quá khứ đó được bình phẩm là "thân thiện với môi trường" hay "trái tai, gai mắt" phần lớn đều phụ thuộc vào cảm nhận nhiều khi là chủ quan của: dư luận, công chúng, cư dân mạng và anh hùng bàn phím.
Thế mới nói, nếu có trót làm nghệ sĩ, xin đừng quá nổi tiếng!

H.N

>> Dàn sao Việt 'đọ dáng' với áo dài
>> Hàng loạt sao Việt bị hack Facebook
>> Những cặp sao Việt chia tay hết tình còn nghĩa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.