Lại buộc cưỡng chế thu thuế của 2 doanh nghiệp vàng

17/03/2015 05:00 GMT+7

Hôm qua, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Phước Thanh đã ký văn bản chỉ đạo quản lý thuế đối với 2 công ty vàng Phước Sơn và Bồng Miêu thuộc Tập đoàn Besra VN.

Hôm qua, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Phước Thanh đã ký văn bản chỉ đạo quản lý thuế đối với 2 công ty vàng Phước Sơn và Bồng Miêu thuộc Tập đoàn Besra VN.
Theo đó, giao Cục Thuế Quảng Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan yêu cầu 2 công ty vàng nộp các khoản thuế, phí đã kê khai đúng hạn; đồng thời sẽ hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục để cưỡng chế thu thuế nếu doanh nghiệp không thực hiện nộp thuế theo quy định.
Doanh nghiệp cũng bị buộc phải trả các khoản nợ của các tổ chức, cá nhân khác (do mua hàng hóa, dịch vụ), không để xảy ra tranh chấp.
Hiện 2 công ty vàng đang nợ hơn 350 tỉ đồng tiền thuế tài nguyên, thuế thu nhập cá nhân, phí bảo vệ môi trường và nhiều tỉ đồng của người dân và doanh nghiệp. Yêu cầu quản lý thuế này đưa ra sau khi có ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh, nhất là sau nhiều lần Quảng Nam tìm biện pháp cưỡng chế thu thuế nhưng chưa hiệu quả.
Trả lời Thanh Niên, ông Ngô Bốn - Cục trưởng Cục Thuế Quảng Nam cho biết đơn vị sẽ tìm mọi cách để xử lý các khoản nợ của 2 công ty vàng (chiếm gần 50% khoản nợ thuế của Quảng Nam), có tính đến biện pháp kê biên tài sản. Trong khi đó, một đại diện của Besra VN cho biết Công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu đã hoạt động trở lại từ đầu tháng 10.2014, đang trong quá trình phục hồi năng suất; riêng Công ty TNHH vàng Phước Sơn hiện vẫn đang bị cưỡng chế hóa đơn (đến tháng 5.2015).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.