Lai dắt 2 tàu nước ngoài bị nạn vào sông neo đậu

22/05/2014 00:55 GMT+7

Ngày 21.5, Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu cho biết tàu Heung A Dragon đã được các đơn vị trục vớt làm nổi, lai dắt về bến phao BP-10 trên sông Gò Da (Đồng Nai) neo đậu.

Lai dắt 2 tàu nước ngoài bị nạn vào sông neo đậu
Tàu Wealthy Globe lúc còn mắc cạn ở Bãi Trước

Để trục vớt con tàu bị nạn này, trước đó các đơn vị cứu hộ đã cho cẩu hàng trăm container cùng nhiều hàng hóa khác nằm trong khoang tàu để đưa vào bãi tập kết. Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 7.11.2013, tàu hàng Eleni (quốc tịch Marshall Islands) từ cảng Phú Mỹ (H.Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu) đang hành trình đi Úc, khi đến khu vực phao số 2, TP.Vũng Tàu thì xảy ra tai nạn với tàu container Heung A Dragon (quốc tịch Hàn Quốc) đang hành trình từ Hồng Kông đi TP.HCM. Tai nạn xảy ra khiến tàu Heung A Dragon bị đâm thủng và chìm.

Trước đó, ngày 20.5, các đơn vị trục vớt khác cũng đã đưa thành công tàu cẩu Wealthy Globe (quốc tịch Vanuatu) về neo đậu an toàn tại cảng Germalink (H.Tân Thành). Tàu Wealthy Global là loại tàu cẩu lớn, với chiều dài 196 m, rộng 50 m, cần cẩu có sức nâng 5.000 tấn, có 2 sân bay trực thăng, nặng khoảng 25.000 tấn. Đây là con tàu có cần cẩu lớn nhất thế giới hiện nay. Ngày 15.7.2010, khi đang neo đậu tại vùng biển Cần Giờ (TP.HCM), tàu Wealthy Global bị đứt dây neo, trôi dạt và mắc cạn tại khu vực bờ biển Bãi Trước, TP.Vũng Tàu gần 4 năm nay. Trong thời gian bị mắc cạn, tàu Wealthy Global còn bị cháy.

Tin, ảnh: Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.