Lại xuất hiện nhà nghiêng, sụt lún tại Hà Nội

Hơn 5 năm trở lại đây gia đình bà Nguyễn Thị Thuần ở ngõ 40 Võ Thị Sáu, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội luôn sống trong nỗi sợ hãi vì ngôi nhà nghiêng 4 tầng ngay sát nhà mình.

Bà Nguyễn Thị Thuần, chủ căn nhà cấp 4 số 8B, ngõ 40 phố Võ Thị Sáu cho biết: “Nhà số 8, sát với nhà tôi được xây dựng từ năm 2002 với kết cấu 4 tầng. Sau khoảng 5 năm thì ngôi nhà đó có dấu hiệu nghiêng và lún dần sang nhà tôi. Đến năm 2011 tôi đo khoảng cách giữa hai nhà chỉ còn khoảng 40 cm”.
“Ngay sau đó tôi cũng có sang nói chuyện với vợ chồng bà Loan, là chủ nhà số 8. Tuy nhiên gia đình bà vẫn khất lần và không chịu sửa chữa. Năm 2011 tôi đã làm đơn, chụp ảnh hiện trạng về sự nguy hiểm của nhà số 8 đe dọa đến nhà tôi và trình báo lên UBND phường Thanh Nhàn. Phường cũng đã có xác nhận là đã tiếp nhận thông tin, tuy nhiên đến nay tôi chưa thấy động tĩnh gì", bà Thuần nói thêm.
Ngôi nhà số 8 (bên trái) đang có hiện tượng tách rời nhà bên cạnh và nghiêng sang bên trái
Theo quan sát của chúng tôi, ngôi nhà 4 tầng đang có hiện tượng nghiêng dần sang nhà cấp 4. Phần móng của ngôi nhà số 8 này cũng có hiện tượng lún và nghiêng sang nhà số 8B. Hiện tại, căn nhà số 8 đang có 2 người sinh sống còn căn nhà số 8B đang có 4 người sinh sống.
Bà Thuần cho biết, khu đất xây nhà số 8 trước kia là ruộng rau muống. Một chi tiết khá đặc biệt là chủ nhân căn nhà này là nhà bà Loan từng có lần nhờ "thần đèn" để di dời nhưng "thần đèn" không nhận do địa điểm chỗ này chật nên khó nâng được nhà lên.
Trong những ngày qua, chúng tôi nhiều lần đến trực tiếp để gặp bà Loan, chủ nhân căn nhà nghiêng nhưng bà đều kiên quyết không tiếp bất cứ ai.
Chiều 12.8, trao đổi với Thanh Niên ông Triệu Như Long, Phó chủ tịch UBND phường Thanh Nhàn cho biết, năm 2011 khi bà Nguyễn Thị Thuần gửi hồ sơ vụ việc, ông chưa về nhận công tác tại phường Thanh Nhàn.
"Thông qua báo chí tôi đã nhận được thông tin về ngôi nhà số 8 nghiêng sang ngôi nhà số 8B. Chúng tôi cũng đã gợi ý gia đình bà Thuần (chủ ngôi nhà số 8B) viết đơn và cung cấp lại toàn bộ hồ sơ mà bà có cho UBND phường để có hướng giải quyết. Chúng tôi có kế hoạch ngay trong tuần sau sẽ họp bàn các cơ quan chức năng và gọi hai bên gia đình số 8 và số 8B lên để tìm hướng giải quyết. Thông tin cụ thể như thế nào, chúng tôi sẽ cung cấp kịp thời cho báo chí", ông Triệu Như Long nói.
Nhà ngày càng nghiêng hơn
Cận cảnh nhà nghiêng từ phía sau
Bà Nguyễn Thị Thuần, chủ nhân nhà cấp 4 đang phản ánh tình trạng nhà mình
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.