Làm 'xốn mắt' Tổng thống Trump, phó giám đốc FBI phải từ chức?

30/01/2018 13:30 GMT+7

Sau quyết định tự từ chức bất ngờ của ông Andrew McCabe, phó giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI), Fox News cho hay ông này bị buộc phải rời ghế trước thời hạn.

Ông McCabe là đối tượng bị đảng Cộng hòa công kích trong thời gian qua, trong khi Tổng thống Donald Trump cáo buộc ông này ủng hộ đảng Dân chủ thay vì chính đảng mà mình đang tham gia.
Báo đài Mỹ loan tin ông McCabe, 49 tuổi, sẽ ngưng làm việc ngay lập tức, nhưng vẫn tiếp tục được nhận lương của FBI cho đến tháng 3, thời điểm có thể nhận được lương hưu và các lợi tức về hưu trí.
Trước đó, nhân vật quyền lực số hai của cơ quan điều tra Mỹ dự kiến sẽ rời ghế trong năm nay khi đủ điều kiện về hưu sau hai thập niên phục vụ cho FBI.
Ông McCabe từng giữ vị trí quyền giám đốc FBI trong thời gian ngắn sau khi Tổng thống Trump sai thải Giám đốc James Comey vào tháng 5.2017 vì cách thức xử lý cáo buộc bà Hillary Clinton dùng server email cá nhân để làm việc công.
Ngay lập tức, ông đã trở thành cái gai trong mắt Tổng thống Trump khi mạnh mẽ bảo vệ sếp cũ, và khẳng định FBI toàn tâm điều tra các cáo buộc rằng ông Trump hoặc người trong chiến dịch vận động tranh cử của ông đã nhờ tới sự trợ giúp của Nga để giành thắng lợi.
Tờ The New York Times đưa tin ông McCabe từng hy vọng sẽ tiếp tục tại nhiệm cho đến lúc về hưu, nhưng bị tân giám đốc FBI Christopher Wray gây áp lực buộc phải từ chức sớm.
Giám đốc Wray, được ông Trump bổ nhiệm lãnh đạo FBI vào tháng 8.2017, không có ý định đưa người phó vào bộ máy quản lý mới sau khi nhậm chức.
FBI chưa có nhận xét gì về tin đồn thổi xung quanh chuyện ông McCabe bị ép rời ghế, và phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders nói rằng Tổng thống Trump không tham gia vào quyết định này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.