Lan Phương được đề cử là đại sứ hòn đảo huyền bí tại Nhật

17/11/2015 12:36 GMT+7

(iHay) Lan Phương được phía Nhật đề cử trở thành đại sứ của hòn đảo Okinoshima thuộc thành phố Munakata.

(iHay) Hòn đảo Okinoshima của thành phố Munakata (Nhật Bản) đang được xét trở thành di sản thế giới (World Heritage của UNESCO) và Lan Phương được phía Nhật đề xuất trở thành đại sứ của hòn đảo này.
Lan Phương được đề cử là đại sứ hòn đảo huyền bí tại Nhật - ảnh 1Lan Phương vừa có chuyến đi Nhật và tham quan hòn đảo huyền bí
Lan Phương được đề cử là đại sứ hòn đảo huyền bí tại Nhật - ảnh 2Cô nhận được nhiều lời khen vì sự thân thiện và vẻ ngoài luôn xinh đẹp mỗi khi xuất hiện trước những người bạn quốc tế
Sau khi trở thành sứ giả của JICA (cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản), diễn viên Lan Phương liên tục tham gia một số sự kiện được tổ chức tại đất nước hoa anh đào và trong chuyến đi mới đây, cô đã được đề cử làm đại sứ của hòn đảo di sản thế giới.
Lan Phương rất thích thú với những viên sỏi đầy màu sắc của hòn đảo tuyệt đẹp này. Cô đi tàu ra thăm hòn đảo Ooshima - chị em của hòn đảo huyền bí - nơi có thể nhìn thấy hòn đảo Okinoshina cách đó 60 km. Lan Phương cũng cho biết có luật từ ngàn xưa rằng phụ nữ không được bước chân đến hòn đảo linh thiêng huyền bí này, và đàn ông cũng chỉ có một lần trong năm đến tẩy trần và cầu nguyện. Hiện hòn đảo lưu giữ nguyên vẹn nơi thờ cúng, các đồ vật thờ cũng có từ gần 2.000 năm trước.
Trong chuyến đi này, Lan Phương cũng gặp gỡ các quan chức của thành phố Fukuoka, ghé thăm Lãnh sự quán Việt Nam tại Nhật cùng gặp gỡ mẹ nuôi người Nhật, gia đình mà cô ở cùng khi là sứ giả hoà bình của chương trình Hội nghị trẻ em châu Á - Thái Bình Dương nhiều năm trước.
Sau chuyến đi Nhật, Lan Phương lại tiếp tục đi lưu diễn tại châu Âu. Sau đó, người đẹp sẽ trở về Việt Nam để chuẩn bị cho cuộc thi Gương mặt thân quen nhí. Được biết, hiện tại, đội của Lan Phương lọt vào nhóm được yêu thích nhất của cuộc thi mùa 2.
Lan Phương được đề cử là đại sứ hòn đảo huyền bí tại Nhật - ảnh 3 Lan Phương cũng đến thăm đền thờ nổi tiếng của Munakata. Cô rửa tay như một thủ tục làm trong sạch mình trước khi vào làm lễ.
Lan Phương được đề cử là đại sứ hòn đảo huyền bí tại Nhật - ảnh 4Cô gặp lại mẹ nuôi người Nhật
Lan Phương được đề cử là đại sứ hòn đảo huyền bí tại Nhật - ảnh 5
Lan Phương được đề cử là đại sứ hòn đảo huyền bí tại Nhật - ảnh 6
Lan Phương được đề cử là đại sứ hòn đảo huyền bí tại Nhật - ảnh 7Lan Phương thích thú với những viên sỏi nhiều màu
Lan Phương được đề cử là đại sứ hòn đảo huyền bí tại Nhật - ảnh 8Cô cho biết: “Tôi ăn trưa với ông Tanii - thị trưởng thành phố Munakata. Ông khá khiêm nhường và cống hiến hết mình cho thành phố. Tôi và ông đã có cuộc nói chuyện đầy thân mật về cuộc sống, công việc cũng như những dự định đưa hòn đảo trở thành di sản thế giới”
Lan Phương được đề cử là đại sứ hòn đảo huyền bí tại Nhật - ảnh 9
Lan Phương được đề cử là đại sứ hòn đảo huyền bí tại Nhật - ảnh 10
Lan Phương được đề cử là đại sứ hòn đảo huyền bí tại Nhật - ảnh 11Một số hình ảnh của nữ diễn viên tại Nhật
Trong lịch trình . Cô hiểu thêm về văn hoá và tín ngưỡng đạo Shinto của người Nhật và càng thêm yêu mến đất nước này. Ngôi đền đã mấy trăm tuổi nhưng vẫn đẹp và sạch sẽ. 
Lan Phương cho biết “ Tôi ăn trưa với ông Tanii - thị trưởng thành phố Munakata. Ông khá khiêm nhường và cống hiến hết mình cho thành phố. Tôi và ông đã có cuộc nói chuyện đầy thân mật về cuôc sống, công việc cũng như những dự định đưa hòn đảo trở thành di sản thế giới”
Khôjng chỉ vậy, trong chuyến đi lần này, Lan Phương cũng nhận được nhiều lời khen khi cô luôn xuất hiện với trang phục thanh lịch, kín đáo nhưng vẫn sang trọng.

Mai Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.