TNO

Lan truyền tin đồn cựu chủ tịch Cuba, ông Fidel Castro qua đời

10/01/2015 13:41 GMT+7

(Tin Nóng) Một số báo đài phương Tây và mạng xã hội đang thông tin rằng cựu chủ tịch Cuba, ông Fidel Castro đã qua đời, nhưng nước này chưa xác nhận.

(Tin Nóng) Một số báo đài phương Tây và mạng xã hội đang thông tin rằng cựu chủ tịch Cuba, ông Fidel Castro đã qua đời, nhưng nước này chưa xác nhận.


Cựu chủ tịch Cuba, Fidel Castro nói chuyện với tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp ở thủ đô Havana không rõ ngày tháng, trong bức ảnh Reuters công bố ngày 11.7.2014 - Ảnh: Reuters

Hãng tin AFP cho biết ngày 8.1.2015, nhiều phóng viên nước ngoài tại thủ đô Havana (Cuba) thông tin nhau rằng chính phủ Cuba sắp có cuộc họp báo để thông tin về sức khỏe của cựu lãnh đạo Fidel Castro, năm nay 88 tuổi. Tuy nhiên sau đó cuộc họp báo này đã không diễn ra.

Và từ ngày 8.1, trên mạng Twitter lan truyền thông tin đủ loại cho rằng nhà cách mạng Cuba huyền thoại đã qua đời.

Ngày 9.1, Trung tâm báo chí quốc tế của Bộ Ngoại giao Cuba ra thông báo nói rằng không có cuộc họp báo nào diễn ra về sức khỏe của cựu chủ tịch Fidel Castro cả, và những thông tin của báo đài các nước về việc ông qua đời là không đúng, theo AFP.

Báo chí tại Miami, bang Florida, Mỹ, nơi có đông người Cuba trú ngụ, thì đưa tin nhiều nhất về nghi ngờ cựu chủ tịch Cuba đã qua đời.

Nhà báo Jorge Ramos của Univision viết trên Twitter rằng "Cẩn thận, nhớ đây là Miami, ông Fidel Castro sẽ chết vài lần trong 1 năm".

Đây không phải là lần đầu tiên có những tin đồn như thế này về sức khỏe của ông Fidel Castro. Hồi năm 2012, có tin ông đã từ trần sau khi bác sĩ người Venezuela là ông Jose Rafael Marquina cho biết tim của Fidel đã ngừng đập và đang sống đời thực vật (?).

Ngày 8.1 qua cũng đúng 1 năm kể từ khi ông Fidel Castro xuất hiện trước công chúng , theo Fox News Latino, khi Fidel đến dự một triển lãm nghệ thuật ở Havanav ào ngày 8.1.2014.

Và cũng từ đó đến nay ông chẳng xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng. Cả khi cuối năm 2014, khi Mỹ và Cuba thông tin sẽ bình thường hóa quan hệ ngoại giao đầy đủ, cũng chẳng thấy ông xuất hiện hay có những nhận xét, bình luận nào.

Cũng có tin đồn nhiều con đường dẫn đến nghĩa trang cách mạng nổi tiếng ở Santiago de Cuba đang được sửa chữa càng làm người ta thêm tin rằng việc này để phục vụ cho tang lễ ông Fidel Castro.

Tin Nóng

>> Cựu Chủ tịch Cuba, Fidel Castro xuất hiện trước công chúng
>> Sự kiện quốc tế nổi bật 2014: Rơi máy bay, Biển Đông, Ukraine, Ebola, Cuba
>> Giáo hoàng Francis và những cuộc mật đàm Mỹ - Cuba trong Tòa thánh
>> Mỹ - Cuba lập lại quan hệ ngoại giao và 18 tháng đàm phán bí mật
>> Mỹ - Cuba trao đổi 5 tù nhân, chuẩn bị cải thiện quan hệ
>> Lãnh đạo Mỹ - Cuba bắt tay lịch sử tại lễ tưởng niệm Nelson Mandela
>> Nga xóa 29 tỉ USD nợ cho Cuba
>> Cuba kỷ niệm 60 năm sự kiện tấn công trại lính Moncada

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.