Lãnh đạo các cấp phải trực tiếp đối thoại với dân

23/04/2014 02:05 GMT+7

Chủ trì hội nghị trực tuyến với 37 tỉnh, thành phố về giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp, kéo dài diễn ra sáng qua, 22.4, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Chủ tịch UBND các cấp phải trực tiếp đối thoại dân chủ với dân để kịp thời giải quyết các vấn đề bức xúc đặt ra.

Chủ trì hội nghị trực tuyến với 37 tỉnh, thành phố về giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp, kéo dài diễn ra sáng qua, 22.4, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Chủ tịch UBND các cấp phải trực tiếp đối thoại dân chủ với dân để kịp thời giải quyết các vấn đề bức xúc đặt ra.

Báo cáo của Thanh tra Chính phủ do Phó tổng thanh tra Nguyễn Đức Hạnh trình bày cho thấy, đến ngày 15.4 vừa qua đã giải quyết được 481 trên tổng số 528 vụ việc khiếu nại, tố cáo (khiếu tố) tồn đọng, kéo dài (đạt 91,1%). Trong số các vụ việc đã giải quyết, vẫn còn gần 100 trường hợp tiếp tục khiếu nại (43 vụ công dân đến khiếu nại tại Trụ sở tiếp công dân của T.Ư Đảng và Nhà nước; 53 vụ công dân vẫn gửi đơn đến Thanh tra Chính phủ).

Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo chỉ ra vẫn còn nhiều tồn tại trong giải quyết các vụ khiếu tố kể trên. Nguyên do trước hết là nhận thức của một số địa phương về giải quyết các vụ việc khiếu tố chưa đầy đủ; kỷ cương, kỷ luật trong giải quyết khiếu nại, tố cáo chưa nghiêm. Thậm chí, có những vụ việc đã có quyết định giải quyết, có ý kiến chỉ đạo của các bộ, ngành, đặc biệt có vụ việc có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng nhưng địa phương vẫn không thực hiện.

Bảo Cầm

>> Chính quyền đối thoại với dân để giải quyết ô nhiễm
>> UBND TP.HCM đối thoại với dân về khu đô thị mới Thủ Thiêm
>> Đối thoại với dân để “khai thông” cảng Kỳ Hà 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.