LG đưa Việt Nam thành 'trọng điểm' sản xuất điện tử của thế giới

04/06/2015 08:00 GMT+7

Với việc đặt tổ hợp nhà máy tại Hải Phòng, LG sẽ góp phần đưa Việt Nam thành “trọng điểm” sản xuất điện tử của thế giới.

Với việc đặt tổ hợp nhà máy tại Hải Phòng, LG sẽ góp phần đưa Việt Nam thành “trọng điểm” sản xuất điện tử của thế giới.

Tổ hợp công nghệ LG Hải Phòng sẽ sản xuất nhiều loại sản phẩm điện tử tiêu dùng cao cấp như điện thoại smartphone, TV, điều hòa, thiết bị kỹ thuật số cho ô tô…
Tổ hợp công nghệ LG Hải Phòng sẽ sản xuất nhiều loại sản phẩm điện tử tiêu dùng cao cấp như
điện thoại smartphone, TV, điều hòa, thiết bị kỹ thuật số cho ô tô…
Từ những con số lớn…
Dự án Tổ hợp công nghệ LG Hải Phòng tại Khu công nghiệp Tràng Duệ, Hải Phòng với tổng vốn đầu tư lên tới 1,5 tỷ đô được đánh giá là một trong những dự án đầu tư nước ngoài lớn nhất của Việt Nam được khai trương trong năm 2015 này.
Đây cũng là tổ hợp nhà máy có quy mô lớn nhất trong khu vực của LG với diện tích 800.000 m2, tập trung sản xuất, lắp ráp các sản phẩm công nghệ cao như TV, điện thoại di động, máy giặt, điều hòa, máy hút bụi, các thiết bị kỹ thuật số cho ô tô, phục vụ xuất khẩu và tiêu dùng trong nước, đóng vai trò then chốt trong chiến lược phát triển của LG trên toàn cầu.
Ông Ko Tae Yeon, tổng giám đốc LG Việt Nam cho biết, giai đoạn đầu chúng tôi sẽ sản xuất các sản phẩm thiết bị chính như các thiết bị kỹ thuật số cho ô tô, tivi thông minh, máy giặt, máy hút bụi và điện thoại di động. Công suất hằng năm đối với mỗi dòng sản phẩm lên tới hàng triệu đơn vị, tập trung vào phân khúc cao cấp và các dòng sản phẩm thông minh. Dự kiến đến năm 2020, nhà máy sẽ xuất xưởng hằng năm khoảng 41 triệu điện thoại, 2,3 triệu TV, 2,2 triệu máy giặt, 6 triệu máy hút bụi.
Theo ông Phạm Đông Phong, Giám đốc nhà máy LG tại Hải Phòng, nếu xét quy mô của từng sản phẩm của nhà máy này thì nhà máy LG tại Hải Phòng không phải là lớn nhất. Thế nhưng, nhà máy LG tại Hải Phòng là nhà máy đầu tiên có tổ hợp tất cả các sản phẩm của LG và là tổ hợp lớn nhất thế giới của tập đoàn này.
“Đến năm 2017, nhà máy LG tại Hải Phòng sẽ có 12 dây chuyển sản xuất, lắp ráp các thiết bị điện tử của LG. Sản phẩm smartphone của nhà máy LG tại Hải Phòng sẽ được xuất khẩu sang Châu Mỹ, các thiết bị kỹ thuật số cho ô tô sẽ được xuất khẩu chủ yếu sang thị trường Hàn Quốc và Châu Âu. Riêng đối với sản phẩm TV sẽ xuất khẩu chủ yếu sang thị trường Đông Nam Á. Nếu tính trung bình hiện nay thì có tới 70% sản phẩm của nhà máy là phục vụ cho xuất khẩu, riêng sản phẩm thiết bị giải trí của ô tô sẽ xuất khẩu 100%” ông Phạm Đông Phong nói.
Tổ hợp công nghệ LG – Hải PhòngTổ hợp công nghệ LG – Hải Phòng
… đến khởi đầu đáng mừng
Hiện LG có hơn 50 doanh nghiệp vệ tinh cung cấp các linh liện cho tổ hợp này, trong đó có khoản 27 doanh nghiệp ở Việt Nam. LG cũng đã đào tạo chuyển giao công nghệ cho các doanh nghiệp vệ tinh này để phục vụ cho tổ hợp nhà máy của LG.
Theo các nhà quản lý kinh tế ở VN đánh giá, dự án công nghệ LG đi vào hoạt động cũng sẽ là cơ hội tốt và thuận lợi cho các nhà máy sản xuất phụ trợ của Việt Nam hợp tác, phát triển. Việc dự án triển khai trước tiến độ 6 tháng, giải ngân trên 51% vốn đầu tư giai đoạn 1 (trên 260 triệu USD), đồng thời thu hút thêm 12 dự án vệ tinh với tổng vốn 255 triệu USD đã thể hiện cam kết và quyết tâm của nhà đầu tư gắn bó lâu dài với Việt Nam.
LG là một trong những tập đoàn hàng đầu, có uy tín ở Hàn Quốc và thế giới trong lĩnh vực sản xuất sản phẩm điện, điện tử dân dụng, viễn thông di động. Công ty LG Electronics Việt Nam đã có mặt tại Việt Nam rất sớm từ năm 1995 và đến nay đã trở thành một thương hiệu được người dân tin tưởng lựa chọn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.