Lisa Marie Presley: Michael Jackson từng sợ "kết cục" giống Elvis Presley

27/06/2009 14:54 GMT+7

(TNO) Trước cái chết của Michael Jackson, Lisa Marie Presley - người vợ đầu tiên của "vua" nhạc pop, và là ái nữ duy nhất của ông "hoàng" nhạc rock Elvis Presley, đã viết những lời trần tình xúc động trên blog của mình. Dường như có sự lặp lại giữa hai ông "vua" của nền âm nhạc thế giới. Michael Jackson đã nhìn thấy được điều đó...

 
Michael Jackson và Lisa Marie Presley tại Lễ trao giải Video m nhạc thường niên MTV lần thứ 11, ở New York (Mỹ)

Theo lời kể của Lisa Marie Presley thì Michael Jackson luôn bị dằn vặt tinh thần bởi suy đoán rằng cái kết của cuộc đời mình sẽ giống như cái kết của cha cô trước đó, Elvis Presley - một biểu tượng đồ sộ của nhạc rock thế giới.

Viết trên MySpace blog, Lisa Marie tâm sự rằng họ li dị nhau vì cô không thể bảo vệ Jackson khỏi những hành vi tự tàn phá chính mình.

"Mối quan hệ của chúng tôi không "giả vờ" như những gì báo chí viết", người phụ nữ 41 tuổi này thổ lộ. Cô gọi đó là "mối quan hệ không bình thường", nhưng "tôi tin rằng anh ấy yêu tôi nhiều như mức anh ấy có thể yêu một người nào đó và tôi yêu anh ấy rất nhiều".

 
Vợ chồng ngôi sao nhạc pop Michael Jackson và Lisa Marie Presley vẫy tay chào mọi người khi họ đến thăm lâu đài Versailles, gần Paris (Pháp) vào ngày 5.9.1994

Lisa Marie đã mô tả về cuộc nói chuyện của cô và Michael về cái chết của cha cô. (Vào ngày 16.8.1977, ông "vua" nhạc rock Elvis Presley đã qua đời ở tuổi 42 do đau tim, là hậu quả của nhiều năm sử dụng ma túy).

"Sau khi dừng lại một lúc, anh ấy bắt đầu nhìn tôi mãnh liệt và nói một cách rất bình tĩnh: "Anh sợ rằng, anh sẽ kết thúc giống ông ấy, cái cách ông ấy đã làm"".

Lisa Marie cũng cho biết cô đã cố gắng can ngăn Jackson nhưng không thành công.

"Mười bốn năm đã qua, giờ tôi ngồi đây xem tin tức trên ti vi, chiếc xe cấp cứu rời khỏi nhà của anh ấy, những chiếc cổng lớn, đám đông tụ tập bên ngoài cổng nhà và bệnh viện, nguyên nhân cái chết,... tất cả làm sống dậy buổi nói chuyện của chúng tôi ngày hôm ấy. Tôi không thể nào ngăn được nước mắt... Tôi ngồi đó trong nỗi đau chìm ngập, tự suy ngẫm và hoàn toàn bối rối tự hỏi liệu sai lầm lớn nhất của mình ngày đó là gì. Tôi xem đi xem lại những bản tin, cùng một kịch bản mà tôi đã chứng kiến vào ngày 16.8.1977 (ngày mất của Elvis Presley) và bây giờ điều đó tái diễn với Michael. Dường như anh ấy đã đoán trước được...".

 
Lisa-Marie Presley và Michael Jackson tại Budapest (Hungary) vào năm 1994

Lisa và gia đình Jackson đã cố gắng bảo vệ Michael khỏi "điều mà chắc chắn xảy ra và nó vừa xảy ra" (Michael Jackson qua đời ngày 25.6 do đau tim). Nhưng ái nữ của Presley đã bất lực và quyết định kết thúc mối quan hệ của họ.

Michael Jackson và Lisa Marie Presley gặp nhau lần đầu vào năm 1975, trong lễ đính hôn của một thành viên gia đình Jackson tại MGM Grand (Las Vegas, Mỹ) và trở thành bạn của nhau. Sau đó, Michael và Lisa Marie thường xuyên liên lạc với nhau bằng điện thoại. Sau những cáo buộc xâm hại tình dục trẻ em, Jackson nhận được nhiều lời động viên tinh thần từ Lisa, cô quan tâm đến tình hình sức khỏe sút kém và nghiện thuốc phiện của anh.

Jackson cầu hôn Lisa trên điện thoại vào mùa thu năm 1993. Hai người cưới nhau tại Cộng hòa Dominican một cách bí mật vào năm 1994. Đến năm 1996, cuộc hôn nhân của họ đổ vỡ. Cùng năm đó, Jackson lại cưới Debbie Rowe, y tá của anh, và có hai con trước khi kết thúc cuộc hôn nhân thứ hai này vào năm 1999.

Nguyên Mi (tổng hợp)
(Ảnh: Reuters, AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.