Lùa 2.000 con cừu vào thủ đô Madrid để 'biểu tình'

27/10/2015 13:33 GMT+7

(TNO) Những người chăn cừu đã lùa 2.000 con cừu tràn vào thủ đô Madrid của Tây Ban Nha để đấu tranh cho quyền chăn thả và di cư tự do của bầy cừu, theo The New York Times .

(TNO) Những người chăn cừu đã lùa 2.000 con cừu tràn vào thủ đô Madrid của Tây Ban Nha để đấu tranh cho quyền chăn thả và di cư tự do của bầy cừu, theo The New York Times.

 Bầy cừu được lùa vào thành phồ Madrid (Tây Ban Nha) - Ảnh chụp màn hình CCTV

Việc chăn thả cừu từ vùng này sang vùng khác vốn đã tồn tại ở Tây Ban Nha từ lâu đời. Tuy nhiên, chính quá trình đô thị hóa và giới hạn khu vực đồng cỏ chăn thả đang đe dọa truyền thống này.
Bởi thế, khách du lịch và trẻ em ở thành phố Madrid đã hết sức kinh ngạc khi trông thấy bầy cừu. Một số con đường lớn bị chặn lại để ưu tiên cho bầy cừu đi qua. Lũ cừu non kêu la ầm ĩ, đi thành hàng dưới sự giám sát của chó chăn cừu.
Giới chức nông nghiệp thành phố ủng hộ hành động này vì cho rằng truyền thống chăn thả rất cần thiết để bảo vệ một số giống cừu bản địa đang có nguy cơ tuyệt chủng.
Những người chăn cừu xuất hiện trên vùng đồng cỏ - mà nay là thành phố Madrid - từ rất sớm, ít nhất là từ năm 1273 đến nay. Các nhóm dân cư ở khu vực này ngày càng đông và phát triển thành một Madrid đồ sộ như ngày nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.