Lý Nhã Kỳ: "Từ bé đã khổ nên không bao giờ lùi bước"

20/07/2012 16:52 GMT+7

(iHay) Từ một người kinh doanh, một diễn viên, Lý Nhã Kỳ trở thành Đại sứ du lịch Việt Nam. Con đường đi của kiều nữ này tưởng thênh thang mà lại không ít sóng gió bởi dư luận “ném đá”.

(iHay) Từ một người kinh doanh, một diễn viên, Lý Nhã Kỳ trở thành Đại sứ du lịch Việt Nam. Con đường đi của kiều nữ này tưởng thênh thang mà lại không ít sóng gió bởi dư luận “ném đá”. Lần này, trở lại với vai diễn chính trong dự án điện ảnh của đạo diễn Ngô Quang Hải, Lý Nhã Kỳ đã có cuộc trò chuyện cởi mở với iHay.vn.

>> Lý Nhã Kỳ lép vế trước "giai nhân" của Hà Dũng
>> Lý Nhã Kỳ “lấy chồng” đại gia

Phải đối diện với những xì căng đan khủng khiếp

* Vì sao Kỳ quyết định quay trở lại nghiệp diễn với vai chính trong bộ phim điện ảnh Mùa hè lạnh của đạo diễn Ngô Quang Hải?

Thực ra Kỳ luôn tâm niệm mình sẽ làm trọn vẹn nhiệm vụ của Đại sứ Du lịch trong 1 năm, sau đó mới tính đến chuyện quay lại với phim trường. Từ đầu năm đến giờ có gần 10 kịch bản phim truyền hình đã đến tay Kỳ, nhưng Kỳ vẫn nhất định không nhận lời. Lần này, chỉ vì kịch bản của đạo diễn Ngô Quang Hải quá hay, quá nhiều đất diễn, cho Kỳ cơ hội được sống với một nhân vật "đặc biệt", nên chỉ sau 1 tuần nhận được lời mời, từ Hồng Kông về, Kỳ đã đến họp báo ngay lập tức. 

 Lý Nhã Kỳ rơi nước mắt...
Ảnh: Quang Khuê

* Đang đảm nhiệm công việc của một Đại sứ du lịch với nhiều sự kiện quảng bá, bạn sắp xếp thời gian thế nào cho lịch quay phim?

Ngay khi đọc kịch bản, Kỳ đã đưa ra những yêu cầu bắt buộc để tạo điều kiện cho Kỳ hoàn thành nốt những dự án còn dang dở của Đại sứ du lịch, đảm bảo thời gian để Kỳ quản lý việc kinh doanh. Anh Ngô Quang Hải đã đồng ý và tạo điều kiện hết sức, chính vì thế Kỳ được khích lệ tinh thần để làm việc tốt hơn.

 
   Mọi người đã biết đến Kỳ từ lĩnh vực nghệ thuật, phim ảnh, trong giới showbiz - nơi chắc chắn không tránh khỏi thị phi, thì đến bây giờ, nếu Kỳ rút lui hẳn, chắc gì xì căng đan đã chịu tha cho Kỳ
Lý Nhã Kỳ

* Xem ra bạn vẫn còn rất “máu” với phim ảnh? Và dường như Kỳ cũng quá nhiều tham vọng ở cả hoạt đ̀ộng xã hội và nghệ thuật?

Phim ảnh là sự đam mê, còn kinh doanh kim cương và những mặt hàng khác là kế sinh nhai. Các cụ nói "Có thực mới vực được đạo", như mọi người đã biết, là diễn viên lao động quá vất vả mà cát sê lại không cao, nhưng vì đam mê nên Kỳ vẫn sẵn sàng "hy sinh" nếu bộ phim đó xứng đáng. Kỳ không dám nhận nhiều phim đâu, từ chối nhiều lắm riết rồi nhiều đạo diễn ghét mặt! (cười). 

* Là một Đại sứ du lịch, công việc đại diện cho hình ảnh của VN; còn phim ảnh lại là một lĩnh vực nghệ thuật nhiều nhạy cảm và thị phi... Trở lại đóng phim cũng đồng nghĩa với việc bạn chấp nhận đương đầu với nhiều áp lực hơn. Vậy làm thế nào để “vẹn cả đôi đường”?

Cách đây vài tháng, Kỳ vẫn còn phải đối diện với những xì căng đan khủng khiếp... Mọi người đã biết đến Kỳ từ lĩnh vực nghệ thuật, phim ảnh, trong giới showbiz - nơi chắc chắn không tránh khỏi thị phi, thì đến bây giờ, nếu Kỳ rút lui hẳn, chắc gì xì căng đan đã chịu tha cho Kỳ. Chính vì vậy Kỳ xác định, sự thật vẫn là sự thật, xì căng đan thì mãi mãi là xì căng đan mà thôi. Kỳ không lợi dụng nghệ thuật để tạo những chuyện gây sốc, nên không sợ và cũng không thấy xấu hổ. Nhưng tất nhiên, sau những sự việc xảy ra, Kỳ rất cẩn thận trong cách sống, ứng xử hằng ngày và chọn bạn để chơi. 

* Nếu vai diễn này không thành công và bạn lại tiếp tục bị dư luận “mổ xẻ” thì Kỳ nghĩ thế nào?  Bạn có nghĩ việc mình trở lại với dự án phim này sẽ bị dư luận “soi” nhiều hơn không?

Kỳ đã nghĩ ngay trước khi nhận lời. Nhưng Kỳ tự tin với vai diễn này và không do dự. Dư luận cũng có người tốt, kẻ xấu, câu chữ cũng có chữ hay chữ không hay, chính vì thế mình chỉ biết làm hết sức để tự bản thân mình không thấy tiếc nuối, chứ sống theo dư luận thì mệt lắm. 

 
Cái tên Lý Nhã Kỳ gắn liền với nhiều scandal

* Thời gian qua bạn bị “ném đá” quá nhiều cả trong vai trò mới và cả cuộc sống riêng... Việc công chúng không đặt niềm tin và thiện cảm với bạn có bao giờ khiến bạn có ý định buông tay không?

Chưa từng, dù rất mệt mỏi, tủi thân nữa. Không tủi thân sao được vì Kỳ cũng là con gái. Bạn cứ tưởng tượng đi, một ngày rất nhiều người họ chửi mình qua bàn phím, họ không ủng hộ mình, họ cứ nói oang oang, còn người ủng hộ mình đương nhiên sẽ không nói gì. Có lúc mình cảm thấy cả xã hội đang ghét mình, mình đang bị cô lập. Chính vì thế Kỳ đã rơi nước mắt, nhưng bỏ cuộc thì không, vì cuộc sống của Kỳ từ bé đã rất khổ, nên chưa bao giờ Kỳ nói ra hai từ: Lùi bước. 

* Càng bị “ném đá”, càng bị “mổ xẻ” thì Lý Nhã Kỳ sẽ càng chứng tỏ mình là một phụ nữ thế nào nhỉ?

Mình càng phải mạnh mẽ, sống tốt hơn cả mức họ mong muốn về mình. Kỳ là thế, khá cứng đầu và đôi lúc bực mình thì cũng hơi "ngông"! (cười).

 

Có lúc mình cảm thấy cả xã hội đang ghét mình, mình đang bị cô lập. Chính vì thế Kỳ đã rơi nước mắt, nhưng bỏ cuộc thì không, vì cuộc sống của Kỳ từ bé đã rất khổ
Lý Nhã Kỳ
*Bạn sẽ làm thế nào để “vớt” lại niềm tin và  sự cảm thông của dư luận?

Như mọi người thấy, từ đầu năm đến giờ Kỳ cũng đã cố gắng tránh hết sức những xì căng đan, những hiểu lầm không đáng có. Kỳ dành phần lớn thời gian để làm công việc đại sứ. Cho dù có nhiều người không hiểu được thành ý của Kỳ với công việc này, hoặc hiểu sai vấn đề, thi Kỳ nghĩ mình cứ làm thật tốt, đó chính là câu trả lời rõ nhất. 

Sự toan tính nào cũng có trả giá

* Nói một chút về vai diễn mới của Kỳ, được biết bạn sẽ vào vai cô vợ trẻ của một đại gia già giàu có... Dường như vai diễn này cũng tương đồng với danh xưng “kiều nữ” trong một bộ phim trước đây?

Có thể hiểu như vậy, nhưng cô này có diễn biến tâm lý rất phức tạp. Đó là một vai diễn hay và đầy bất ngờ. Rất tiếc khi đặt bút ký hợp đồng, Kỳ đã bị đạo diễn Ngô Quang Hải thòng một câu là không được tiết lộ đường dây kịch bản. 

* Với vai này bạn cũng sẽ có tình địch trong cuộc chiến tình tay ba... Nghe có vẻ rất phức tạp. Vậy vai diễn này có làm khó bạn không?

Rất khó, vì mở đầu đã diễn cảnh tình tay ba với Hà Việt Dũng, đã có xung đột ghen tuông. Kỳ phải tập trung hết sức mới lấy được cảm xúc vào nhân vật ngay được.

* Hỏi một câu vui: Kinh nghiệm tình trường... có giúp Kỳ nhiều cho vai diễn này không?

Thật ra mọi người cứ nói là đưa những tình huống ngoài đời để vào phim cho dễ nhập vai nhưng những vai diễn của Kỳ lại không giống với Kỳ ngoài đời tẹo nào. Cả những tình tiết nhân vật cũng không giống với cuộc sống của mình, chính vì thế Kỳ toàn diễn bằng sự tưởng tượng, nói thế có thể mọi người lại không tin! (cười).

* Trong phim bạn “cặp” với một ông chồng già và giàu... Bạn nghĩ thế nào về chuyện chồng già vợ trẻ?

Hoàn cảnh trong phim khác lắm, không thể lấy một chi tiết trong một bộ phim để nói lên quan điểm của cả một xã hội được. Đối với Kỳ, già, trẻ, xấu, đẹp, giàu, nghèo không quan trọng, quan trọng là hai người có yêu nhau thật lòng không thôi.

* Hỏi thật, nếu là bạn, bạn có lựa chọn một người chồng quá già như vậy để lập gia đình?

Ôi, Kỳ không yêu người già đâu! (cười). Kỳ là người duy mỹ, người đàn ông của Kỳ phải tương xứng với mình và phải thật sự tài năng! 

* Trước đây, dư luận cũng bóng gió bạn có “gì đó” với đạo diễn Ngô Quang Hải. Vậy lần này bạn hợp tác với đạo diễn này có ngại tin đồn về chuyện cặp kè lại được “thổi” lên không?

Thật sự thì trí tưởng tượng của dư luận quá tốt. Kỳ chỉ mới gặp được đạo diễn Ngô Quang Hải trước khi phim bấm máy khoảng 10 ngày và nhận lời làm phim luôn. Trước đây có nghe tiếng của anh nhưng chưa có cơ hội nói chuyện. Phải chăng việc cố tình đẩy người khác vào chuyện thị phi sẽ làm cho cuộc sống showbiz đỡ buồn tẻ hơn chăng?

* Cũng có dư luận nói rằng trong năm nay Kỳ sẽ lấy chồng, thực hư chuyện này thế nào?

Chuyện chồng con chưa tính đến được, vì công việc còn quá nhiều. Kỳ chưa đủ tự tin để sẵn sàng làm mẹ, làm vợ ngay được. 

* Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện.

Thu Thủy
(thực hiện)

>> Lý Nhã Kỳ lên tiếng sau scandal “đã lấy chồng”
>> Lý Nhã Kỳ sắp "được" đóng cảnh nóng trong phim mới?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.