Ma nơ canh 'khủng' mặc đồng phục Vietnam Airlines ở Nhật có ý nghĩa gì?

22/08/2015 09:17 GMT+7

(TNO) Đồng phục áo dài mới của tiếp viên Vietnam Airlines mặc trên ma nơ canh "khủng" - có tên Nana Chan được trưng bày tại sân bay Nagoya đang gây ngạc nhiên cho nhiều người. Được biết, đây là một trong những hoạt động để kỷ niệm 10 năm ngày mở đường bay TP.HCM - Nagoya của Vietnam Airlines.

(TNO) Đồng phục áo dài mới của tiếp viên Vietnam Airlines mặc trên ma nơ canh "khủng" - có tên Nana Chan được trưng bày tại sân bay Nagoya đang gây ngạc nhiên cho nhiều người. Được biết, đây là một trong những hoạt động để kỷ niệm 10 năm ngày mở đường bay TP.HCM - Nagoya của Vietnam Airlines.

Dong-phuc-tiep-vienĐồng phục áo dài của Vietnam Airlines bên cạnh hình ảnh Nana Chan - Ảnh trang web của sân bay quốc tế Chu Bu
Theo tìm hiểu của phóng viên, hình Nana Chan do tập đoàn Thụy Sỹ thiết kế, được dựng năm 1973, trước siêu thị lớn của tập đoàn Meitetsu, thuộc khu vực Nagoya station, kỷ niệm khi khánh thành tòa nhà có tên số 7 của tập đoàn tầu hỏa Meitetsu (Nana trong tiếng Nhật là số 7 và Chan trong tiếng Nhật để gọi lịch sự, khi người nhiều tuổi gọi tên người ít tuổi hơn gồm tên và chữ Chan đằng sau).
Nana Chan cũng là biểu tượng của người dân khu vực Chu Bu, gồm có tỉnh Aichi và 7 tỉnh khác (thành phố Nagoya thuộc tỉnh Aichi). Từ khi ra đời cho đến tháng 4.2012, Nana Chan chỉ chấp nhận khoác lên trang phục của tập đoàn Meitetsu hoặc mặc trang phục cho các hoạt động công chúng và hoạt động quảng bá của chính quyền thành phố Nagoya và tỉnh Aichi.
Từ tháng 5 năm 2012 đến nay, Nana Chan được phép cho các hoạt động quảng bá hình ảnh và sản phẩm của các công ty, nhưng không được phá vỡ hình ảnh quen thuộc của Nana Chan đã được đọng lại với một sự tôn trọng trong tâm trí của người dân khu vực miền Trung nước Nhật, đặc biệt là người dân Nagoya.
Dong-phuc-tiep-vienNgười dân Nhật chụp ảnh Nana Chan trong trang phục của Vietnam Airlines
Dong-phuc-tiep-vienNana Chan trong trang phục của hãng Air Asia - Ảnh: Trang web của sân bay quốc tế Chu Bu
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.