Mang món ngon dân dã đến với mọi người

07/11/2014 16:51 GMT+7

(TNO) Sau 4 tháng thực hiện, sáng 7.11, Văn phòng đại diện (VPĐD) Báo Thanh Niên tại miền Trung đã tổng kết và trao giải cuộc thi viết bài cảm nhận Điểm đến ẩm thực miền Trung .

>> Cuộc thi viết bài cảm nhận: 'Điểm đến ẩm thực miền Trung': Ngon đáo để lẩu bò A Cứ
>> ‘Điểm đến ẩm thực miền Trung’

 
Nhà báo Nguyễn Thế Thịnh, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, trao giải nhất cho tác giả Nguyễn Văn Tú - Ảnh V.P

Bạn đọc Nguyễn Văn Tú, hiện đang là giáo viên tại Trường THCS Hòa Nhơn (Hòa Vang, Đà Nẵng), tác giả bài viết đoạt giải nhất Lạ ngon với quả sa kê, chia sẻ: “Đây là một cuộc thi rất hấp dẫn và đặc biệt, ngay từ khi phát động đã tạo được sức hút lớn với độc giả. Lúc gửi bài dự thi, tôi cũng không ngờ sẽ có cơ hội đoạt giải mà lại còn đoạt giải cao như thế này. Xin gửi lời cảm ơn Báo Thanh Niên, ban tổ chức cuộc thi và các nhà tài trợ đã tạo một chương trình rất thực tế và lý thú để tôi và những người đam mê ẩm thực có cơ hội được tham gia”.

Không chỉ gửi bài dự thi ngay từ những ngày đầu phát động, tác giả Nguyễn Văn Tú còn là người thường xuyên gửi những bài viết chất lượng tham gia chương trình. Ngoài giải nhất, anh còn là một trong 5 bạn đọc đạt giải thưởng "Bạn đọc gửi bài dự thi sớm nhất".

Bài viết giành giải cao nhất của cuộc thi lần này không những đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của chương trình mà thông qua cách viết đầy sáng tạo và gần gũi, đã giới thiệu được một món ăn tuy rất bình dị nhưng lại vô cùng khác biệt và hấp dẫn, tạo được nhiều ấn tượng với độc giả lẫn ban tổ chức cuộc thi.

Cuộc thi còn có sức lan tỏa mạnh mẽ khi có rất nhiều bài dự thi của các bạn đọc ở các tỉnh, thành lân cận trong khu vực gửi về tham gia chương trình.

Đến từ TP.Đồng Hới (Quảng Bình), tác giả Trương Văn Hà giành được giải nhì với bài viết Thơm lừng điệp nướng Đức Duyên, giới thiệu về địa điểm và món ngon mang đậm màu sắc và hương vị của quê hương. Bài viết tạo được dấu ấn bởi lối viết nhẹ nhàng, tinh tế và không kém phần tỉ mỉ, chi tiết.

Gây ấn tượng không nhỏ với cuộc thi còn phải kể đến bạn Tuyết Khoa (TP.Huế). Với tổng cộng 12 bài viết dự thi chất lượng, các món ăn được giới thiệu đều là những món ngon đậm đà, khó quên của xứ Huế, như bánh ướt thịt nướng, bánh canh cua, bánh bèo chén… Bài viết Về Đầm Chuồn thưởng thức hải sản đầm phá của tác giả Tuyết Khoa đã giành được giải nhì bởi không chỉ có địa điểm ấn tượng, khác biệt mà những kinh nghiệm ẩm thực được chia sẻ trong bài cũng thực sự hữu ích.

 
Ông Nguyễn Đồng Trung (ngoài cùng, bên phải), đại diện nhà tài trợ trao giải cho 2 tác giả đoạt giải nhì - Ảnh: L.V.T


Nhà báo Vũ Phương Thảo (thứ 4, từ phải qua), Phó ban tổ chức cuộc thi, trao giải cho các tác giả gửi bài dự thi sớm nhất - Ảnh: V.P


Anh Nguyễn Văn Tú nhận giải nhất và giải người gửi bài dự thi sớm nhất - Ảnh: V.P


Bạn đọc tham gia cuộc thi nhận quà tặng của chương trình, ai cũng rất vui vẻ và phấn khởi - Ảnh: V.P

Hai giải ba của cuộc thi là tác giả Nguyễn Như Diệu với bài viết có cái tên thú vị Đi ăn gà ở quán vợ… không la và Phan Xuân Lan với bài viết Đậm đà cơm thố gà ở tiệm ăn Chợ Lớn. Đây là hai bài viết giành được nhiều sự quan tâm, bình luận của bạn đọc Báo Thanh Niên trên trang Facebook cuộc thi Điểm đến ẩm thực miền Trung. Nhìn chung, các bài dự thi đều chọn những món ăn và địa điểm bình dị, gần gũi nhưng mang đậm hương sắc ẩm thực miền Trung.

Ông Nguyễn Đồng Trung, Giám đốc kênh phân phối khu vực miền Trung, Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam, đại diện nhà tài trợ chia sẻ: “Chúng tôi rất hân hạnh được đồng hành cùng cuộc thi Điểm đến ẩm thực miền Trung. Nhờ có cuộc thi mà thương hiệu của công ty chúng tôi được quảng bá rộng rãi, không chỉ gói gọn ở Đà Nẵng mà còn mở rộng ra khắp các tỉnh thành khu vực miền Trung. Đây là một chương trình hấp dẫn, ý nghĩa, tạo được sức hút và mang lại những hiệu quả thiết thực. Hy vọng, trong thời gian tới, ban tổ chức cuộc thi sẽ còn mở rộng thời gian cũng như quy mô thực hiện chương trình để đến gần hơn nữa với bạn đọc”.

Hạnh Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.