Mạo danh thanh tra thuế hù dọa doanh nghiệp

30/12/2016 19:08 GMT+7

Cục Thuế tỉnh Lâm Đồng đã đề nghị công an điều tra, làm rõ việc một số đối tượng mạo danh công chức phòng thanh tra thuế gọi điện hù dọa các doanh nghiệp.

Chiều 30.12, Cục Thuế tỉnh Lâm Đồng cho biết cơ quan này đã có văn bản đề nghị Công an tỉnh Lâm Đồng vào cuộc điều tra làm rõ việc một số đối tượng mạo danh công chức phòng thanh tra thuế gọi điện hù dọa các doanh nghiệp trên địa bàn.
Theo ông Nguyễn Trọng Thoan, Cục trưởng Cục Thuế Lâm Đồng, một số doanh nghiệp trên địa bàn TP.Đà Lạt và TP.Bảo Lộc đã phản ánh về Cục Thuế Lâm Đồng tình trạng có người mạo danh là công chức phòng thanh tra thuế gọi điện đến hù dọa rồi gợi ý mua tài liệu "tập huấn về thuế".
Một chủ doanh nghiệp tại TP.Đà Lạt cho biết: “Những người này gọi điện thoại xưng là cán bộ thanh tra thuế, rồi hù dọa, nạt nộ ghê lắm. Họ nói phải đi tập huấn hoặc phải mua tài liệu tập huấn, nếu không thì sẽ bị thanh tra thuế”.
Theo ông Thoan, để đảm bảo uy tín ngành thuế và giúp các doanh nghiệp an tâm kinh doanh trong dịp giáp Tết, Cục Thuế Lâm Đồng đã đề nghị Công an tỉnh Lâm Đồng có biện pháp ngăn chặn các hành vi giả mạo này.
Cục Thuế Lâm Đồng cũng cho biết trong năm 2017, công tác thanh tra, kiểm tra sẽ thực hiện theo kế hoạch của Tổng cục Thuế phê duyệt hằng năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.