MC Thành Trung:'Tôi có dao kéo cũng không đẹp trai bằng Phan Anh'

02/02/2016 09:21 GMT+7

(iHay) Nam MC The Remix thừa nhận Phan Anh đã có chỗ đứng nhất định, và đến mình cũng ngưỡng mộ sức hút từ cách dẫn đĩnh đạc ấy.

(iHay) Nhận dẫn dắt chương trình truyền hình thực tế lớn tại TP.HCM, nhiều người cho rằng Thành Trung đang "cạnh tranh" với Phan Anh. Nam MC The Remix thừa nhận Phan Anh đã có chỗ đứng nhất định, và đến mình cũng ngưỡng mộ sức hút từ cách dẫn đĩnh đạc, nam tính của đồng nghiệp. 

MC Thành Trung:'Tôi có dao kéo cũng không đẹp trai bằng Phan Anh' - ảnh 1Thành Trung: "Tôi không thể đẹp trai bằng Phan Anh"
Sau 5 đêm liveshow The Remix, ngoài những màn trình diễn ấn tượng mà các nghệ sĩ mang đến cho chương trình, lối dẫn của Thành Trung cũng trở thành đề tài được đông đảo khán giả quan tâm, bàn tán sôi nổi trên các trang mạng. Danh hài đất Bắc đã dành cho iHay.vn cuộc trao đổi thẳng thắn về những ý kiến này.
* Lần đầu tiên nhận lời dẫn dắt một chương trình lớn tại TP.HCM, anh nhận thấy môi trường nghệ thuật tại đây như thế nào?
Ở lĩnh vực truyền hình thì đây là lần đầu tiên Thành Trung nhận tham gia một chương trình rất lớn ở TP.HCM. Không tự nhiên mà 5-7 năm nay, các chương trình lớn đều được tổ chức sản xuất tại đây, điều này cho thấy TP.HCM là môi trường chuyên nghiệp nhất trong mọi khâu, với ê-kíp và cơ sở vật chất chất lượng. Thành Trung cho rằng vào đây là cơ hội học hỏi được nhiều thứ hơn, trải nghiệm nhiều hơn.
* Anh có suy nghĩ gì về việc Nam tiến như nhiều nghệ sĩ khác để đến môi trường chuyên nghiệp và năng động hơn cho nghề nghiệp?
Nam tiến là điều chưa có trong đầu Thành Trung lúc này. Ở ngoài Bắc tôi ít nhiều đã có chỗ đứng, và tạo được chỗ đứng là quá trình rất khó khăn. Tôi đã tạo được rồi, và còn yêu gia đình, người thân, đồng nghiệp, yêu mùa đông Hà Nội nên chưa muốn rời. Có thể mình đi đi về về vì công việc, nhưng nơi ở chính vẫn là Hà Nội. Nếu cơ hội mở ra rộng nữa thì mình sẽ quyết định sau.
* Ở ngoài Bắc, MC Phan Anh là cái tên rất nổi. Anh có so sánh mình với Phan Anh?
Thành Trung không thể đẹp trai bằng Phan Anh, dù có đi thẩm mỹ sang tận Hàn Quốc thì cũng không bằng. Bản thân Thành Trung rất thích phong cách đĩnh đạc của Phan Anh, nhưng thích là một chuyện, hợp với mình hay không lại là chuyện khác. Nét riêng của Thành Trung là mình có biên độ hoạt động rộng, có thể bình chương trình thể thao, thiếu nhi, diễn hài, âm nhạc… Mình tạo chỗ đứng từ sự đa năng đó. Còn Phan Anh tạo chỗ đứng từ sự lịch lãm, nam tính, rất đàn ông trên sân khấu, đến mình còn thích sức hút ấy của Phan Anh.
MC Thành Trung:'Tôi có dao kéo cũng không đẹp trai bằng Phan Anh' - ảnh 2"Tôi cũng là con người, cũng có cảm xúc, nên tự biết né những bài báo làm mình tổn thương", MC Thành Trung
* Đến thời điểm này, chọn dẫn dắt The remix có là lựa chọn khôn ngoan của anh?
Cuộc sống đôi khi chúng ta phải liều lĩnh để xem khả năng đến đâu, con đường đi thế nào? Trẻ mà không liều lĩnh thì già hối tiếc sao ngày xưa mình không thử? Thất bại cũng có bài học hay. Sau 5 đêm, Thành Trung thấy mình đã liều lĩnh đúng, biết khả năng mình tới đâu, mình có thể làm được những gì, và không phải nghệ sĩ nào cũng có cơ hội có được trải nghiệm như vậy.
* Bị “ném đá” nhiều, anh đối mặt điều đó ra sao?
Khoảng 12 năm đi làm nghề mình chưa bao giờ vướng vào chuyện này kia về chuyên môn. Đây là lần đầu tiên Thành Trung được nghe, được đánh giá về năng lực. Có lo lắng, bồn chồn, nhưng may mà chưa phải là bạn trẻ mới bước vào nghề, nếu không thì nói thật đứng lên không nổi.
Là người có kinh nghiệm, có bản lĩnh tôi luyện từ nhiều môi trường khác nhau, tôi bình tĩnh chọn lắng nghe từ những nguồn mình cần tiếp thu. Nhờ sự tĩnh tâm, tôi mới có thể nhận ra cái được và chưa được để điều chỉnh. Nếu không có sự bản lĩnh đó thì không đủ tinh thần làm đến đêm thứ ba chứ đừng nói đã qua 5 liveshow. Tôi thấy mình có sự thay đổi và thích nghi nhờ tính cầu thị.
* Anh đã chuẩn bị gì trước khi dẫn dắt chương trình hot như The Remix?
Những ngày đầu bị ném đá, tôi căng thẳng không biết tuần tới mình phải làm gì đây. Bản thân tôi có kiến thức về DJ và nhạc EDM, luôn là lựa chọn số 1 trong vai trò MC khuấy động không khí, từng dẫn sân khấu phục vụ 100-200 ngàn khán giả. Nhưng có một điều rất khác là khi làm MC trước một sân khấu live khác với làm live của truyền hình trực tiếp, nhất là cuộc thi về âm nhạc. MC không chỉ đơn giản là người truyền lửa, trên trường quay mình nói to, hò hét để khuấy động vì khán giả xem trực tiếp đã rất “nóng”, nhưng khán giả ở nhà xem truyền hình không cảm nhận được không khí đó nên bị cho làm lố. Sau những đóng góp, mình tiết chế lại phù hợp với số đông khán giả truyền hình. Kinh nghiệm đó không trải qua thì không thể biết được.
MC Thành Trung:'Tôi có dao kéo cũng không đẹp trai bằng Phan Anh' - ảnh 3Thành Trung nhận xét Yến Trang đã làm tốt công việc của mình
* Anh nghĩ gì khi bị so sánh với Nguyên Khang, MC của mùa đầu tiên?
Không chỉ Nguyên Khang mà nhiều MC kỳ cựu đến một chương trình sức hút quá lớn đều bị soi và bắt lỗi. Chuẩn bị tinh thần là một chuyện nhưng khi đối mặt với thực tế thì là một chuyện khác. Điều tôi nhận thấy là mình chọn nghe góp ý từ ai mới là quan trọng. Tôi cũng đã quen với những lời khen chê rồi. Mới diễn hài người ta nói tôi giống Xuân Bắc, làm chương trình thiếu nhi thì bị chê không phù hợp, làm thể thao thì bảo biết gì đâu mà nói…, nếu tôi mới nghe chê mà xuống ngựa thì không có được ngày hôm nay. Tính tôi không bỏ cuộc giữa đường.
* Anh có nhận được góp ý từ phía BTC không?
May mắn là tôi nhận sự ủng hộ từ ê-kíp và BTC đã ủng hộ mỗi việc Thành Trung làm. Tôi vượt qua dư luận những đêm đầu tiên cũng là nhờ BTC đã không tạo áp lực gì cho Thành Trung cả. Họ chỉ nói mình đã làm tốt rồi thì làm tốt hơn nữa, cái nào chưa được thì tự rút ra. BTC đều biết việc tạo áp lực lên người nghệ sĩ thời điểm này là rất khó khăn với họ. Tôi thấy ê-kíp đánh giá mới quan trọng với người nghệ sĩ, cho thấy họ có cơ hội được cộng tác tiếp nữa hay không.
* Anh nhận xét gì về bạn dẫn Yến Trang?
Rất nhiều chương trình lo ngại sự kết hợp giữa hai nghệ sĩ hai miền Nam Bắc, nhưng Thành Trung từng dẫn rất hợp và ăn ý với Ốc Thanh Vân. Tôi nghĩ nếu mình tìm điểm chung, biết vì nhau thì sẽ được lợi. Yến Trang làm quá tốt việc được giao, chúng tôi cũng được chia rõ ràng hậu trường và sân khấu, đến ngày hôm nay không xảy ra gì cả. Mà cũng không ai góp ý gì về Yến Trang cả, chỉ có Thành Trung thôi.
* Các fan bình luận anh nói tiếng Anh không chuẩn, khiến anh trưng ra bằng cử nhân ngoại ngữ. Anh nhận thấy khán giả có quá khắt khe?
Tôi từng làm việc với các chủ tịch tập đoàn, tổng giám đốc người Hàn, người Nhật, họ nói tiếng Anh rất dở. Chúng ta nên hiểu là người Việt nói tiếng Anh khác người Anh, Mỹ nói tiếng Anh, cũng như người đi du học nhiều năm sẽ khác học trường ngoại ngữ tại Việt Nam… Bao nhiêu người học trường ngoại ngữ ra nói tiếng Anh chuẩn? Mình nói cho người đối diện hiểu mình được là tốt rồi, còn muốn bắt lỗi thì thể nào cũng có. Thành Trung biết hạn chế của mình nên cũng không nói tiếng Anh nhiều, nhưng bắt lỗi cả đếm số thì thôi.
MC Thành Trung:'Tôi có dao kéo cũng không đẹp trai bằng Phan Anh' - ảnh 4Danh hài đất Bắc "ghi điểm" khi nhặt rác tại hậu trường The Remix
* Anh có tổn thương trước những lời nhận xét đó?
Người ta nói nếu không cắt đứt dây thần kinh xấu hổ thì không làm nghệ sĩ được. Làm nghệ sĩ mà nghe một lời chê mà tự ái “ấy, vào làm đi” thì làm sao mà trụ được. Nói thế nhưng tôi cũng là con người, cũng có cảm xúc, nên tự biết né những bài báo làm mình tổn thương. Tôi thường đọc bình luận trên YouTube, may mà 5 chê còn có 2 khen, 5 chửi có 2 lời động viên. Dù không quá nhạy cảm nhưng nếu đọc từ trên xuống mà toàn chặt chém, chửi bới chắc cũng chết (cười).
* Được biết năm nay anh không tham gia Táo quân?
Các anh gọi họp mặt đầu năm phân vai nhưng tôi xin khất năm nay vì tập trung thời gian sức lực cho The Remix. Tập Táo quân vất vả lắm, từ 10 giờ đêm đến 3-4 giờ sáng, rồi còn công việc ban ngày nữa. Phải nói là tôi hi sinh vì không thể chia mình ra nữa, khi mà công việc The Remix chưa làm được tốt lại kiêm nhiệm thêm. Mình là Táo Út, nhìn anh chị vất vả tập luyện có đêm diễn, mình đứng ngoài cuộc cũng tủi thân. Nhưng tôi nghĩ mình đang có cơ hội khác, mà lại chưa tốt thì phải làm tốt.
Năm sau nếu đạo diễn Đỗ Thanh Hải có cần người cầm cờ chạy qua sân khấu, hay làm thằng lính tôi cũng nhận vì đó là niềm vui, niềm tự hào được cộng tác với những con người tài năng xuất sắc nhất mà thế hệ sau này chưa chắc có được.
* Trong số những anh chị ấy, anh ngưỡng mộ nhất là ai?
Nếu nói thông minh toàn diện thì là Xuân Bắc, nói về duyên dáng bản năng thì là Tự Long, để nói về kiệm lời nhưng thả lời nào đắt lời đấy Ngọc Hoàng Quốc Khánh. Rồi thì dùng đại từ chuẩn, nhấn nhá hay là Chí Trung, Công Lý bên ngoài gồ ghề, đàn ông, gọi là men thừa, nhưng chỉ ông í mới đóng Cô Đẩu không ai qua được. Mỗi người một màu tôi đều ngưỡng mộ, nhưng thích nhất vẫn là anh Xuân Bắc.
MC Thành Trung:'Tôi có dao kéo cũng không đẹp trai bằng Phan Anh' - ảnh 5MC Thành Trung và bạn gái làm tiếp viên hàng không
* Nói một chút về chuyện gia đình, anh có thăm con riêng của mình với vợ cũ Thu Phượng trong những ngày Tết này?
Cháu ở với mẹ, hàng năm vẫn gặp nhau dịp tết nhưng tôi không muốn lên báo. Chuyện này rất riêng tư, tôi không muốn chia sẻ thành ra nói qua nói lại. Đàn ông thì không nên nói nhiều nên hai năm nay tôi không lên tiếng nữa.
Tôi ở một mình đến năm 2016 là đã 5 năm, không còn là người có hôn thú là qua 3 năm rồi, đó là khoảng thời gian không hề ngắn với một người đàn ông từng đổ vỡ để có cái mới. Nhưng tôi muốn nén lại, muốn đủ thời gian để dư luận lắng lại vậy mà vẫn bị ồn ào. Nếu làm một cuộc điều tra số vụ ly hôn thì ngày nay Việt Nam nhiều lắm, trong giới nghệ sĩ thì lại càng nhiều. Tôi tự hỏi tại sao phải cứ là chuyện của tôi, có phải vì luôn có người lên tiếng? Nghệ sĩ trong Nam xem chuyện này quá bình thường, khán giả cũng thấy bình thường, còn ngoài Bắc nghệ sĩ luôn muốn che giấu đi vì với khán giả, nó như liên quan đến "thuần phong mỹ tục".
* Nghe "thiên hạ" đồn anh đang có người mới?
Nếu gần thì trong năm nay tôi sẽ có, nhưng chưa dám chia sẻ trước. Tình cảm khó nói lắm, yêu nhau hôm nay nhưng mai có thể đôi người đôi ngả. Nhưng tôi nghĩ đến lúc cần một người sau lưng mình. Hôm nay cận tết rồi, tôi vẫn một mình ở Sài Gòn, ba mẹ không còn, anh chị ở xa, có lúc ăn cơm với người giúp việc. Tôi thèm năm sau có gia đình nhỏ của mình, hi vọng mọi chuyện suôn sẻ.
* Cám ơn anh vì đã chia sẻ
Chim Gõ Kiến
Ảnh: BTC/FBNV





Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.