EVN Hà Nội đồng hành cùng 'Giờ Trái đất 2014'

14/03/2014 12:17 GMT+7

8 giờ sáng qua 13.3, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động tiết kiệm điện hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2014” tại trường THCS Trưng Vương, Q.Hoàn Kiếm.

Đại sứ Đan Mạch, Á hậu Thụy Vân cùng đạp xe với cán bộ EVN Hà Nội - Ảnh: Vũ Vân
Đại sứ Đan Mạch, Á hậu Thụy Vân cùng đạp xe với cán bộ EVN Hà Nội - Ảnh: Vũ Vân 

Tham dự có các đại sứ “Giờ Trái đất năm 2014” như Đại sứ Đan Mạch John Nielsen, Á hậu Thuỵ Vân, Ca sỹ Bảo Trâm, cùng lãnh đạo UBND TP Hà Nội, Bộ Công Thương, Sở Công thương, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng Hà Nội, UBND Q.Hoàn Kiếm, EVN, EVN HANOI và các Công ty Điện lực trực thuộc.

Ông Nguyễn Quang Trung, Phó Tổng giám đốc EVN Hà Nội đã phát động “Tháng hành động tiết kiệm điện hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2014”. Gần 1.000 học sinh trường THCS Trưng Vương đã tham dự và cùng hưởng ứng.

Theo ông Trung, năm 2009, lần đầu tiên Việt Nam tham gia vào chiến dịch Giờ Trái đất và trong 1 giờ hành động tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất, Hà Nội đã thực hiện tiết kiệm được 56.640 kWh; năm 2010, tiết kiệm được 74.686 kWh; năm 2011, tiết kiệm được 162 nghìn kWh; năm 2012 tiết kiệm được 196 nghìn kWh; năm 2013, đã tiết kiệm được 219 nghìn kWh. 

Đại sứ Đan Mạch John Nielsen đã gửi đến các em học sinh trường THCS Trưng Vương những thông điệp cụ thể về cách bảo vệ trái đất và tiết kiệm năng lượng từ những việc nhỏ. Theo vị Đại sứ này, “Giờ Trái đất là một thông điệp nhắc nhở hãy làm những gì mình có thể. Những việc nhỏ có thể đem lại thay đổi lớn. Những hành động đơn giản như tắt đèn và tắt quạt điện khi không cần đến, khóa vòi nước lại để tiết kiệm nước, sử dụng giấy hai mặt, đi xe đạp tới trường…, đều có thể làm chậm lại quá trình biến đổi khí hậu”.

Á hậu Thụy Vân và ca sĩ Bảo Trâm cũng chia cũng sẻ niềm vui được đảm nhận vai trò làm Đại sứ “Giờ Trái Đất năm 2014” và đưa ra nhiều gợi ý cho việc tiết kiếm điện, chung tay bảo vệ hành tinh xanh.

Tại buổi lễ, EVN Hà Nội chính thức phát động “Tháng hành động tiết kiệm hưởng ứng Giờ trái đất năm 2014” với 6 nội dung cụ thể. Theo đó, 8.000 cán bộ công nhân viên EVN Hà Nội đã ký cam kết sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả. EVN Hà Nội cũng tổ chức 60 buổi tuyên truyền tiết kiệm điện tại các cuộc họp chi bộ, tổ dân phố, tuyên truyền cùng các hoạt động của địa phương cho khoảng 6.000 lượt khách hàng tham gia, tuyên truyền tiết kiệm điện tại 30 trường THCS trên địa bàn TP. 300 cán bộ công nhân viên EVN Hà Nội đã đạp xe diễu hành qua trung tâm TP phát động phong trào “mỗi đoàn viên là một tuyên truyền viên tiết kiệm điện”.

Phát 40.000 tờ rơi về tiết kiệm điện và nhãn năng lượng, 1.200 sổ tay chăm sóc khách hàng, 200 áo phông, 2200 mũ lưỡi trai có logo Giờ Trái đất và logo EVN HANOI...  EVN Hà Nội sẽ tham gia tổ chức sự kiện “Giờ Trái đất 2014” diễn ra tại Quảng trường Cách mạng tháng 8 phía trước Nhà hát Lớn Hà Nội (từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày 29.3.2014. Trong đó, trọng tâm là công tác đảm bảo điện an toàn, ổn định cho sự kiện chính thức; tuyên truyền, vận động các khách hàng trên toàn TP tắt điện chiếu sáng, các thiết bị điện không cần thiết trong Giờ Trái đất; đồng thời, tiếp tục triển khai chương trình mục tiêu quốc gia về Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả năm 2014.

Đây là một trong những chuỗi hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất do Bộ Công thương chủ trì. Để hướng tới mục tiêu xuyên suốt chiến dịch “Hãy hành động để Trái đất thêm xanh”, chiến dịch Giờ Trái đất năm nay được thiết kế với hàng loạt các hoạt động truyền thông, gồm: Chương trình điểm đến xanh, Chương trình trường học xanh, Vẽ tranh tập thể với chủ đề tiết kiệm năng lượng, chống biến đổi khí hậu; Hoạt động đạp xe cổ động và nghi thức tắt đèn tại Quảng trường Cách mạng tháng 8.

Vũ Vân

>> EVN không được đầu tư vào bất động sản, tài chính
>> EVN phối hợp xả nước đủ cho vụ Đông xuân
>> EVN giải trình về sự bất thường trong khoản vay ngàn tỉ
>> EVN lại đề nghị tăng giá điện
>> Nhờ tăng giá điện, EVN lãi hơn 4.000 tỉ đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.