Món ăn thai phụ nên kiêng

23/10/2013 15:55 GMT+7

(TNO) Có một số thực phẩm bạn không nên ăn khi mang thai vì có thể ảnh hưởng đến thai nhi.

(TNO) Có một số thực phẩm bạn không nên ăn khi mang thai vì có thể ảnh hưởng đến thai nhi.

Thai phụ cần tránh ăn các món hải sản sống - Ảnh: Shutterstock
Thai phụ cần tránh ăn các món hải sản sống - Ảnh: Shutterstock 

Thịt sống. Thai phụ nên tránh hải sản chưa nấu và thịt bò, thịt gia cầm nấu chưa chín tới vì nguy cơ thịt dễ bị nhiễm vi khuẩn coliform, toxoplasmosis và salmonella, theo healthmeup.com dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ.

Cá hàm lượng thủy ngân cao. Thủy ngân được nạp vào cơ thể trong thời gian mang thai có liên quan đến chậm phát triển và tổn thương não ở thai nhi. Một số loại cá có lượng thủy ngân cao gồm: cá mập, cá kiếm, cá thu và cá kình. Một số loại cá được sử dụng trong món sushi cũng nên tránh do hàm lượng thủy ngân cao.

Trứng sống. Trứng sống hoặc bất kỳ loại thực phẩm có chứa trứng sống nên tránh vì khả năng phơi nhiễm vi khuẩn salmonella cao.

Sữa chưa tiệt trùng. Loại sữa này có thể chứa một loại vi khuẩn được gọi là listeria có thể gây sẩy thai. Listeria có khả năng đi qua nhau thai, lây nhiễm cho bào thai dẫn đến nhiễm trùng hoặc nhiễm trùng máu, có thể đe dọa tính mạng.

Caffeine. Mặc dù hầu hết nghiên cứu cho thấy rằng nạp lượng caffeine vừa phải thì ổn, song có nhiều nghiên cứu khác cho rằng caffeine có thể liên quan đến sẩy thai. Tránh chất caffeine trong 3 tháng đầu của thai kỳ để giảm nguy cơ bị sẩy thai. 

Rượu. Việc mẹ phơi nhiễm chất cồn trong thời gian mang thai có thể cản trở sự phát triển lành mạnh của trẻ.

Huỳnh Thiềm

>> Thực phẩm giàu canxi tốt cho thai phụ
>> Những loại trái cây tốt cho thai phụ
>> Thai phụ và vấn đề ăn uống
>> Hải sản cải thiện làn da
>> Sữa chua giảm bớt trầm cảm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.