Microsoft hé lộ cách thức nhập liệu mới trên máy tính bảng chạy Windows 10

08/05/2017 09:59 GMT+7

Microsoft thường xuyên chia sẻ những công nghệ mới và thú vị mà hãng phát triển cho người dùng, và mới nhất là cách thức nhập liệu trên máy tính bảng.

Theo Neowin, Microsoft Research đã tung ra một đoạn teaser ngắn trên YouTube về cách thức tương tác với những chiếc máy tính bảng chạy Windows 10.
Theo đó, người dùng có thể sử dụng cả 2 phương thức nhập liệu bằng ngón tay và bút cảm ứng cùng lúc để sử dụng thiết bị một cách nhanh chóng và liền mạch hơn. Những ứng dụng được đề cập trong đoạn video này gồm Excel, trình duyệt Chrome và ứng dụng vẽ Paint.
Tính năng này cũng sẽ mở ra những cách thức tương tác mới với thiết bị, làm cho việc sử dụng bút cảm ứng trở nên hấp dẫn hơn và thậm chí cho phép mở rộng thêm một số chức năng hiện nay chỉ được cung cấp bởi Surface Dial, đặc biệt ở các phần mềm thiết kế đồ họa. Với công nghệ này, những kịch bản khi người dùng có thể vẽ bằng một tay, và thay đổi màu sắc bút hay kết cấu bằng tay còn lại không còn xa vời.
Đây chắc chắn là một tin vui dành cho những người dùng thường xuyên sử dụng thiết bị cảm ứng khi có thể tăng tốc thao tác và tiết kiệm thời gian hơn trước đây.
Nhiều thông tin cho biết Microsoft sẽ giới thiệu Surface mới trong sự kiện diễn ra tại Thượng Hải vào ngày 23.5 tới, và có thể công nghệ này cũng sẽ xuất hiện tại đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.