Midu: 'Nhiều người theo đuổi cũng... không được gì'

10/06/2016 11:24 GMT+7

Bốn năm sau Thiên mệnh anh hùng , sự trở lại của Midu rất được khán giả chờ đón, nhất là sau chuyện tình buồn với 'thiếu gia' Phan Thành. Nàng Hoa Xuân ngày nào có vẻ thận trọng và dè dặt hơn trong từng bước đi...

Trước đây tôi là pha lê, giờ là kim cương
* Rất lâu từ sau Thiên mệnh anh hùng, Midu mới trở lại với điện ảnh. Vì sao bạn lại chọn dự án 4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu để đánh dấu sự trở lại của mình?
- Phải nói là đã lâu rồi tôi mới nhận được một vai diễn dễ thương đến vậy và đã lâu lắm rồi tôi mới nhận được một kịch bản cuốn hút như vậy. Mặc dù đó là một bộ phim khá đơn giản, mộc mạc theo kiểu "ngôn tình" dành cho giới trẻ nhưng bản thân tôi rất thích vai nữ chính.
Thường vai diễn của tôi chỉ một màu thôi còn trong phim này, nhân vật của tôi có sự thay đổi về tình cách nên tôi cảm thấy đây cũng là một thử thách mới cho mình. Tôi thấy nhân vật này cũng khá hợp với mình ngoài đời, chuyện gì cần nhẹ nhàng thì nhẹ nhàng, chuyện gì cần mạnh mẽ thì sẽ quyết liệt. 
Giờ thì nhiều người theo đuổi cũng... không được gì hết. Tôi chỉ cần tìm được một người yêu thương là thấy đủ rồi, không cần nhiều người theo đuổi quá
Diễn viên Midu
* Khi đảm nhận vai diễn này, Midu có tìm thấy một phần nào đó trong mình?
- Tôi nghĩ ai xem phim cũng sẽ tìm thấy mình trong đó, không riêng gì tôi. Các cô gái sẽ cảm thấy trái tim của mình "rung rinh" còn các chàng trai sẽ nhìn thấy mình trong hai nhân vật chính của phim này. Câu chuyện tình vừa trẻ con vừa có độ sâu sắc nhất định. Nhất là đoạn hai chàng trai cùng tranh nhau một cô gái, tôi nhớ lại thời đi học của mình. Thời đó, không phải hai chàng mà rất nhiều chàng theo đuổi tôi. Cái thời hồn nhiên ấy, tôi dù ra vẻ kiêu kỳ nhưng thật tình thì cũng thích được người ta theo đuổi (Cười).
* Vậy còn bây giờ, sau khi trải qua nhiều sóng gió trong chuyện tình cảm, quan niệm về tình yêu của Midu như thế nào?
- Giờ thì nhiều người theo đuổi cũng... không được gì hết. Tôi chỉ cần tìm được một người yêu thương là thấy đủ rồi, không cần nhiều người theo đuổi quá.
* Việc tìm một người đàn ông yêu thương mình có phải là vấn đề quan trọng với Midu hiện tại không?
- Vấn đề này thì... đi hơi xa rồi. Tôi hạn chế đến mức có thể khi nói về tình cảm vì không muốn bắt khán giả quan tâm quá nhiều đến đời tư của mình.
Midu muốn mình như viên kim cương, cứng cỏi và mạnh mẽ hơn
* Bây giờ, hình mẫu phụ nữ nào mà Midu hướng đến?
- Trước đây mọi người nghĩ Midu là pha lê thì giờ Midu muốn mình là viên kim cương, cứng cỏi và mạnh mẽ hơn. Cuộc sống có những vui buồn, thăng trầm, trải qua nhiều chuyện mình sẽ biết mình cần gì và muốn gì hơn, mạnh mẽ hơn trong mọi tình huống mới có thể làm bản thân hạnh phúc hơn.
* Vậy giai đoạn nào mà Midu cảm thấy yếu đuối nhất?
- Con gái mà, dù mạnh mẽ tới đâu cũng có lúc cảm thấy yếu đuối, mong manh, đặc biệt là những lúc stress trong công việc. Khi đó tôi thường tự động viên mình phải cố lên, lấy lại năng lượng cho bản thân, tìm những niềm vui khác để cân bằng cuộc sống.
* Ai là người bên cạnh bạn trong những lúc như vậy?
- Bạn bè, gia đình... nhưng thường những lúc khủng khoảng nhất, tôi hay ở một mình.
Trước giờ, tôi vẫn tự chủ về kinh tế
* Thời gian trước, Midu gần như vắng bóng khỏi showbiz sau khi đính hôn với bạn trai đại gia. Gần đây, bạn lại trở lại hoạt động khá mạnh mẽ. Vì sao vậy?
- Đơn giản là vì tôi thích thôi, cũng có thể vì giờ tôi mới tìm được cảm hứng trong công việc.
* Trở lại trong thời điểm khá nhạy cảm như thế này, hẳn cũng phải có lý do cụ thể chứ?
- Thật ra mỗi người có một giai đoạn. Giai đoạn trước tôi còn nhiều vấn đề khác cần phải lo, đặc biệt là phải tập trung cho việc học nên không thể tham gia phim được. Còn bây giờ tôi đã tốt nghiệp, công việc kinh doanh cũng vào guồng nên có thể toàn tâm toàn ý cho việc đóng phim. 
* Bạn không sợ sự gián đoạn đó ảnh hưởng đến những nỗ lực của mình khi từ một hotgirl thành một diễn viên chuyên nghiệp à?
- Tôi không quan tâm đến chuyện đó lắm vì thứ nhất, khán giả vẫn còn nhớ đến mình, thứ hai các đạo diễn vẫn ưu ái, gửi các kịch bản hay cho mình. Đó là niềm hạnh phúc lớn lao và là niềm động viên với mình trong nghề rồi. 
* Luôn chọn những vai diễn hiền lành, trong sáng, Midu có thấy mình quá an toàn?
- Mỗi người sẽ có nét riêng của mình. Có những người cá tính, mạnh mẽ, có người hiền lành, yếu đuối cũng như trong một bộ phim, có người đóng vai hiền, có người đóng vai ác, có người đóng vai hài nữa... Tôi nghĩ khán giả nhớ đến mình trong một loại vai nào đó, đạo diễn cũng tin tưởng mình trong hình tượng đó thì đó là niềm vui của mình. Từ hình tượng đó, tôi sẽ cố gắng phát triển hơn nữa vì ít nhất nó hợp với mình và mình sẽ thể hiện tốt nhất với tuýp nhân vật đó.
Tuyến nhân vật chính thường mang hình tượng chung chung, thậm chí có nhiều nhân vật chính rất nhạt trong khi những nhân vật khác được chú ý hơn khi đó là vai hài, vai ác... Nếu tuyến chính mà mình cố gắng làm tốt vai của mình thì cũng là nét riêng của mình. Còn thay đổi mà không hợp với mình thì cũng không tốt. Gồng mình lên để thay đổi một cái gì đó mà không thật sự là mình thì tôi nghĩ... chưa phải thời điểm thích hợp.
Midu không ngại khi chỉ thể hiện những vai hiền lành, trong sáng

* Từng hợp tác với nhiều đạo diễn tên tuổi, lần này làm việc với một nữ đạo diễn trẻ, Midu cảm thấy thế nào?

- Tôi cảm thấy thú vị đó chứ. Những năm gần đây, các gương mặt trẻ gia nhập vào sân chơi điện ảnh khá nhiều. Tôi đã xem được khá nhiều phim của các ê kíp trẻ như Vẽ đường cho yêu chạy, Yêu… và cảm thấy họ làm rất tốt và tâm huyết. Khi trở lại phim trường, tôi rất vui khi được gia nhập với một ê kíp cũng trẻ, vui và dễ thương như vậy.

Cuộc sống hiện tại của tôi rất vui vẻ. Mỗi ngày trôi qua đều có nhiều niềm vui, phải nói là rất "happy"

Diễn viên Midu

* Có vẻ như lần trở lại này, Midu khá thận trọng và khá dè dặt trong việc thay đổi?

- Tôi không dè dặt đâu. Tôi là kiểu thích gì làm đó nhưng mỗi người nên biết mình hợp với điều gì. Có người thích phong cách thanh lịch, có người thích phong cách sexy. Một cô gái thanh lịch mà theo đuổi phong cách sexy thì sẽ không ra được chất gợi cảm như ý muốn. Còn sexy mà gồng mình cho thanh lịch cũng không tốt. Bản thân tôi biết thế mạnh của mình ở đâu và sẽ cố gắng phát huy điều đó tốt nhất có thể. Khi có cơ hội thay đổi, tôi cũng sẽ nắm bắt cơ hội chứ không phải đùng một cái thay đổi lập tức. 

* Hiện tại, cuộc sống hiện tại của Midu thế nào sau khi chuyện tình buồn vừa qua?

- Tôi vẫn tiếp tục công việc kinh doanh và đóng phim. Công ty thời trang của tôi đã vào guồng và mang lại nguồn thu nhập ổn định, giúp tôi thoải mái hơn trong hoạt động nghệ thuật. Cuộc sống hiện tại của tôi rất vui vẻ. Mỗi ngày trôi qua đều có nhiều niềm vui, phải nói là rất "happy".

* Nghĩa là bây giờ, Midu đã có thể tự chủ về kinh tế?
- Trước giờ tôi vẫn tự chủ về kinh tế mà. Dĩ nhiên trải qua nhiều giai đoạn, tôi thấy mình đã trưởng thành hơn, muốn khám phá nhiều thứ hơn.
* Xin cảm ơn Midu!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.