Miền Bắc bao giờ hết rét nàng Bân?

07/04/2020 13:17 GMT+7

Không khí lạnh cường độ khá mạnh khiến các tỉnh miền Bắc đang trải qua một đợt rét nàng Bân kéo dài; nhiệt độ vùng núi giảm xuống rét đậm, rét hại.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, không khí lạnh bắt đầu ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc bộ từ rạng sáng 4.4 khiến thời tiết chuyển rét, kèm theo các đợt mưa nhỏ liên tục kéo dài trong những ngày qua.
Không khí lạnh với cường độ mạnh khiến nhiệt độ ban đêm tại Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc bộ chỉ còn 17 - 18 độ C. Vùng núi các tỉnh phía Bắc, nhiệt độ giảm xuống mức rét đậm, rét hại.
Ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, cho biết nhiêt độ đo lúc 7 giờ ngày 6.4 tại Sa Pa là 8,8 độ C, trời rét hại. Đến sáng nay, nhiệt độ tại Sa Pa đã nhích lên 9,3 độ C.
“Các đợt rét xuất hiện từ tháng 3 trở đi thường được gọi là rét nàng Bân, nhưng năm nay không khí lạnh có cường độ mạnh nên trong tháng 3, khu vực vùng núi phía Bắc nhiều nơi đã ghi nhận rét đậm, rét hại”, ông Hải nói.
Ngoài Sa Pa có rét hại, khu vực Mẫu Sơn (tỉnh Lạng Sơn) hôm qua, 6.4, cũng ghi nhận nhiệt độ giảm xuống 8,3 độ C.
Trao đổi với Thanh Niên sáng nay, 7.4, ông Hoàng Phúc Lâm, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cho rằng không khí lạnh đang tác động đến các tỉnh Bắc bộ, bắc Trung bộ với cường độ khá mạnh, gây rét trên diện rộng.
Cũng theo ông Lâm, mưa đã giảm hơn từ ngày 6.4, nhưng các tỉnh Bắc bộ sẽ còn rét đến hết ngày 9.4. Trong ngày 10 - 11.4, thời tiết các tỉnh miền Bắc sẽ tăng nhiệt nhanh, ấm trở lại.
“Dự báo từ đêm 12.4, các tỉnh miền Bắc sẽ tiếp tục đón thêm một đợt không khí lạnh mới nhưng cường độ sẽ không mạnh như đợt không khí lạnh gây ra mưa rét diện rộng vừa qua”, ông Lâm nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.