Miền tây Nhật Bản rung chuyển vì động đất 6,2 độ Richter

21/10/2016 16:46 GMT+7

Trận động đất 6,2 độ Richter làm rung chuyển miền tây Nhật Bản vào ngày 21.10, khiến một số người bị thương, làm hư hại mạng lưới điện và sập một căn nhà.

Trận động đất xảy ra vào khoảng 14 giờ ngày 21.10 (tức 12 giờ theo giờ VN) tại tỉnh Tottori, tâm chấn ở độ sâu 10 km, và không có nguy cơ dẫn đến sóng thần, theo AFP.
Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ ban đầu ghi nhận trận động đất mạnh 6,6 độ Richter nhưng sau đó hạ xuống còn 6,2 độ Richter.
Đài NHK (Nhật Bản) dẫn lời các quan chức địa phương cho biết họ nhận được tin báo một căn nhà bị sập ở thị trấn Yurihama và có một số vụ hỏa hoạn xảy ra tại một số nơi khác ở tỉnh Tottori, nhưng không công bố thêm chi tiết.
Ở thành phố Kurayoshi, Sở cứu hỏa nhận được bảy cuộc gọi khẩn cấp báo có người bị thương.
“Đây là một trận động đất nông, trước đây từng xảy ra hàng loạt trận động đất mạnh trong khu vực. Một đợt dư chấn với cường độ tương tự có thể xảy ra”, ông Takuya Nishimura, phó giáo sư thuộc Trung tâm Nghiên cứu Dự báo Động đất thuộc Đại học Kyoto (Nhật Bản) nói.
Cơ quan khí tượng Nhật Bản ghi nhận một đợt dư chấn mạnh 5 độ Richter sau trận động đất.
“Chúng tôi cảm nhận sự rung lắc rất mạnh, tôi nghĩ đây là trận động đất mạnh nhất trong năm nay”, ông Suminori Sakinada, một quan chức tỉnh Tottori, cho AFP biết.
Dịch vụ tàu cao tốc tạm ngưng hoạt động và gần 40.000 hộ gia đình bị mất điện do trận động đất làm hư hại mạng lưới điện.
Nhật Bản hứng chịu nhiều đợt động đất mỗi năm và có quy định về việc xây dựng nhà nhằm hạn chế thiệt hại tối đa trong những trận động đất. Tuy nhiên, một trận động đất mạnh gây ra sóng thần hồi tháng 3.2011 ập vào bờ biển phía đông bắc Nhật Bản, khiến trên 18.000 người thiệt mạng hoặc mất tích, gây ra rò rỉ phóng xạ ở nhà máy điện hạt nhân Fukushima.
Hồi tháng 4.2016, hai trận động đất mạnh cùng 1.700 đợt dư chấn xảy ra ở tỉnh Kumamoto, khiến ít nhất 50 người chết và gây ra nhiều thiệt hại nhân mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.