Minh Tú: Cuộc đời tôi là chuỗi bi kịch, đầy những cú twist

30/06/2020 09:36 GMT+7

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 , Minh Tú bị mắc kẹt tại Bali (Indonesia) suốt 4 tháng qua. Nữ siêu mẫu đã có những chia sẻ với Thanh Niên về cuộc sống nơi xứ người trong giai đoạn này.

* Chào Minh Tú! Trong 4 tháng mắc kẹt tại Bali, cuộc sống của bạn như thế nào? Gia đình có lo lắng khi một mình Tú kẹt ở xứ người quá lâu không?

Các dự án đã lên kế hoạch từ trước buộc phải hủy vì phía nhãn hàng họ không thể nào đợi Minh Tú đến khi về đến Việt Nam được. Tú cũng hiểu và thông cảm được cho nhãn hàng, họ cũng đã cố gắng đợi Tú 1-2 tháng nhưng đến thời điểm hiện tại thì không thể đợi được nữa

Siêu mẫu Minh Tú

- Siêu mẫu Minh Tú: Cuộc sống hiện tại của Minh Tú khá ổn. Ở lại Bali một khoảng thời gian dài như vậy, Minh Tú bắt đầu quen với nhịp sống, đường đi nước bước ở nơi đây. Ví dụ như giờ mà từ nhà ra chợ, ngoài tuyến đường chính, Minh Tú còn biết thêm mấy đường tắt, đi vừa mát, vừa gần nữa. Thật sự khi ở Việt Nam, Minh Tú cũng đã chuyển ra sống riêng từ rất lâu rồi, cuộc sống không quá phụ thuộc vào ba mẹ nữa. Mặt khác Tú cũng thường xuyên có những chuyến công tác nước ngoài dài hạn nên gia đình cũng không quá lo lắng cho Tú khi bị kẹt ở nước ngoài lần này. Mà điều quan trọng, Tú hay được ba mẹ, các anh và mọi người trong gia đình căn dặn là phải chú ý bảo vệ sức khoẻ bản thân, tránh tiếp xúc với nhiều người và hạn chế đến nơi đông người. 

Mặc dù bị ảnh hưởng vì mắc kẹt tại Bali do dịch Covid-19 song Minh Tú cho biết khoảng thời gian này giúp cô trải nghiệm được nhiều điều

Ảnh: FBNV

* Một ngày của bạn trôi qua như thế nào? Trong các vlog, Minh Tú chia sẻ về việc mua đồ giá rẻ, phải chăng cuộc sống bên đó gặp phải khó khăn?
- Một ngày của Minh Tú trôi qua khá là nhẹ nhàng vì hiện tại ở Bali không có quá đông du khách như trước nữa. Mọi điều đều trở nên bình yên và tĩnh lặng hơn trước. Ngoài những việc sinh hoạt hằng ngày như dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc bản thân, tập thể dục, đọc sách, nấu nướng... Tú cũng dành thời gian cho việc giải quyết công việc kinh doanh từ xa, họp bàn với ê-kíp về các kế hoạch trong thời gian sắp tới. Về việc mua đồ giá rẻ đối với Tú rất bình thường. Không phải lúc khó khăn Tú mới đi săn đồ giá rẻ mà ngay cả lúc thoải mái về tài chính, Tú vẫn ưu tiên mua đồ rẻ. Hồi còn ở Việt Nam, Tú cũng thường xuyên đi mua đồ giảm giá, second-hand để sử dụng, vừa rẻ, vừa bền lại vừa đẹp nữa. Từ trước đến giờ Tú có thói quen sống tiết kiệm, không quá cầu kỳ trong ăn mặc nên không phải do khó khăn đâu mà do đó là thói quen của Minh Tú thôi.

Để tiết kiệm chi tiêu Minh Tú thuê xe máy khoảng 1 triệu đồng mỗi tháng để tiện đi lại

Ảnh: Chụp màn hình clip

Cô cũng đến siêu thị để mua thực phẩm tự nấu ăn. "Vừa tiết kiệm, vừa bảo đảm an toàn vệ sinh, vừa để giết thời gian", Minh Tú cho hay

Ảnh: Chụp màn hình clip

* Việc bị mắc kẹt như vậy ảnh hưởng thế nào đến công việc và tinh thần của bạn?
- Như mọi người ở trong nước cũng thấy được, các chương trình truyền hình, gameshow hay các hoạt động nghệ thuật đang bắt đầu quay trở lại. Chính do đó, việc Tú không có ở Việt Nam cũng làm công việc trì trệ đi phần nào. Mặt khác, các dự án đã lên kế hoạch từ trước buộc phải hủy vì phía nhãn hàng họ không thể nào đợi Minh Tú đến khi về đến Việt Nam được. Tú cũng hiểu và thông cảm được cho nhãn hàng, họ cũng đã cố gắng đợi Tú 1-2 tháng nhưng đến thời điểm hiện tại thì không thể đợi được nữa. Vì ngay cả lịch trình bay, ngày giờ về Minh Tú còn chưa xác định được thì không thể nào để cả ê-kíp rất nhiều con người phải đợi mình như vậy.
* Sống nơi xứ người trong giai đoạn dịch như vậy, kinh tế của bạn bị ảnh hưởng như thế nào?
- Do công việc nghệ thuật, người mẫu bị trì trệ nên kinh tế của Minh Tú cũng không mấy khả quan. Tuy nhiên, do thói quen sống tiết kiệm và hay tích góp tiền nên hiện tại Tú vẫn đang sử dụng số tiền mà mình để dành trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, Minh Tú cũng trả lời fan về lý do bao villa ở Bali trong gần 6 tháng qua. Người đẹp chia sẻ: “Nhiều khán giả hỏi Tú sao thuê cả căn Villa to đùng suốt nhiều ngày liền trong khi lúc này bản thân không làm ra tiền?”

Ảnh: Chụp màn hình clip

Người đẹp 1992 cho biết thuê villa, Minh Tú cảm thấy an toàn hơn khi ở khách sạn vì giúp hạn chế tiếp xúc với người trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp. Hơn thế nữa, giá thuê 1 căn villa với đầy đủ không gian từ bếp đến hồ bơi tại Bali lúc này rất rẻ, ngang ngửa với giá thuê 1 phòng tại khách sạn chỉ có 4 bức tường. Người đẹp muốn có không gian riêng để có thể nấu ăn, thể dục thể thao, làm vlog vì hầu hết thời gian này chỉ quanh quẩn trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng

Ảnh: Chụp màn hình clip

* Bạn chiêm nghiệm được điều gì trong những ngày sống tại Bali?
- Khoảng thời gian qua, ngoài những khó khăn, bất cập, có đôi lúc “mè nheo” vì nhớ nhà thì thật sự, 4 tháng này là khoảng thời gian đáng quý đối với Minh Tú. Ngoài những việc như tự chăm sóc bản thân, tự làm mọi điều từ nấu ăn, giặt đồ đến chăm sóc nhà cửa… Minh Tú còn chiêm nghiệm được khá nhiều điều trong cuộc sống mà một trong những điều tâm đắc nhất đối với Tú đó chính là “bình tĩnh trước mọi biến cố”.
Tú rơi vào tình thế bị động hoàn toàn trong mọi chuyện, không thể quyết định được ngày về, giờ về càng không chủ động được trong việc mua vé máy bay hay biết được khi nào mình mới có thể về đến Việt Nam. Khoảng thời gian đầu, Tú hoang mang, cứ rối hết cả lên, không làm được gì cả. Nhưng nhờ có gia đình, bạn bè và tất cả mọi người ở Việt Nam luôn luôn động viên và khuyên bảo, Tú biết được rằng rơi vào tình trạng này là điều không ai muốn. So với việc cứ bù lu bù loa lên thì tập làm quen với nó mới là điều quan trọng hơn cả. Rất may vì có kha khá các vốn sống trong những lần đi diễn, đi quay tại nước ngoài dài hạn, Tú bắt đầu quen với cuộc sống tại Bali và bình tĩnh hơn. Điều gì thì cũng có cách giải quyết cả nhưng trước hết là chúng ta phải bình tĩnh.

Minh Tú kể thời gian đầu, cô rối cả lên. Tuy nhiên, sau khi được sự động viên của mọi người, chân dài dần thích nghi với cuộc sống nơi đây

Ảnh: FBNV 

* Bản thân bạn có áp lực khi đồng nghiệp bây giờ đã trở lại với công việc trong khi mình không biết khi nào mới có thể về lại Việt Nam?
- Tú không có áp lực gì cả, có chăng chỉ là Tú muốn về Việt Nam để có thể đi làm trở lại thôi. Rảnh rỗi một khoảng thời gian khá dài nên Tú cũng bắt đầu cảm thấy nhàm chán, muốn quay trở lại guồng quay công việc bận rộn như trước. Còn về gia đình Tú, mọi người cũng sợ là Tú sẽ bị áp lực, buồn vì các anh, chị, em đồng nghiệp đã đi làm trở lại nên cũng thay phiên nhau động viên Minh Tú, tìm những clip vui vui bắt Minh Tú làm để trám đi khoảng thời gian rảnh tại Bali, tránh cho Tú lại có những suy nghĩ tiêu cực.
* Khi xem các vlog của Minh Tú, nhiều người nói nếu không là siêu mẫu thì bạn nên là diễn viên hài. Minh Tú nghĩ sao về điều này?
- Thật sự, Tú phải cảm ơn tất cả mọi người rất nhiều vì khoảng thời gian qua bởi nếu không có sự đồng hành, ủng hộ và yêu thương của mọi người, chắc Minh Tú sẽ buồn lắm. Những niềm vui đó cũng chính là do mọi người mang lại cho Minh Tú. Đó là những điều diễn ra trong cuộc sống bình thường của Minh Tú tại Bali, không có một sự sắp đặt hay dàn dựng nào cả. Nên chắc cũng vì những điều giản dị, chân thật, gần gũi đó mới có thể khiến mọi người vui vẻ và thoải mái như vậy. Còn về việc có nên trở thành diễn viên hài hay không thì phải để Tú đặt chân về được đến sân bay Tân Sơn Nhất đã. Tú sẽ suy nghĩ về việc này sau khi Tú về nước vậy.

Mang theo 5 bộ đồ với ý định chỉ du lịch trong vài ngày. Thế nên, Minh Tú nhanh chóng rơi vào tình cảnh hết sạch đồ. Cô may mắn tìm thấy hai shop quần áo đang bán thanh lý rất rẻ do phải trả mặt bằng vì không kinh doanh được nên mua được rất nhiều đồ rẻ. "Họ giảm đến tận 80% liền. Chẳng hạn, tôi mua một cái áo ngắn có 75 ngàn đồng, có thương hiệu đàng hoàng. Áo dài thì tôi mua có 120 ngàn", cô kể

Ảnh: Chụp màn hình clip

* Trong giai đoạn dịch, Minh Tú cũng không ngại thực hiện các video đáp trả antifan. Bạn có sợ điều đó làm ảnh hưởng đến hình ảnh của mình không?
- Thật ra, những clip đó Tú làm là muốn mang đến niềm vui cho mọi người trong những ngày cách ly nhàm chán tại nhà. Mọi người có thể thấy, trong những video như vậy, Tú chưa từng tỏ ra khó chịu, cọc cằn hay tức giận. Chỉ đơn giản là Tú muốn giải thích những bình luận tiêu cực đó theo ý của mình, theo những gì mình biết hay những điều mình trải qua rồi kèm thêm những câu nói hài hước thường ngày Tú hay nói hay những câu nói tạo trend trên mạng xã hội để mang đến tiếng cười cho mọi người thôi.
Thật ra khi Tú bắt đầu thực hiện các video với nội dung như vậy, Tú cùng ê-kíp cũng đã chắt lọc và bàn tính rất kỹ lưỡng, chỉ mang đến khía cạnh vui vẻ và những tiếng cười nhẹ nhàng thoải mái thôi. Vì hơn ai hết Tú ý thức được hình ảnh của mình quan trọng như thế nào trong công việc nên Tú cũng rất chừng mực trong mọi chuyện.

Trong 4 tháng ở Bali, Minh Tú thường xuyên đăng tải các clip, hình ảnh vui nhộn khiến fan thích thú

Ảnh: FBNV

* Thế nhưng nếu làm như vậy, nhiều người sẽ nói Minh Tú khá “chợ". Bạn nghĩ sao về điều này?
- Theo Tú nghĩ, mọi người cứ hãy đón nhận mọi điều với tâm thế đơn giản và vui vẻ nhất có thể. Đừng suy nghĩ quá nhiều, điều đó sẽ làm cho chúng ta mất đi sự khách quan vốn có. Tú hiểu và ý thức được những gì Tú làm cho nên Tú cũng sẽ không tự tay mình đạp đổ đi những gì mình đã gầy dựng được đâu. Mặt khác, như mọi người cũng biết và cảm nhận được, Tú đến với mọi người bằng sự chân thật, thẳng thắn và cá tính của mình. Tú không quá giỏi trong việc trau chuốt từ ngữ trong cách nói chuyện nhưng những lời Tú nói ra, những hành động của Tú đều là thật tâm và Tú mong rằng mọi người có thể hiểu được điều này.

Trải nghiệm khó quên của Minh Tú ở Bali từng là đi ăn mà hết sạch tiền mặt, chỉ có thẻ nhưng lại không nhớ password. May nhờ một người địa phương trả giúp mà được ra về, dù có "muối mặt". Cô cảm thán: "Cuộc đời tôi là chuỗi bi kịch, đầy những cú twist" 

Ảnh: Chụp màn hình clip

* Nếu trở lại Việt Nam, điều đầu tiên Minh Tú làm sẽ là gì?
- Điều đầu tiên Tú sẽ làm khi trở về Việt Nam đó chính là tiến hành cách ly y tế theo đúng chỉ đạo của nhà nước và Bộ Y tế. Sau khi hoàn thành cách ly, Tú sẽ về nhà thăm ba, mẹ, các anh và mọi người. Tiếp theo đó, Tú sẽ đi ăn liền tất cả các món ăn Việt Nam mà Minh Tú đã thèm trong suốt 4 tháng nay tại Bali.
* Cảm ơn Minh Tú. Chúc bạn sức khỏe và sớm trở lại Việt Nam! 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.