TNO

Mở cửa thoát hiểm máy bay để… hóng gió

19/12/2014 00:00 GMT+7

(Tin Nóng) Có nhiều lý do khiến hành khách muốn… mở cửa thoát hiểm trên máy bay, nhưng dường như chưa từng có người làm vậy vì cảm thấy ngột ngạt. Chuyện xảy ra ở Trung Quốc.

(Tin Nóng) Có nhiều lý do khiến hành khách muốn… mở cửa thoát hiểm trên máy bay, nhưng dường như chưa từng có người làm vậy vì cảm thấy ngột ngạt. Chuyện xảy ra ở Trung Quốc.


Bức ảnh do hành khách trên chuyến bay Xiamen Air chụp lập tức lan nhanh trên internet - Ảnh: Weibo

Những hành vi quái đản và hách dịch của du khách Trung Quốc đang làm tổn hại nghiêm trọng hình ảnh của nước này trên thế giới.

Sau một loạt vụ phá di tích lịch sử nước khác (như vẽ nguệch ngoạc lên cổ vật hàng ngàn năm), hồi tuần trước một chuyến bay của AirAsia từ Bangkok đến Nam Kinh đã phải quay lại Thái Lan vì hành khách Trung Quốc nổi giận tạt nước nóng vào người tiếp viên hàng không.

Mới đây, sự cố an ninh lại xảy ra trên chuyến bay của Xiamen Air từ Hàng Châu đến Thành Đô, khi một hành khách tự nhiên mở cửa thoát hiểm để…hóng gió.

Trang Southern Metropolis Daily ngày 18.12 dẫn lời đại diện hãng hàng không cho hay, hành khách trên chỉ đơn giản là lần đầu tiên đi máy bay nên cũng tưởng cửa máy bay như cửa nhà mình.

Cách đó vài ngày, một hành khách khác cũng trên chuyến bay nội địa Trung Quốc của China Eastern Airlines gây náo loạn sau khi đột ngột xông ra mở cửa thoát hiểm khi máy bay vừa đáp xuống đường băng, khiến dù bật lên.

Lý do cũng vô cùng đơn giản: tay này muốn xuống máy bay trước, theo trang tin China News Service.

Phi Yến

>> Hành khách New Zealand khống chế kẻ mở cửa thoát hiểm máy bay Vietnam Airlines
>> Tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay, bị phạt 20 triệu đồng
>> Mỹ: Máy bay đáp khẩn cấp vì cửa thoát hiểm bị bung
>> Du khách Trung Quốc đến ASEAN đang giảm mạnh
>> Du khách Trung Quốc: Yêu mà ghét !
>> Du khách Trung Quốc vẽ bậy trên di tích Ai Cập, dân mạng phẫn nộ
>> Sri Lanka cảnh giác du khách Trung Quốc
>> Triều Tiên cấm cửa du khách Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.