Mở ra cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Triều Tiên

Lê Tân
Lê Tân
28/02/2019 11:58 GMT+7

Việc phái đoàn lãnh đạo cấp cao Triều Tiên đến thăm một số doanh nghiệp Việt Nam có thể tạo tiền đề và mở ra cơ hội hợp tác phát triển giữa doanh nghiệp hai nước.

Sáng 28.2, phái đoàn lãnh đạo cấp cao Triều Tiên đã đến thăm Công ty Cổ phần nhựa và môi trường xanh An Phát (ở huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương), một thành viên của Tập đoàn An Phát Holdings (APH).
Dẫn đầu phái đoàn Triều Tiên là ông Ri Su Yong, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Ban Chấp hành Đảng Lao động Triều Tiên, Trưởng ban Quốc tế; ông Kim Pyong He, Phó chủ tịch Ban Chấp hành Đảng Lao động Triều Tiên, kiêm Trưởng ban Đảng; ông O Su Yong, Ủy biên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Ban chấp hành Đảng Lao động Triều Tiên, Trưởng ban Kinh tế T.Ư; ông No Kwang Chol, Bộ trưởng các lực lượng vũ trang nhân dân; ông Park Yong Nam, Bí thư Tỉnh ủy Gangwon và các quan chức cấp cao khác.
Đến thăm Nhà máy An Phát Plastic của APH, phái đoàn Triều Tiên đã tìm hiểu, trao đổi các kinh nghiệm phát triển mô hình kinh tế tư nhân. Báo cáo với phái đoàn Triều Tiên, ông Phạm Ánh Dương, Chủ tịch APH, cho biết tập đoàn có 10 nhà máy tại 3 khu công nghiệp và tạo việc làm cho hơn 2.500 lao động. Từ các nhà mày này, sản phẩm của An Phát Plastic đã được xuất khẩu đi gần 100 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới. 
phai-doan-trieu-tien
Lãnh đạo tỉnh Hải Dương và Tập đoàn An Phát Holdings làm việc với phái đoàn Triều Tiên tại Công ty Cổ phần nhựa và môi trường xanh An Phát sáng 28.2 Ảnh An Phát

"Việc tiếp xúc với đoàn lãnh đạo Triều Tiên giúp chúng tôi hiểu hơn về chính sách và thị trường khu vực Đông Bắc Á và sẽ có những quyết sách phù hợp trong tương lai. Mục tiêu của chúng tôi là mở rộng thị trường xuất khẩu. Chúng tôi mong muốn sớm được làm ăn với doanh nghiệp Triều Tiên, để sản phẩm của APH đến được với người dân Triều Tiên trong tương lai gần", ông Phạm Ánh Dương nói.

Phái đoàn lãnh đạo cấp cao Triều Tiên cũng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến các dự án mà APH đang triển khai như An Phát Complex, và đánh giá cao mô hình phát triển của APH trong việc phát triển ngành công nghiệp phụ trợ cũng như công tác đào tạo, xây dựng nguồn nhân lực tay nghề chất lượng cao.
Trước đó, vào chiều 27.2, phái đoàn Triều Tiên cũng đã đi thăm Tổ hợp sản xuất VinFast, Khu sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao VinEco của Tập đoàn VinGroup.
Chuyến thăm và làm việc của phái đoàn Triều Tiên tại các doanh nghiệp Việt Nam đã tạo ra những tiền đề tích cực trong việc tạo ra cơ hội hợp tác cùng phát triển cho các doanh nghiệp Việt Nam - Triều Tiên và hai quốc gia nói chung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.