Mở rộng vùng tìm kiếm du khách mất tích khi chinh phục Fansipan

08/06/2016 07:46 GMT+7

Khu vực nghi vấn Aiden Shaw Webb gặp nạn và mất tích có địa hình rừng núi hiểm trở, phức tạp với nhiều thung lũng, vực sâu hơn 1.000 m khiến lực lượng tìm kiếm cứu nạn vẫn chưa thể tiếp cận.

* Du khách mất tích là VĐV leo núi chuyên nghiệp
Liên quan đến công tác tìm kiếm du khách người Anh Aiden Shaw Webb (23 tuổi) được cho là mất tích khi đang leo núi chinh phục đỉnh Fansipan, H.Sa Pa (Lào Cai), sáng 7.6 ông Nguyễn Ngọc Hinh, Phó chủ tịch UBND H.Sa Pa, đã gặp ông Traver Webb (bố của Aiden Shaw Webb) bay từ Anh sang VN rồi lên Sa Pa theo dõi tin tức về con trai và người bạn gái đồng hành cùng Aiden Shaw Webb đến Sa Pa, chị Blu Bell Eloise Baugham, để thông tin về công tác tìm kiếm cứu nạn.
Ông Hinh cho biết Vườn quốc gia Hoàng Liên tiếp nhận tin báo du khách Aiden Shaw Webb bị mất liên lạc từ chị Blu Bell Eloise Baugham lúc khoảng 8 giờ ngày 4.6. Sau khi định vị, khoanh vùng khu vực nghi có Aiden Shaw Webb thuộc độ cao 2.000 - 2.900 m so với mực nước biển, một tổ kiểm lâm đã nhanh chóng dùng cáp treo tiếp cận hiện trường nhưng không phát hiện dấu vết gì. Những ngày sau đó, UBND H.Sa Pa đã huy động gần 100 người thuộc lực lượng công an, quân đội, kiểm lâm, chưa kể người dân địa phương, thông thạo địa hình tham gia tìm kiếm nhưng đến nay chưa có kết quả.
Cũng theo đại diện lãnh đạo UBND H.Sa Pa, ngoài vị trí xác định ban đầu, đến ngày 7.6 vùng tìm kiếm được mở rộng, ưu tiên tìm kiếm là khu vực đồi Dù, thác nước địa phận bản Sín Chải, xã San Sả Hồ và vùng rừng Hoàng Liên Sơn có độ cao 2.500 m trở xuống. Khẳng định UBND H.Sa Pa nỗ lực tìm kiếm nạn nhân và trích ngân sách hỗ trợ toàn bộ chi phí trong quá trình tổ chức tìm kiếm cứu nạn, ông Hinh chia sẻ, ở khu vực nghi vấn Aiden Shaw Webb gặp nạn và mất tích có địa hình rừng núi hiểm trở, phức tạp với nhiều thung lũng, vực sâu hơn 1.000 m khiến lực lượng tìm kiếm cứu nạn vẫn chưa thể tiếp cận. Trong ngày 7.6, UBND H.Sa Pa kiến nghị UBND tỉnh Lào Cai hỗ trợ phương tiện, lực lượng tiếp cận các vực sâu.
Chia sẻ tại cuộc gặp gỡ với các cơ quan chức năng của UBND H.Sa Pa, ông Traver Webb cho biết Aiden Shaw Webb là vận động viên leo núi chuyên nghiệp và đam mê chinh phục các vùng núi có địa hình hiểm trở. Ông Traver Webb nhận định khi báo tin mình bị thương cần hỗ trợ, rất có thể Aiden Shaw Webb lại tiếp tục di chuyển sang khu vực khác và cũng không loại trừ con trai ông có thể gặp nạn ở những vực sâu nơi lực lượng tìm kiếm chưa tiếp cận được. Cũng tại buổi làm việc, ông Traver Webb đề nghị UBND H.Sa Pa cho phép gia đình được trao thưởng 100 triệu đồng cho người đầu tiên tìm ra Aiden Shaw Webb.
Một lãnh đạo Vườn quốc gia Hoàng Liên cho biết, du khách Aiden Shaw Webb leo núi chinh phục Fansipan theo hình thức tự do, khi chưa có khai báo thông tin theo quy định của Vườn quốc gia Hoàng Liên. Nhưng khi nhận tin du khách này mất liên lạc, Vườn quốc gia Hoàng Liên lập tức huy động lực lượng kiểm lâm thông thạo địa hình vào cuộc tìm kiếm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.