Mọi điện thoại Samsung Galaxy dùng Android 7.0 đều có thể chạy trợ lý ảo Bixby

04/04/2017 07:44 GMT+7

Nếu có một điện thoại Galaxy ra mắt trước Galaxy S8/S8+ và được hỗ trợ bản cập nhật Android 7.0 Nougat, một tin vui là chúng đều có thể làm việc với trợ lý ảo Bixby mới nhất của Samsung.

Theo SlashGear, Bixby là ứng dụng trợ lý ảo mà Samsung vừa tích hợp trên bộ đôi Galaxy S8/S8+. Không giống như các trợ lý ảo hiện tại như Google Assistant, Siri, Cortana và Alexa, Samsung cho biết Bixby cho phép bạn vận hành gần như mọi khía cạnh trên điện thoại bằng giọng nói. Điều đó có nghĩa bất kỳ hành động nào mà bạn có thể làm với các ngón tay đều được thực hiện bởi Bixby.
Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất cho biết các thiết bị Galaxy được hỗ trợ cập nhật lên Android 7.0 Nougat đều có cơ hội tiếp cận với trợ lý ảo Bixby. Vấn đề ở đây là bạn cần phải thực hiện thao tác cài đặt ứng dụng launcher không chính thức từ Samsung trên những thiết bị này.
Quá trình bắt đầu với việc bạn phải cài đặt ứng dụng launcher của Galaxy S8, sau đó cài đặt gói Bixby APK. Trợ lý ảo Bixby sau đó có thể được kích hoạt từ trình khởi chạy bằng cách nhấn giữ trên màn hình Home mới. Điều tiếp theo mà bạn cần làm là khởi động lại hệ thống để hoàn tất quá trình. Một khi trở lại màn hình Home, Bixby có thể được gọi bằng cách sử dụng thao tác vuốt trái.
Một số điều cần lưu ý để có thể sử dụng tính năng Bixby. Thứ nhất, điện thoại Galaxy phải chạy phiên bản Nougat. Thứ hai, mặc dù Bixby có thể hoạt động trên bất kỳ điện thoại Android Nougat nào của Samsung nhưng các chức năng làm việc không thực sự hoàn chỉnh và sự ổn định cũng không như mong đợi.
Ở thời điểm hiện tại Samsung vẫn chưa phân phối chính thức trợ lý ảo Bixby đến bất kỳ thiết bị nào ngoài Galaxy S8/S8+, và bản thân công ty Hàn Quốc cho biết thêm rằng Bixby vẫn đang trong giai đoạn phát triển nên sẽ cần thời gian để hoàn thiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.