Mỗi năm VN tiêu thụ hơn 20 tỉ con chip

16/01/2015 17:41 GMT+7

(TNO) Thị trường VN mỗi năm tiêu thụ hơn 20 tỉ con chip các loại. Đây là cơ sở để TP.HCM, địa phương đầu tiên của cả nước, quyết tâm phát triển ngành công nghiệp vi mạch.

(TNO) Thị trường VN mỗi năm tiêu thụ hơn 20 tỉ con chip các loại. Đây là cơ sở để TP.HCM, địa phương đầu tiên của cả nước, quyết tâm phát triển ngành công nghiệp vi mạch.

Mỗi năm tiêu thụ hơn 20 tỉ con chip
Các sản phẩm ứng dụng chip thương mại SG-8V1 do Trung tâm Nghiên cứu và đào tạo thiết kế vi mạch - Đại học Quốc gia TP.HCM thiết kế và chế tạo - Ảnh: Mai Vọng
Thông tin trên được nêu lên tại Hội nghị sơ kết 2 năm triển khai Chương trình phát triển công nghiệp vi mạch TP.HCM, diễn ra sáng nay 16.1.
Tham dự hội nghị có Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân cùng với lãnh đạo Bộ Quốc phòng, UBND TP.HCM, cùng đại diện các sở ngành, trường đại học và nhiều doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực có liên quan đến điện tử vi mạch.
Với mong muốn trở thành một ngành kinh tế chủ lực, ngành công nghiệp hỗ trợ công nghệ cao trong lĩnh vực vi mạch đã được UBND TP.HCM xây dựng thành một chương trình có tên gọi là “Chương trình phát triển công nghiệp vi mạch TP giai đoạn 2013 - 2020”.
Sau 2 năm triển khai chương trình, kết quả bước đầu đã hoàn thiện các văn bản pháp lý, đồng thời đã thực hiện việc đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu thiết kế chip, xây dựng trung tâm thiết kế vi mạch, hợp tác quốc tế…
Một số sản phẩm ứng dụng chip Việt đã được thương mại hóa thành công như SG-8V1, KIT DE-8V1, khóa container, thiết bị giám sát hành trình, điện kế điện tử, modem thu nhập dữ liệu DCM, hệ thống quản lý ứng dụng RFID, thiết bị giám sát định vị nguồn phóng xạ…
TP.HCM quyết tâm thực hiện chương trình này trong những năm tiếp theo, với 10 chương trình, đề án và dự án, nhằm tạo nên một hệ sinh thái toàn diện cho ngành công nghiệp vi mạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.