Món 'lạ' khiến người ăn phải dùng nhiều chén, nhiều đĩa nhất Việt Nam

28/11/2017 12:16 GMT+7

Từng chiếc bánh cuốn đựng trên mỗi chiếc đĩa riêng, cuộn bên trong thịt nướng, chả cốm, nem nướng, nem chua, thêm ít xoài và dưa leo băm, rau thơm, chấm kèm 4 loại nước chấm khác nhau… mỗi cuốn mỗi vị, ăn hoài không ngán.

Như tên gọi, bánh ướt Ban Mê (Phan xích Long, Q. Phú Nhuận TP.HCM) có nguồn gốc từ thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk). Từ lúc khai trương đến nay khoảng 3 năm, từ một cửa hàng nhỏ, tiệm đã mở rộng thành hai căn liền kề, khách kéo đến nườm nượp. 

Các loại thực phẩm cuộn bên trong bánh cuốn
Bánh ướt có gì đặc biệt mà người ta đến thưởng thức nhiều thế? Vẫn là bánh ướt tươi, tráng ngay tại tiệm, điểm khác biệt là từng chiếc bánh được đặt trên chiếc đĩa riêng. Khi ăn, khách cho thêm các loại nhân thịt, rau vào bên trong, cuộn lại, chấm với từng loại nước chấm sẽ có từng vị khác nhau.
Các loại nhân thịt, chả, nem chua cuộn chung với nhau.

Nhiều người tới ăn một lần đều có chung cảm nhận, đây là món ăn “tốn” nhiều chén dĩa nhất Việt Nam. Chỉ riêng nước chấm đã có 4 loại đi kèm, gồm mắm nêm, nước mắm ngọt, nước chấm làm từ tôm thịt xay nhuyễn như món nem nướng và nước mắm ớt tỏi. Nhân thịt cuộn kèm cũng có 4 loại là thịt heo nướng, nem chua nướng, nem nướng (từ thịt xay) và chả cốm.
Tiệm sẽ có thêm một đĩa xoài băm, một đĩa dưa leo băm nhuyễn, đĩa cải chua cắt thật nhỏ và một đĩa nhỏ đựng rau quế để khách cuộn vào bên trong. Khi ăn, món bánh có đủ rau thịt hài hòa, chấm với nước mắm để thêm tròn vị, không ngán, ăn một lần là nhớ mãi. 
Rau ăn kèm có xoài xanh, dưa leo, cải chua, rau quế để chống ngán.
Dẫu chỉ là món bánh ướt thông thường nhưng “hoành tráng” với "mâm cao cỗ đầy", thỏa mãn cả phần nhìn, phong cách thưởng thức và hương vị.
4 loại nước chấm tùy theo sở thích của thực khách
Không khí trong tiệm chộn rộn với 4 người thợ thay phiên nhau tráng từng chiếc bánh ướt mỏng manh, khéo léo như những nghệ sĩ đang tạo hình tác phẩm nghệ thuật.
Anh phục vụ sẽ đem một chồng đĩa đựng khoảng 10-20 chiếc bánh trên tay như nghệ sĩ xiếc, đi ngang qua lại từng bàn, nhìn thấy khách nào sắp hết bánh sẽ đặt thêm vài chiếc, để khách thưởng thức món ăn liên tục và nóng sốt. Dường như lúc nào thực khách cũng có cảm giác ăn bánh mới ra lò, đem ra bao nhiêu là hết bấy nhiêu.
Chúng tôi cũng đã thử trải nghiệm, trung bình hai người ăn trung bình tốn ít nhất 30 cái chén, dĩa. Người ăn khoẻ thì trung bình cũng tốn 20 chén, đĩa (bao gồm cả bánh và đĩa đựng các loại nhân) và 2 chén đựng nước chấm cho mỗi món ăn độc nhất này. 
Bánh được tráng liên tục để đáp ứng nhu cầu của thực khách

Món ăn nhìn công phu, tỉ mỉ như vậy nhưng không quá mắc, mỗi đĩa thịt cuộn đi kèm giá 25.000 đồng, khách thích ăn món nào thì gọi, rau thêm 5.000 đồng/đĩa, mỗi chiếc bánh giá 2.000 đồng… Hai người đi ăn, chỉ tốn cỡ hơn 100.000 đồng là vừa đủ no. Quán mở cửa mỗi ngày từ 9 giờ sáng, dù trong hẻm nhưng lúc nào cũng thấy khách ra vô nườm nượp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.